Cát Tường: Muốn làm từ thiện đâu phải dễ

24/02/2021 12:36 GMT+7

Cát Tường chia sẻ loạt khó khăn khi ấp ủ thực hiện nhiều dự án xây nhà tình thương cho người dân tại quê nhà.

Cát Tường vừa có những chia sẻ về hoạt động từ thiện tại quê nhà Vĩnh Long, đối tượng là những gia đình đặc biệt được cô và địa phương sàng lọc để hỗ trợ xây nhà tình thương. Nữ nghệ sĩ bày tỏ xót xa trước tình cảnh éo le của nhiều hộ dân mà cô cùng Tiết Cương đến thăm.
Đáng chú ý, MC Bạn muốn hẹn hò cũng tiết lộ những khó khăn trong suốt quá trình thực hiện các chương trình từ thiện. Cát Tường tâm sự: “Chúng tôi đi khảo sát nhiều hộ gia đình, nhưng sau đó tôi rất bần thần vì không chốt được hoàn cảnh nào. Mỗi lần đi xây nhà tình thương là phải khảo sát rất kỹ, sao cho xứng đáng”.

Cát Tường và Tiết Cương đến thăm nhiều hoàn cảnh để khảo sát xây nhà tình thương

Ảnh: Chụp màn hình

Đồng thời, nữ nghệ sĩ cũng cho biết trong quá trình làm thiện nguyện thì người kết nối đóng vai trò rất quan trọng. “Làm từ thiện phải đúng tiêu chí, nhiều người đưa tôi đi xem nhiều hoàn cảnh nhưng chưa phù hợp. Cứ như vậy vô tình gieo cho người ta hi vọng, về mình không làm thì rất tội họ”, cô nói thêm.
Bên cạnh đó, Cát Tường cũng tiết lộ việc xây nhà từ thiện không đơn giản, phải làm đúng quy trình. Cô chia sẻ: “Xây nhà tình thương phải thông qua các cấp ở địa phương chứ không tự nhiên tới rồi xây đâu. Tôi không có quyền đó. Với lại, tôi cũng không thể ở đó giám sát. Hộ nào mình lựa chọn xong rồi phải thông qua địa phương, gặp họ để trình bày và xin xây nhà. Chính họ sẽ là người đứng ra hỗ trợ và giám sát công trình”. Vì thế, với những trường hợp thỏa mãn điều kiện nhưng lại không có đất chính chủ nên nữ diễn viên đành ngậm ngùi gác lại kế hoạch.

Cát Tường trải lòng cùng Tiết Cương khi làm từ thiện

Ảnh: Chụp màn hình

Chưa dừng lại ở đó, diễn viên Đồng tiền xương máu còn chia sẻ các nguyên tắc cơ bản khi cô quyết định giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. “Tiêu chí của tôi là những người già có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, neo đơn, không có khả năng lao động. Thứ hai, những người bệnh tật, mất sức lao động. Tiếp đến, đối với những hộ gia đình cha mẹ mất sức lao động nhưng vẫn phải nuôi các em nhỏ, những mầm non của tương lai. Chứ còn trường hợp nghèo khổ nhưng khỏe mạnh, có đôi có cặp, có con cái đỡ đần thì không nằm trong tiêu chí của tôi để giúp đỡ họ”, cô bộc bạch.
Bên cạnh đó, Cát Tường cũng kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ. Nữ nghệ sĩ mong khán giả luôn đồng hành, góp ý và chia sẻ nhiều hoàn cảnh phù hợp để cô đích thân đến xem xét và hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.