Gần 4.000 chuyến bay quốc tế dự kiến sẽ đưa khách đến Đà Nẵng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
02/09/2022 18:09 GMT+7

Ngày 2.9, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho hay, ngành du lịch đã chuẩn bị nhiều sản phẩm mới , cũng như chính sách kích cầu sẵn sàng đón làn sóng du khách quốc tế trở lại thành phố cuối năm 2022 và đầu năm sau.

Theo thống kê, từ 15.3 khi mở cửa du lịch đến nay,

TP.Đà Nẵng

đẩy mạnh xúc tiến thị trường, khôi phục đường bay, đạt kết quả khả quan với gần 2,4 triệu lượt

khách lưu trú

, tăng 125,7% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành ước đạt 4.939 tỉ đồng, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ 2021.

Đặc biệt từ tháng 8.2022 đến cuối năm nay, lượng khách quốc tế dự kiến đến Đà Nẵng sẽ tăng mạnh, hứa hẹn nhiều dấu hiệu khởi sắc bù đắp lượng khách nội địa mùa thấp điểm.

Đà Nẵng phát triển các sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách

NGUYỄN TÚ

Hiện một số thị trường truyền thống, trọng điểm của Đà Nẵng như Hàn Quốc, Nhật Bản đã từng bước công bố biện pháp nới lỏng hạn chế nhập cảnh, bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR Covid-19 đã tạo điều kiện thuận lợi để kết nối, thu hút khách.

Theo Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), lịch bay từ nay đến cuối tháng 10.2022 dự kiến có hơn 1.200 chuyến bay quốc tế với khoảng hơn 180.000 lượt khách.

Sau đó, từ cuối tháng 10.2022 đến tháng 3.2023 có 9 hãng hàng không khai thác với khoảng 2.700 chuyến bay quốc tế, dự kiến đón khoảng 360.000 lượt khách.

Trong các thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng đáng chú ý có thị trường Ấn Độ, Hàn Quốc..., nơi đã tăng nhiều chuyến bay sau khi bỏ các điều kiện về xét nghiệm.

Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, địa phương đã tổ chức hàng loạt hoạt động từ đầu năm đến nay để quảng bá điểm đến. Chẳng hạn, xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan; lễ hội khinh khí cầu, diễn đàn đường bay châu Á, lễ hội mùa hè, lễ hội du lịch Golf... Sắp tới, Đà Nẵng cũng tổ chức chuỗi sự kiện như giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản, Anh - Đức - Hà Lan; tham gia Hội chợ du lịch quốc tế VITM tháng 12.2022... Ngoài ra, TP.Đà Nẵng sẽ tung ra nhiều sản phẩm mới, để tiếp tục khôi phục các thị trường khách quốc tế trong các tháng cuối năm 2022, làm tiền đề cho việc phát triển du lịch trong năm 2023.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.