Dân mạng xôn xao 'chứng nhận' chuyển khoản từ thiện 14 tỉ mang tên Hoài Linh

23/05/2021 06:54 GMT+7

Bức ảnh chụp màn hình chuyển khoản tiền ủng hộ miền Trung với tên của nghệ sĩ Hoài Linh được chia sẻ rầm rộ trên mạng trong những ngày qua khiến dư luận xôn xao.

Những ngày qua, thông tin liên quan đến nghệ sĩ Hoài Linh được cư dân mạng quan tâm khi ông liên tục bị réo gọi trong các livestream. Sau đó, nhiều người tiếp tục hoài nghi về số tiền quyên góp ủng hộ miền Trung từng được diễn viên Dạ cổ hoài lang kêu gọi trước đó. Mới đây nhất, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh được cho là ''chứng nhận'' chuyển khoản ngân hàng thành công với nội dung: “Nghệ sĩ Hoài Linh ủng hộ miền Trung chống lũ". Cụ thể, số tiền 14 tỉ đồng được giao dịch vào ngày 5.12.2020.
Tuy nhiên, khi hình ảnh này được lan truyền khắp cộng đồng mạng, nhiều người nghi ngờ "chứng nhận" này là giả. Nhiều ý kiến cho rằng hạn mức trong một lần chuyển khoản không thể đạt con số 14 tỉ đồng. Đồng thời, theo một số cư dân mạng, nếu tra cứu thông tin thì số tài khoản xuất hiện trong hình ảnh là đúng, nhưng tên tài khoản lại khác nhau. Điều đó khiến nhiều người không khỏi hoang mang, thậm chí có người còn ngờ vực đây là hình ảnh đã được xử lý bằng photoshop.

Kêu gọi được hơn 13,4 tỉ đồng, song việc Hoài Linh im lặng, chưa thông báo về các hoạt động từ thiện liên quan đến số tiền này khiến nhiều người thắc mắc 

Ảnh: FBNV/Chụp màn hình

Một tài khoản bình luận: “Làm gì có ngân hàng nào cho chuyển khoản với số tiền nhiều như kia. Với lại nhìn cái nền kia là tài khoản thường thì lại càng không thể”. Người xem khác thắc mắc: “Lạ quá, kiểu gì mà chuyển một lần được 14 tỉ vậy". Một cư dân mạng bày tỏ: “14 tỉ chuyển một lần được hả mọi người. Hay đây chỉ là photoshop vậy”. “Trời ạ, một lần chuyển được 14 tỉ đồng? Quả là siêu nhân photoshop rồi", một cư dân mạng nêu quan điểm. Người xem khác lên tiếng: “Cùng một tài khoản mà hai tên hưởng thụ, sợ thật".

NSƯT Hoài Linh: 'Nếu lấy sự nghiệp 30 năm để đánh đổi mười mấy tỉ thì có nên không?'

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đây không phải là thông tin Hoài Linh đăng tải nên không có tính xác thực. Nhiều người cũng mong nam nghệ sĩ lên tiếng để làm rõ vấn đề thay vì chọn cách im lặng như hiện tại.
Một tài khoản viết: “Đã đứng lên kêu gọi mà sao không lên tiếng nói rằng tôi đã chuyển giúp quý vị, sao cứ để mọi người thắc mắc. Cứ im lặng như vậy đâu phải là vấn đề”. “Nói thật mình là fan chú, nhưng vẫn đang suy nghĩ vụ ủng hộ miền Trung. Chú bảo quyên góp rồi sẽ đích thân đi từ thiện chứ không qua trung gian. Tuy tiền quyên góp được chú cập nhật hằng ngày nhưng sau khi chốt danh sách thì chú không có cập nhật gì thêm về việc làm từ thiện ở đâu, cho ai, làm những gì cho miền Trung. Chú phải lên tiếng vụ việc này, không thể im lặng được”, người xem khác thẳng thắn. “Chuyện kia có thể im nhưng vụ này phải có câu trả lời cho mọi người, không thể im lặng mãi được. Đã đứng ra kêu gọi thì phải có trách nhiệm công bố để mọi người nắm rõ”, người xem khác ý kiến.
Trước đó, Hoài Linh đứng ra kêu gọi mọi người ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua bão lũ. Ngày 11.11.2020, nam nghệ sĩ thông báo số tiền quyên góp được là hơn 13,4 tỉ đồng. Tuy nhiên đến nay, nam nghệ sĩ vẫn chưa đưa ra thông báo cụ thể về các hoạt động giúp đỡ người dân khiến dư luận thắc mắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.