Khi Toyota Innova không còn duy trì được vị thế độc tôn, thị phần phân khúc xe MPV 5+2 chỗ ngồi đang dần rơi vào tay những cái tên mới nổi trong vòng 3 – 4 năm trở lại đây như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga… Trong đó, Xpander vẫn duy trì được sức hút và trở thành lựa chọn hàng đầu của người Việt khi mua xe MPV phổ thông trong tầm giá dưới 800 triệu đồng.
VIDEO: Xe gia đình cỡ nhỏ 2020: Xpander và XL7 ‘hạ bệ’ Innova
|
Kết quả bán hàng trong năm 2020 và tháng đầu năm 2021 vừa qua cho thấy, doanh số bán Mitsubishi Xpander áp đảo hoàn toàn so với các đối thủ còn lại trong phân khúc. Theo số liệu bán hàng từ Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong số gần 31.000 xe MPV phổ thông tầm giá từ 500 – 900 triệu đồng bán ra tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander chiếm gần 17.000 xe.
|
Trong khi đó, số liệu bán hàng mới nhất được VAMA cập nhật trong tháng 1.2021 cho thấy, mẫu MPV của Mitsubishi đạt doanh số bán lên tới 2.793 xe, chiếm 78,1% thị phần trong phân khúc. Trong khi đó, doanh số bán Toyota Innova trong tháng 1.2021 đạt 247 xe, Suzuki Ertiga đạt 183 xe, KIA Rondo đạt 44 xe và Toyota Avanza đạt 18 xe.
Những con số này cho thấy, sự thống trị cũng như sức hút của Mitsubishi Xpander trong phân khúc xe MPV phổ thông tầm giá dưới 800 triệu đồng tại Việt Nam. Đã qua rồi cái thời thống trị của Toyota Innova, giờ đây phần lớn người Việt chọn mua xe MPV phổ thông đều lựa chọn Mitsubishi Xpander.
|
Ngoài nhóm khách hàng mua xe gia đình, cá nhân… Mitsubishi Xpander cũng là lựa chọn phù hợp cho những khách hàng mua xe chạy dịch vụ. Bên cạnh đó, kiểu dáng thiết kế thời trang, tính kinh tế cùng giá cả phải chăng… chính là những lý do giúp Mitsubishi Xpander duy trì được sức hút với khách hàng dù đã gia nhập thị trường được hơn 3 năm.
Hiện tại, Mitsubishi Xpander là mẫu xe duy nhất trong phân khúc MPV vừa được phân phối theo diện xe lắp ráp trong nước cũng như nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán từ 555 – 630 triệu đồng. Trong đó, phiên bản nhập khẩu vẫn được người Việt ưa chuộng hơn bản lắp ráp trong nước.
Bình luận (0)