Dân mạng dậy sóng trước quảng cáo 'chửi thẳng mặt', gọi khách là 'nghiệp chướng’, 'trời đày'

18/02/2021 11:48 GMT+7

Đoạn clip quảng cáo được phát trên nhiều kênh truyền hình gây tranh cãi dữ dội vì ngôn từ nhạy cảm...

Mạng xã hội "dậy sóng" khi cư dân mạng lan truyền đoạn clip quảng cáo sản phẩm N., dành cho người rối loạn tiền đình, thiếu máu lên não cùng các bệnh liên quan… Cụ thể, đoạn video kéo dài khoảng 30 giây, ghi lại cuộc trò chuyện giữa hai người đàn ông về bệnh tình của người thân trên sóng nhiều kênh truyền hình.
Sự việc gây tranh cãi khi lời lẽ trong đoạn TVC chứa nhiều câu phản cảm, “chửi thẳng mặt” người đối diện khi không dùng sản phẩm đang quảng cáo. Cụ thể, một người đàn ông lớn tuổi tâm sự rằng ông và mẹ uống sản phẩm trên thường xuyên nên ngủ rất ngon, trong khi đó, vợ ông này không đồng tình dẫn đến việc mất ngủ kinh niên. Phía này cũng bày tỏ bất lực khi không thuyết phục được vợ ông dùng sản phẩm trong quảng cáo.
Đáp lại lời tâm sự của đối phương, người đàn ông trong clip thẳng thừng nói: “Vợ anh cũng trí thức, cũng tiến sĩ như anh, đáng lẽ phải uống ngay. Nhưng lại không chịu uống thì chỉ có thể là do nghiệp chướng nặng từ kiếp trước, trời đày không cho chị ấy tin tưởng vào thuốc hoạt huyết để phải chịu nỗi khổ mất ngủ kinh niên suốt đời. Nếu vậy, có mà trời khuyên”. Người đàn ông kia nghe xong cũng chỉ biết im lặng, gãi đầu.

Màn đối đáp trong TVC quảng cáo gây xôn xao cộng đồng mạng

Ảnh: Chụp màn hình

Với ngôn từ phản cảm cùng những lời lẽ thiếu khoa học, đoạn quảng cáo trên lập tức trở thành tâm điểm của dư luận. Nhiều người cho rằng video này có nội dung không phù hợp, gây ảnh hưởng đến người xem. “Tối nay vừa xem xong, nghe lời thoại đã mệt, nghe hết nội dung thật mất nết”, một người nêu ý kiến. Một cư dân mạng viết: “Mình thấy quảng cáo này chắc được gần 1 tháng rồi, bây giờ gỡ thì có vẻ muộn quá… Loại kịch bản quảng cáo này thì nghe nhạy cảm”. Một người chia sẻ: "Thuốc hoạt huyết này có đội ngũ marketing “tuyệt vời” thực sự. Hồi trước thì “nghiên cứu chứng minh hiệu quả hơn…”, còn giờ thì tát thẳng mặt khách. Thua”…


Đồng thời, hàng loạt cư dân mạng cũng bày tỏ bức xúc trước sự việc. Một người dùng chia sẻ: “Dư tiền, quảng cáo vầy mà cũng lên sóng được”. Một tài khoản nhận xét: “Bữa coi thấy trên tivi, coi mà tức thật”. Một chủ tài khoản mỉa mai: “Muốn xài sản phẩm N. phải được trời thương mới xài được nha. Chứ nghiệp chướng kiếp trước là trời đày không xài được đâu à”…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.