1. Gắn bộ tiết kiệm xăng vào ốc điều chỉnh gió của xe gắn máy.
2. Gắn bộ tiết kiệm xăng vào dây nối xuống bugi (bộ tiết kiệm xăng này hoàn toàn khác bộ tiết kiệm xăng ở giải pháp trên).
3. Gắn 2 nam châm vĩnh cửu vào ống cung cấp xăng.
Trong đó, giải pháp gắn thiết bị tiết kiệm xăng vào dây nối xuống bugi là có chi phí rẻ nhất, chỉ khoảng 20.000 đồng, nhưng hiệu quả lại không cao. Giải pháp gắn 2 nam châm vĩnh cửu vào ống cung cấp xăng thì dễ lắp ráp, chi phí cũng không cao, chỉ khoảng 50.000 đồng – 60.000 đồng nhưng lại có khuyết điểm là nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ xảy ra hiện tượng xe chết máy do các lượng sắt gỉ ra ở bình xăng bị nam châm hút vào làm nghẹt ống cung cấp xăng.
Còn giải pháp gắn bộ tiết kiệm xăng vào ốc điều chỉnh gió thì mang lại hiệu quả cao (giúp tiết kiệm xăng khoảng 20%) nhưng có chi phí đắt nhất, khoảng 120.000 đồng; đồng thời đòi hỏi phải là người thợ lành nghề mới có thể lắp thiết bị vào xe đúng cách, mang lại hiệu quả cao. Ngược lại, nếu không được lắp đúng cách, thiết bị có thể gây tác dụng ngược là hao xăng. Nên tốt nhất, người tiêu dùng nên yêu cầu đơn vị cung cấp sản phẩm thực hiện lắp đặt luôn và phải được bảo hành 2 năm.
Minh Tuệ (ghi)
Bình luận (0)