Bắt tay cùng phát triển, động lực để OTT thuần Việt tăng tốc

31/08/2020 08:00 GMT+7

VieON vừa ra mắt đã có những bước phát triển ấn tượng và trở thành niềm hy vọng của OTT Việt khi đủ sức cạnh tranh với các đối thủ quốc tế ngay trên sân nhà.

Một trong những bài học của VieON là sự hợp tác bài bản, nghiêm túc với các đối tác.
Theo đánh giá của Statisca vào tháng 7.2019, Việt Nam hiện tập hợp đầy đủ yếu tố để phát triển dịch vụ OTT (Over-the-top: giải pháp cung cấp nội dung cho người sử dụng dựa trên nền tảng internet) . Thế nhưng, các doanh nghiệp phát triển OTT đã không tận dụng được lợi thế để thị trường đang rơi vào tay các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới từ nước ngoài như Netflix, Google, Facebook, Apple...

Một sự chuẩn bị bài bản

Theo nhận định của các chuyên gia, một trong những hạn chế của các OTT tại Việt Nam là sự phân mảnh. Điều này khiến thị trường bị xé lẻ và kìm hãm sự phát triển. Mỗi doanh nghiệp làm một kiểu riêng. Hậu quả là các OTT trong nước không đáp ứng được nhu cầu người dùng, gặp khó trong cả việc phát triển công nghệ lẫn nội dung… Đến lượt người dùng, họ phải tìm đến các OTT quốc tế bất chấp các dịch vụ này còn nhiều nội dung không phù hợp, thậm chí vi phạm pháp luật Việt Nam.
Công ty VieON thuộc Tập đoàn Đất Việt VAC nhận thấy hạn chế đó. Sau gần 4 năm đầu tư và chuẩn bị bài bản cùng sự tư vấn chiến lược từ Công ty tư vấn BCG Digital Ventures của Mỹ, ngày 7.5, ứng dụng VieON ra đời. Đây là ứng dụng OTT - ứng dụng xem nội dung giải trí trực tuyến - có thu phí, trên đa phương tiện gồm SmartTV, Smartphone, Apps và Web phục vụ nhu cầu giải trí tốt nhất cho người dùng. Người dùng có thể xem nội dung giải trí mọi lúc mọi nơi.
VieON ra đời thực sự đánh dấu một cột mốc phát triển của ứng dụng OTT tại Việt Nam. VieON đã bắt tay với rất nhiều đối tác trong nước và quốc tế, khắc phục các hạn chế, tạo ra một ứng dụng OTT thuần Việt sử dụng nhiều giải pháp công nghệ hiện đại, cung cấp kho nội dung phong phú và đa dạng, chất lượng cao và đầy bản sắc riêng.

Hợp tác sâu rộng để phát triển

Cụ thể, về công nghệ, VieON hợp tác với Gravity R&D để đưa hệ thống thông minh nhân tạo tự động đề xuất nội dung (Recommendation) cho người dùng; Hợp tác với Castlabs tích hợp hệ thống Bảo vệ bản quyền nội dung (DRM) tiêu chuẩn quốc tế; Đồng thời sử dụng hệ thống mạng phân phối nội dung (CDN) chất lượng quốc tế và các đối tác khác trong nước.
VieON cũng là OTT tại Việt Nam sử dụng hệ thống CDP (Customer Database Platform) của Segment và hệ thống phân tích dữ liệu Amplitude đồng thời tích hợp hệ thống DMP (Data Management Platfom) giúp hiểu rõ hơn nhu cầu người dùng.
Về nội dung, đội ngũ phát triển VieON cũng khẳng định thế mạnh của mình khi đầu tư sản xuất và cung cấp các nội dung độc quyền. Ứng dụng VieON mang đến hàng trăm ngàn giờ xem phim điện ảnh Hollywood, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam cùng hàng trăm kênh truyền hình trong nước và quốc tế có bản quyền 100%.
Gần đây nhất VieON đã bắt tay với các tập đoàn hàng đầu thế giới như Samsung TV, Canal Plus [K+] để gia tăng tiện ích và đa dạng hóa nội dung giải trí của mình.
VieON còn tạo thuận lợi cho người dùng bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Và ở giải pháp này, một lần nữa VieON khẳng định quan điểm đặt lợi ích người dùng lên hàng đầu. VieON ứng dụng các hình thức thanh toán từ các đơn vị trung gian thanh toán trong nước và quốc tế. Trong đó, có ví điện tử MoMo của Công ty M_Service.
Việc chọn ví điện tử MoMo cho thấy tầm nhìn dài hạn của VieON bởi MoMo có một lượng người dùng lớn. MoMo là đối tác của nhiều ngân hàng lớn, trải rộng mọi lĩnh vực: điện lực, viễn thông, di động, truyền hình, tài chính cá nhân, ngân hàng, hàng không, giải trí, game…
Nhờ vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, VieON đã gặt hái được thành quả ấn tượng. Sau 24 giờ ra mắt, VieON vươn lên vị trí hàng đầu bảng xếp hạng của AppStore và Google Play. Giữa tháng 6.2020, VieON có mức tăng trưởng thần tốc, trung bình gần 500% trong hơn 2 tháng qua. Những số liệu này là minh chứng cho sự ủng hộ và yêu mến của khán giả dành cho VieON.
Rõ ràng những cái bắt tay nghiêm túc và uy tín đã tạo cú hích để VieON cũng như các ứng dụng OTT nói riêng và các doanh nghiệp Việt nói chung ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đó là minh chứng rõ ràng nhất cho việc hưởng ứng lời kêu gọi phát triển doanh nghiệp công nghệ “Make in Vietnam” của Chính phủ, từng bước tạo ra những sản phẩm công nghệ Việt Nam vươn tầm thế giới.
Kho nội dung độc quyền đồ sộ
Người dùng VieON có thể thưởng thức nhiều nội dung độc quyền như: TV Series Gạo nếp gạo tẻ 2, web drama chất lượng điện ảnh Hải Đường trong gió, original mini drama Không thể rời mắt lần đầu tiên có sự tham gia của Jack...
Ngoài ra, còn có nhiều bộ phim trong nước đang được sản xuất từ các đạo diễn tên tuổi, hứa hẹn gây “bão” như: Cây táo nở hoa, Em ước mình cùng bay của đạo diễn Phan Đăng Di, Cả đời làm mẹ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng… và những bộ phim nước ngoài đình đám như: Đại hiệp Hoắc Nguyên Giáp, Lấy danh nghĩa người nhà, Cẩm Tú nam ca, Em rất thích anh, Bão trắng, Tình yêu và định mệnh... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.