Chí Tài trải lòng về nghiệp diễn và cuộc đời lần cuối trên sóng truyền hình

10/12/2020 08:01 GMT+7

Trước qua đời không lâu, nghệ sĩ Chí Tài từng có cơ hội chia sẻ về cơ duyên đến với hài kịch cùng nghệ sĩ Hoài Linh và cuộc đời làm nghệ thuật của mình.

Trước khi đột ngột qua đời vì đột quỵ, nghệ sĩ Chí Tài luôn tích cực tham gia các hoạt động giải trí. Trong đó, tại chương trình Ngân nga tại gia, nam danh hài từng tiết lộ lý do đến với sân khấu hài cùng NSƯT Hoài Linh và cuộc sống với bà xã Phương Loan.

Danh hài Chí Tài đột ngột qua đời vì đột quỵ ở tuổi 62

Chia sẻ với MC Cát Tường và ca sĩ Võ Hạ Trâm, Chí Tài cho biết anh từng thành lập một ban nhạc mang tên Chí Tài Brother vào năm 1984. Tuy nhiên, khi nam nghệ sĩ bắt đầu chuyển sang diễn hài, các thành viên trong ban nhạc không còn hoạt động thường xuyên. Nam nghệ sĩ cho biết: "Khi tôi ngưng đi làm hài thì ban nhạc cũng ngưng để đi kiếm "cơm". Nói thật với quý vị, lúc đó ban nhạc rất cực, phải đi sớm về trễ và đôi khi còn bị ca sĩ phàn nàn. Nhiều khi hôm đó ca sĩ mệt nên hát lỡ nhịp mà người ta không nhận lỗi, lại quay sang đổ lỗi cho ban nhạc đánh kỳ. Bầu sô thì đâu cần biết, họ trách liền".  

Chí Tài tâm sự anh được bà xã ủng hộ chuyển sang diễn hài khi công việc trong ban nhạc gặp khó khăn

Ảnh: chụp màn hình

Khi chuyển sang công việc diễn hài, nam danh hài nhận được sự ủng hộ của bà xã Phương Loan và nghệ sĩ Hoài Linh. "Đi làm hài thì không vác gì theo hết, chỉ vác cái xác thôi rồi ra diễn với Hoài Linh nên thấy khỏe hơn. Thêm nữa, vợ tôi nói rằng "Giờ lương anh làm hài cũng tạm, bằng với lương em và anh đi hát nên nghỉ luôn đi". Tôi hay nghe lời phụ nữ, vợ nói sao nghe vậy". Nhắc về cơ duyên hợp tác cùng nghệ sĩ Hoài Linh, Chí Tài tiết lộ trước đó từng được Vân Sơn mời nhưng từ chối vì chưa đủ "duyên".  Sau đó, anh quyết định hợp tác cùng nghệ sĩ Hoài Linh và tạo nên một bộ đôi ăn ý trên sân khấu hải ngoại. 

Tại thời điểm ghi hình, dù đang bệnh nhưng Chí Tài vẫn gửi đến khán giả nhiều ca khúc

Ảnh: chụp màn hình

Trong 20 năm đồng hành, tình bạn giữa Chí Tài và Hoài Linh đều khiến giới nghệ sĩ ngưỡng mộ. Cả hai luôn dành cho nhau sự yêu quý và tôn trọng cho đối phương. "Tôi với Hoài Linh chưa hề có mâu thuẫn hay giận hờn gì. Do hai anh em hiểu nhau... Mình làm gì thì đừng có máu ganh ghét trong người là được. Mình ganh đua thì có, còn ganh ghét thì không nên. Chính vì thế, suốt hai mươi mấy năm, tôi không bao giờ giận Hoài Linh. Mối quan hệ này cũng từng được Hoài Linh nhắc đến rồi", nam danh hài trải lòng. Mặc dù hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực hài kịch nhưng Chí Tài vẫn nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc của mình. Nam danh hài vẫn thường xuyên đi hát trong các phòng trà. 

Nghệ sĩ Chí Tài thể hiện ca khúc Nhỏ ơi

Ảnh: chụp màn hình

Trong chương trình, nghệ sĩ Chí Tài cũng không quên nhắc đến bà xã Phương Loan. Nam nghệ sĩ tâm sự: "Duyên số ông trời cho tôi một người vợ thật là tốt khi để cho chồng mình về Việt Nam một mình. Điều này rất hiếm". Khi được hỏi về sự ảnh hưởng của bà xã đến sự nghiệp của Chí Tài, nam nghệ sĩ không ngần ngại cho biết: "Thật sự người ta nói khi lấy vợ lấy chồng nếu mà hợp nhau ngoài chuyện ăn đời ở kiếp thì nó còn ảnh hưởng tới sự nghiệp của mình, cái đó tôi thấy thật. Từ hồi tôi lập gia đình với Loan - ở nhà hay gọi là bé Heo đó, cuộc đời của tôi không sôi nổi gì lắm nhưng tới tuổi này tôi vẫn ngồi đây được, nói chuyện với người trẻ là thấy vui lắm rồi". 

Giới nghệ sĩ bàng hoàng khi hay tin danh hài Chí Tài qua đời

Chiều 9.12, thông tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời nhận được sự quan tâm của dư luận. Được biết nam nghệ sĩ qua đời sáng cùng ngày do đột quỵ, hưởng thọ 62 tuổi. Sự ra đi đột ngột của nam danh hài khiến đồng nghiệp và nghệ sĩ bàng hoàng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.