Đạo diễn 'Fantastic Four' hối hận vì không đấu tranh cho diễn viên da màu

10/06/2020 10:10 GMT+7

Josh Trank, đạo diễn Bộ tứ siêu đẳng ( Fantastic Four ) bản làm lại năm 2015 mới đây đã chia sẻ về bất đồng giữa ông và hãng phim 20th Century Fox trong khâu chọn diễn viên.

Ra mắt năm 2015, phần phim làm lại của thương hiệu Bộ tứ siêu đẳng do đạo diễn Josh Trank cầm trịch, 20th Century Fox sản xuất là một "quả bom xịt" và là sự hổ thẹn của toàn bộ ê-kíp dù có kinh phí đầu tư khủng lên đến 120 triệu USD. Sự góp mặt của dàn sao trẻ nổi tiếng bao gồm Miles Teller, Kate Mara, Jamie Bell, Michael B. Jordan cũng không thể cứu vãn nổi kịch bản có nội dung nghèo nàn, tình tiết cẩu thả thiếu đi sự kịch tính khiến khán giả thất vọng. Bên cạnh đó phần thoại dài dòng, sáo rỗng của vai phản diện Dr. Doom và cách giải thích mối quan hệ rối rắm giữa các nhân vật cũng là hai điểm trừ lớn của Bộ tứ siêu đẳng phiên bản 2015 trong mắt khán giả.
Sau 5 năm, bộ phim này vẫn nhận nhiều lời chê từ fan bộ truyện gốc của DC Comics. Trên IMDb, Bộ tứ siêu đẳng chỉ nhận về 4,3 sao, Rotten Tomatoes chấm 9% và Cinema Score chấm C- vẫn được xem là quá hào phóng với bộ phim như "trailer dài 100 phút". Ở thời điểm đó nhiều khán giả đã lên tiếng chỉ trích Josh Trank khi chọn nam diễn viên người Mỹ gốc Phi Michael B. Jordan vào vai Johnny Storm (phiên bản trước được đóng bởi Chris Evans).

Bộ tứ siêu đẳng bản làm lại 2015 được xem là thất bại của 20th Century Fox

Ảnh: Poster phim

Mới đây trong cuộc phỏng vấn với Geek of Color, Josh Trank tiết lộ rằng ông từng mong muốn tuyển một diễn viên da đen cho vai Sue Storm (vợ của Johnny Storm). Ông tin rằng màu da sẽ là sự gắn kết hai nhân vật với nhau hơn là kế hoạch nhận con nuôi như trong phim đã phát hành. 
"Đã có rất nhiều sự tranh cãi đằng sau hậu trường. Tôi chủ yếu suy nghĩ về những nhân vật Sue Storm, Johnny Storm và Franklin Storm da đen. Nhưng khi bạn làm việc với một hãng phim lớn cho dự án điện ảnh đồ sộ như vậy, mọi người đều giữ tư duy cởi mở về ngôi sao của bộ phim. Một số người đã nghĩ: "À có thể là Margot Robbie". Tuy nhiên khi mọi thứ bắt đầu vào guồng, tôi lại vấp phải những khó khăn và phản đối từ hãng phim trong quá trình chọn diễn viên da đen vào vai Sue Storm", Josh Trank chia sẻ. Đạo diễn và hãng phim cuối cùng đã đồng ý để ngôi sao của House of Cards Kate Mara vào vai Sue Storm, người được mô tả là em gái nuôi của Johnny Storm trong phim.
Trong các cuộc phỏng vấn vào thời điểm đó, Josh Trank cho rằng Johnny, Sue da màu và da trắng làm nổi bật sự đa dạng của các gia đình đương đại. "Tôi có một gia đình hỗn hợp như thế nhưng với phim là một thứ không còn bình thường... Sự nhượng bộ của mình đối với Fox có thể xem như là một thất bại cá nhân", ông bày tỏ hối tiếc vì đã không đấu tranh cho quan điểm của mình. Đây cũng không phải là bất đồng duy nhất giữa đạo diễn này với 20th Century Fox. Josh Trank từng bị đồn có mối quan hệ không tốt với dàn diễn viên, điển hình là vụ anh tóm cổ Miles Teller - người đóng vai Reed Richards/Mr. Fantastic ngay trên trường quay.
Trước khi phát hành Bộ tứ siêu đẳng 1 vào năm 2015, 20th Century Fox từng lên kế hoạch sản xuất Bộ tứ siêu đẳng 2 và phát hành vào ngày 9.6.2017. Những ác nhân nổi tiếng như Galactus, Mad Thinker, Diablo hay Silver Surfer cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện trong Bộ tứ siêu đẳng 2. Tuy nhiên sau 5 năm, 20th Century Fox vẫn chưa có động tĩnh gì cho dự án mới về nhóm siêu anh hùng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.