'Ấn quỷ': Khi đức tin đặt nhầm chỗ

02/04/2021 10:25 GMT+7

The Unholy (tựa Việt: Ấn quỷ ) xuất hiện đúng lúc khán giả Việt Nam đang khát những tựa phim kinh dị chiếu rạp.

Bộ phim xoay quanh cô bé khiếm thính Alice (Cricket Brown) bất ngờ có được khả năng nghe, nói như bình thường và có thể chữa bệnh cho mọi người. Cô tuyên bố mình nghe được giọng nói từ Đức mẹ Maria, khiến hàng trăm nghìn từ khắp nơi đổ về chứng kiến "phép màu" của cô.
Nhà báo Gerry Fenn (Jeffrey Dean Morgan) cũng là một trong số đó. Ông muốn thực hiện một phóng sự về Alice nhằm cứu vãn sự nghiệp bấp bênh của mình. Từ lúc này, những sự kiện kinh hoàng liên tục xảy ra buộc ông phải hoài nghi về thế lực hắc ám đằng sau phép màu xảy đến với cô gái trẻ.

Trailer The Unholy

Phim dựa trên tiểu thuyết Shrine của James Herbert - người được mệnh danh là Stephen King ở Anh, với Evan Spiliotopoulos trong cương vị đạo diễn và Sam Raimi (từng nổi tiếng với loạt phim Spider-Man) trong vai trò nhà sản xuất.
The Unholy là một phim kinh dị vừa vặn, ít tham vọng, có quy mô khiêm tốn nếu so với những phim thuộc dòng trừ tà quỷ ám như The Rite (2011) hay The Nun (2018). Về mặt hình ảnh, phim hầu như chỉ được quay trong phạm vi thị trấn nhỏ ở vùng New England do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên thiếu những khung hình rộng mở gây ấn tượng về mặt thị giác. Bù lại, phim tập trung vào những chi tiết nhỏ ám ảnh như tượng Đức mẹ chảy nước mắt bằng máu, thánh giá bốc cháy hay gốc cây phát ra tiếng rì rầm ma quỷ.

Hình ảnh tượng Đức mẹ chảy máu gây ám ảnh

Ảnh: Ghost House Pictures

Câu chuyện về ác quỷ đội lốt chúa vốn không mới do đã được khai thác quá nhiều trong điện ảnh. Kịch bản phim tương đối nông và dễ đoán. Một điểm gỡ gạc của phim là tuyến truyện về hành trình đi tìm sự thật và khôi phục đạo đức nghề nghiệp của nhân vật chính Gerry Fenn. Ông từng là phóng viên sẵn sàng "bán linh hồn" để đổi lấy tin tức, không tin vào tôn giáo hay phép màu. Vì viết những bài báo bịa đặt, làm giả phóng sự, Gerry Fenn mất hết uy tín và bị sa thải khỏi tòa soạn đang làm việc.
Với mong muốn khôi phục lại thanh danh, Gerry Fenn bám theo Alice sát sao để đưa tin, nhưng rồi dần bị thuyết phục trước những phép màu mà ông tận mắt nhìn thấy. Khi cánh cửa trở lại thế giới báo chí chuẩn bị mở ra với Gerry Fenn lần nữa, ông tình cờ phát hiện chân tướng đằng sau sự kiện Maria giáng trần. Lúc này, Gerry Fenn đã thay đổi, không còn là con người bất chấp tất cả vì lợi ích như xưa. Ông quyết định hi sinh sự nghiệp để công bố sự thật đến với mọi người ở thị trấn Banfield nhằm ngăn chặn tai họa sắp sửa xảy ra.  

Phim có nhiều màn jumpscare nhạt nhẽo

Ảnh: Ghost House Pictures

Không giống như các phim kinh dị cùng thể loại, câu chuyện trong The Unholy không quá tăm tối hay đẩy khán giả đến bờ vực tuyệt vọng mà đến cuối cùng vẫn le lói thông điệp về Chúa và tình người. 
Dẫu thế, cách bộ phim giải quyết nút thắt lúc cao trào lại có hơi dễ dàng, không tạo cảm giác hồi hộp, thót tim cho người xem. Những màn hù dọa trong The Unholy tiếp tục lạm dụng yếu tố jumpscare không thể nào nhàm chán hơn. Diễn xuất của các diễn viên cũng chỉ dừng lại ở mức tròn vai, chưa đủ khiến khán giả phải nhập tâm và đồng cảm với nhân vật. 
Nhìn chung, The Unholy tạm ổn nếu bạn có hứng thú với thể loại trừ tà diệt quỷ hay muốn tìm kiếm một phim kinh dị để giải trí cùng bạn bè, người thân trong tháng 4 này. Phim được IMDb đánh giá 7.2/10, chính thức ra rạp vào ngày 2.4. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.