5 nhóm nhạc triển vọng nhất Kpop do Grammy chọn

03/06/2021 19:33 GMT+7

Để kỷ niệm Tháng Di sản của người Mỹ gốc Á và đảo Thái Bình Dương (AAPI Heritage Month), mới đây Grammy đã đăng tải bài viết chọn ra 5 nhóm nhạc có triển vọng nhất Kpop, bao gồm: StayC, Enhypen, ITZY , TXT và ATEEZ.

Grammy bình chọn 5 nhóm nhạc triển vọng nhất Kpop 1

1. StayC (viết tắt của Star To A Young Culture) là một nhóm nhạc nữ 6 thành viên ra mắt vào tháng 11.2020 dưới sự quản lý của High Up Entertainment. Dù được đại diện bởi một công ty nhỏ nhưng nhóm vẫn đạt được nhiều thành tích ấn tượng trên "sàn đấu" âm nhạc. MV cho ca khúc đầu tiên của nhóm có tên So Bad đã thu được hơn 2,6 triệu lượt xem trên YouTube trong 24 giờ đầu tiên.

ẢNH: HIGH UP ENTERTAINMENT

Grammy bình chọn 5 nhóm nhạc triển vọng nhất Kpop 2

Với việc phát hành đĩa đơn thứ 2 Staydom vào tháng 4, StayC trở thành nhóm nhạc nữ tân binh đầu tiên của năm 2020 bán được hơn 50.000 bản. Thành công của nhóm một phần nhờ vào việc đăng tải nhiều video cover ca khúc của các nghệ sĩ như BTS, BlackPink và Twice lên nền tảng YouTube dưới cái tên High Up Girls trước khi ra mắt.

ẢNH: HIGH UP ENTERTAINMENT

Grammy bình chọn 5 nhóm nhạc triển vọng nhất Kpop 3

Dưới sự chỉ đạo của Black Eyed Pilseung - bộ đôi đã tạo nên nhiều bản hit như FancyTT của Twice, StayC dần hình thành được dấu ấn của mình trong ngành âm nhạc Hàn Quốc. Phong các Teen Fresh (trẻ trung và dễ thương) mà nhóm đang quảng bá vô cùng hoàn hảo cho mùa hè sắp tới, chắc chắn sẽ mang lại cho StayC nhiều danh tiếng hơn nữa.

ẢNH: HIGH UP ENTERTAINMENT

Grammy bình chọn 5 nhóm nhạc triển vọng nhất Kpop 4

2. Enhypen là nhóm nhạc bước ra từ chương trình sống còn I-LAND. Chỉ mới là tân binh nhưng Enhypen được xem là một trong những nhóm tân binh thú vị nhất gia nhập làng nhạc Kpop trong những năm gần đây.

ẢNH: BELIF LAB

Grammy bình chọn 5 nhóm nhạc triển vọng nhất Kpop 5

Độ tuổi các thành viên Enhypen chỉ từ 15-19 và có quốc tịch đa dạng như Úc và Nhật Bản. Những sản phẩm âm nhạc của Enhypen ghi dấu nhờ lối kể chuyện phức tạp, giọng hát khỏe và vũ đạo bắt mắt nên nhiều khán giả đặt hy vọng rằng Enhypen sẽ phát triển hơn trong tương lai.

ẢNH: BELIF LAB

Grammy bình chọn 5 nhóm nhạc triển vọng nhất Kpop 6

Một số thành viên trong Enhypen từng là thực tập sinh của HYBE Corporation - công ty chủ quản của BTS nhưng nhóm lại được Belift Lab - công ty liên doanh giữa HYPE Corporation và CJ ENM quản lý.

ẢNH: INSTAGRAM NV

Grammy bình chọn 5 nhóm nhạc triển vọng nhất Kpop 7

3. "Thứ gì đó ở ITZY vô cùng thu hút và đó là thứ Kpop cần", Grammy nhận xét về nhóm nhạc nữ của JYP Entertainment. ITZY có 5 thành viên, lần đầu xuất hiện ở các sân khấu âm nhạc vào năm 2019 với phong cách tự tin, luôn tràn ngập sự tươi vui.

ẢNH: INSTAGRAM NV

Grammy bình chọn 5 nhóm nhạc triển vọng nhất Kpop 8

Những ca khúc của ITZY thường có chủ đề yêu bản thân hoặc nói về sự độc lập trên nền nhạc disco đầy sôi động. Nhờ hình ảnh cá tính, ITZY được hãng mỹ phẩm Maybelline lựa chọn trở thành người phát ngôn toàn cầu hồi tháng 3 vừa qua.

ẢNH: INSTAGRAM NV

Grammy bình chọn 5 nhóm nhạc triển vọng nhất Kpop 9

Đĩa đơn mới nhất của nhóm có tên In The Morning đạt được 100 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau một tháng phát hành. Bên cạnh đó, ITZY còn là một trong hai nhóm nhạc nữ Kpop từng lọt vào bảng xếp hạng Billboard Canadian Hot 100 bên cạnh BlackPink.

ẢNH: INSTAGRAM NV

Grammy bình chọn 5 nhóm nhạc triển vọng nhất Kpop 10

4. Thường được giới thiệu là những người đứng đầu thế hệ thứ tư của Kpop, TXT (Together x Tomorrow) là nhóm nhạc thứ hai ra mắt dưới trướng HYBE Corporation sau BTS. Nhóm nhạc nam 5 người này đã thử nghiệm nhiều thể loại âm nhạc cũng như tham gia sản xuất, sáng tác cho chính ca khúc của họ.

ẢNH: HYBE CORPORATION

Grammy bình chọn 5 nhóm nhạc triển vọng nhất Kpop 11

EP cuối cùng của TXT, Minisode: Blue Hour là một tuyển tập các bài hát đầy cảm xúc, bày tỏ suy nghĩ về đại dịch Covid-19 dưới góc nhìn của một người trẻ tuổi. Minisode: Blue Hour sau đó xuất sắc debut ở vị trí thứ 25 trên bảng xếp hạng Billboard 200.

ẢNH: HYBE CORPORATION

Grammy bình chọn 5 nhóm nhạc triển vọng nhất Kpop 12

Grammy nhận xét âm nhạc của TXT rất phù hợp với Gen-Z và điều này giúp nhóm có được vị trí trên các trang bìa tạp chí như Elite Daily Teen Vogue. Với album phòng thu thứ hai sẽ ra mắt vào cuối tháng 5, TXT được khán giả kỳ vọng sẽ tiếp tục "bùng nổ" không những ở xứ sở kim chi mà còn trên toàn châu Á.

ẢNH: HYBE CORPORATION

Grammy bình chọn 5 nhóm nhạc triển vọng nhất Kpop 13

Số lượng người hâm mộ của ATEEZ vẫn tiếp tục tăng sau mỗi đợt quảng bá dù nhóm đã ra mắt hồi năm 2018, Grammy cho biết. Hiện tại ATEEZ đang tham gia chương trình sống còn có tên Kingdom: Legendary War, cạnh tranh với những nhóm nhạc nam khác của Kpop.

ẢNH: INSTAGRAM NV

Grammy bình chọn 5 nhóm nhạc triển vọng nhất Kpop 14

5. ATEEZ ghi dấu ấn trong lòng công chúng với các màn trình diễn vũ đạo ấn tượng, quyến rũ và các bài hát rap chất ngầu. Trên Twitter, ATEEZ là nhóm nhạc được nhắc tới nhiều thứ năm trên nền tảng mạng xã hội này trong năm 2020.

ẢNH: INSTAGRAM NV

Grammy bình chọn 5 nhóm nhạc triển vọng nhất Kpop 15

Sản phẩm âm nhạc mới nhất của nhóm - Zero: Fever Part 2 được phát hành tháng 3 vừa qua đạt vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng World Albums của Billboard.

ẢNH: INSTAGRAM NV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.