Trong một năm đầy thử thách do Covid-19, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục đẩy mạnh nhiều sáng kiến CSR thiết thực và bền vững. Generali Việt Nam là một điển hình tiêu biểu khi liên tục đổi mới thích ứng các hoạt động CSR, đồng thời đẩy mạnh nâng cao giá trị chia sẻ cộng đồng (CSV), với trọng tâm là chương trình về làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha” cùng các hỗ trợ kịp thời, sáng tạo trong đại dịch và bình thường mới.
Ghi nhận cho những sáng kiến, nỗ lực vì cộng đồng được Generali cũng như những đóng góp tích cực của “Sinh Con, Sinh Cha” đối với sự phát triển toàn diện của thế hệ tương lai Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước, Generali Việt Nam vừa được trao tặng chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng” tại sự kiện tôn vinh “Saigon Times CSR 2021” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.
Sự kiện năm nay có ý nghĩa đặc biệt khi các doanh nghiệp có cơ hội cùng nhìn lại hành trình vượt qua những khó khăn, thử thách của dịch bệnh. Sự kiện cũng thảo luận các xu hướng mới nhất về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, các thực hành tốt nhất về CSR và CSV thông qua tọa đàm “CSR và phát triển bền vững: Muốn đi xa thì đi cùng nhau!”.
Ghi nhận cho những đóng góp tích cực và bền vững của “Sinh Con, Sinh Cha”, Generali đã được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR 2021” |
Chương trình giáo dục cộng đồng Sinh Con, Sinh Cha” được Generali cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam xây dựng và triển khai thành công, chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy trẻ tới hàng ngàn cha mẹ, giáo viên, cán bộ mầm non tại nhiều hội thảo địa phương trên cả nước, và hàng triệu phụ huynh qua chuỗi tiểu phẩm giáo dục thú vị trên Youtube.
Trong bối cảnh giãn cách, Generali đã nhanh chóng “trực tuyến hóa” các hoạt động chia sẻ kiến thức của chương trình để tiếp tục hỗ trợ các gia đình, xây dựng, đẩy mạnh các nội dung làm cha mẹ trên trang Fanpage The Human Safety Net Việt Nam và cộng đồng làm cha mẹ “Sinh con, sinh cha” với hình thức mới mẻ cùng nhiều thông tin bổ ích: các video, bài post “trí tuệ” gợi ý các hoạt động sáng tạo, gắn kết; chuỗi hội thảo trực tuyến “hành vi” với chuyên gia tâm lý; series podcast “sức khỏe” với bác sĩ nhi khoa…
Generali đã kêu gọi đông đảo nhân viên, tư vấn viên tham gia tình nguyện trực tuyến chia sẻ nội dung chăm sóc gia đình, con cái trong Covid-19 với sáng kiến “Nuôi dạy con trong giai đoạn căng thẳng” được phối hợp xây dựng, triển khai bởi The Human Safety Net của Generali, UNICEF, WHO, Đại học Oxford... tiếp cận gần 10 triệu cha mẹ cả nước.
“Sinh con, sinh cha” thúc đẩy phát triển toàn diện trẻ em Việt Nam với các nội dung, hoạt động về làm cha mẹ bổ ích trên nhiều nền tảng trực tuyến và hội thảo trực tiếp |
Khi dịch bắt đầu quay trở lại, Generali nhanh chóng triển khai sáng kiến gây quỹ thiện nguyện “Góp bước chân xuyên Việt - Sải rộng cánh yêu thương” hỗ trợ trẻ em nghèo chịu ảnh hưởng của Covid-19. Doanh nghiệp này đã dành gần 16 tỉ đồng hỗ trợ các công tác phòng chống dịch trên cả nước.
Là thành viên của tập đoàn bền vững hàng đầu thế giới (theo Dow Jones), Generali Việt Nam tích cực thúc đẩy các tiêu chí về môi trường, xã hội, quản trị (ESG) trong các hoạt động kinh doanh, vận hành. Generali nỗ lực nâng cao giá trị chia sẻ cộng đồng (CSV), phát huy các thế mạnh cốt lõi khi là doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong đưa các nội dung hữu ích của “Sinh con, sinh cha” vào đào tạo cho đội ngũ huấn luyện nhằm lan tỏa các kiến thức bổ ích đến với nhiều khách hàng, phụ huynh cả nước, nhân rộng tác động của chương trình, phát huy thế mạnh về nguồn lực, mạng lưới hoạt động rộng khắp tại Việt Nam.
Generali và The Human Safety Net vừa công bố khoản tài trợ hơn 1 triệu Euro cho dự án “Làm cha mẹ trong phát triển toàn diện trẻ thơ” được phối hợp triển khai cùng với UNICEF, Bộ LĐ-TB&XH, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các doanh nghiệp.
Generali cũng sẽ đóng góp những nội dung về nuôi dạy trẻ của “Sinh con, sinh cha” để làm phong phú hơn nguồn tư liệu của chương trình “Làm cha mẹ trong phát triển toàn diện trẻ thơ”, cũng như góp phần mở rộng độ phủ của mô hình tập huấn về kỹ năng làm cha mẹ. Doanh nghiệp này cũng sẽ tận dụng những thế mạnh vốn có về truyền thông, tiếp thị, công nghệ, mạng lưới, nguồn lực nhân viên, tư vấn viên trên khắp các tỉnh thành để giúp lan tỏa những giá trị tốt đẹp của chương trình đến với các gia đình cả nước.
“Sinh con, sinh cha” của Generali sẽ đóng góp tài liệu và nguồn lực vào dự án “Làm cha mẹ trong phát triển toàn diện trẻ thơ” của Unicef, Chính phủ |
Bình luận (0)