Hiện tượng mạng Trần Đức Bo bị phản ứng khi thi hoa hậu chuyển giới

17/10/2020 08:13 GMT+7

Sự xuất hiện của Trần Đức Bo tại Miss International Queen Vietnam tạo nên làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội . Nhiều người cho rằng thí sinh này dự thi là không phù hợp.

Ban tổ chức Miss International Queen Vietnam 2020 (Đại sứ hoàn mỹ) tiếp tục hé lộ hình ảnh các ứng viên tham gia cuộc thi. Trong đó, sự xuất hiện của Trần Đức Bo nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Đây là gương mặt không quá xa lạ khi gây chú ý bởi hình ảnh một chàng trai được trang điểm kỹ lưỡng với đôi mắt to nhờ đeo lens, da trắng, gương mặt đánh khối cầu kỳ. Bên cạnh đó, những clip vui nhộn của thí sinh này cũng được quan tâm. Tuy nhiên, việc xuất hiện với ngoại hình có phần nữ tính cùng phát ngôn liên quan đến nhóm nhạc BTS cũng khiến Đức Bo gây không ít tranh cãi trên mạng xã hội.
Theo hồ sơ đăng ký, thí sinh này sinh năm 1995, sở hữu chiều cao 1,82m, số đo ba vòng 80-65-93. Trần Đức Bo cho biết được nhiều bạn bè khuyên đăng ký dự thi. Trước đó, ứng viên này cũng đã tìm hiểu và khá đắn đo vì sợ mình không phù hợp với tiêu chí chương trình cũng như “sự xuất hiện của mình ít nhiều sẽ có những bộ phận người hâm mộ chương trình không vui". Thí sinh sinh năm 1995 chia sẻ: “Nhưng sau khi tôi nhìn thấy một vài chị em trong giới cũng giống như tôi cũng đăng ký dự thi thì nó như một nguồn năng lượng truyền cảm hứng cho tôi, thôi thúc tôi phải mạnh dạn thử sức một lần. Bởi vì nếu không thử thì có lẽ sau này tôi chắc chắn sẽ rất hối hận vì đã không được sống và làm những điều mình thích”.

Hình ảnh của thí sinh sinh năm 1995 trên Fanpage Miss International Queen Vietnam

Ảnh: Fanpage Miss International Queen Vietnam

Đức Bo được biết đến như một hiện tượng mạng song thí sinh này khẳng định mọi người chỉ đang nhìn thấy “mặt nổi" của mình. Thí sinh này tâm sự: “Đó chính là những clip hài pha một chút lém lỉnh, tinh nghịch vào nên có thể mọi người chưa nhìn ra được tôi nếu nghiêm túc thì thực sự có thể mang lại cho cuộc sống này điều gì. Tôi chỉ là một người bình thường, sinh ra và lớn lên ở một vùng đất nằm sát biển thuộc miền Trung thường xuyên hứng chịu nhiều thiên tai xảy ra quanh năm. Và có lẽ chính vì điều này đã hình thành nên sự mạnh mẽ và chăm chỉ, chịu khó của tôi như bây giờ. Tôi không may mắn lớn lên trong vòng tay của ba mẹ, được lao ra xã hội sớm để mưu sinh lúc còn nhỏ nên ít nhiều tôi nhìn ra được bản thân của mình còn thiếu sót gì, và chưa tốt ở điểm nào. Nên tôi tự nhủ lòng cố gắng, từng ngày một phát triển để sau này mọi người có thể có một cách nhìn tốt hơn về tôi”.
Sự xuất hiện của Trần Đức Bo tạo nên “cơn sốt" trên Fanpage Miss International Queen Vietnam. Hiện tại, bài viết về thí sinh này nhận hơn 105.000 lượt thích, 54.000 bình luận và 17.000 lượt chia sẻ. Với tốc độ tăng nhanh như hiện tại, nhiều khán giả cho rằng ứng viên đến từ Đà Nẵng sẽ sớm “vượt mặt" Lương Mỹ Kỳ, Đào Anh để dẫn đầu lượt bình chọn tại cuộc thi. Tuy nhiên, việc Trần Đức Đo ghi danh tai đấu trường nhan sắc này cũng khiến nhiều người phản đối. Họ cho rằng với tính cách cũng như những gì thí sinh “xây dựng" trước đây không phù hợp, thậm chí là làm giảm uy tín cuộc thi.

Nhiều cư dân mạng cho rằng sự xuất hiện của thí sinh này sẽ làm giảm uy tín của cuộc thi 

Ảnh: FBNV

Một tài khoản bình luận: “Thật sự không thích bạn này. Nghe bảo ở ngoài cư xử rất bình thường, không lố như trên clip. Việc sống đúng với con người mình là chuyện đương nhiên, nhưng không phải cố tình làm lố để kiếm danh tiếng. Việc này còn tạo nên hình ảnh không tốt cho cộng đồng LGBT". “Thật ra tôi chưa bao giờ kỳ thị hay coi thường người thuộc giới tính thứ 3, nhưng riêng người này, từ lúc nổi tới giờ không có thiện cảm lắm", một khán giả nhận xét. “Làm hoa hậu cũng cần có kiến thức và cách ứng xử. Còn bạn này kiến thức mình không biết như thế nào nhưng thấy làm trò lố quá", một cư dân mạng nêu quan điểm. Người xem khác chia sẻ: “Hương Giang làm thì người ta hiểu và thông cảm cho cộng đồng. Còn bạn này thì người ta thấy dị ứng".
Đồng thời, một số người xem còn cho rằng sự xuất hiện của Trần Đức Bo chỉ để thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, còn việc thí sinh tiến sâu vào vòng trong là điều rất khó có thể xảy ra. Một khán giả chia sẻ: “Bạn này tham gia tạo nhiệt thôi, câu danh tiếng kéo view đó mà. Chứ yên tâm là không vào vòng trong được đâu”. Tài khoản khác nêu quan điểm: “Vô tấu hài là chính chứ thi thố gì. Mấy bạn vote mục đích vui là chính chứ không biết chắc có thể đạt giải cao”.  
Trước những tranh cãi của mọi người về sự xuất hiện của mình tại Miss International Queen Vietnam, Trần Đức Bo chia sẻ: “Điều ước của em bây giờ là sự đón nhận của công chúng khi em tham gia chương trình chứ không phải là sự nổi tiếng. Em đồng ý cách em hot khá dị so với người khác, nhưng thật ra em cũng không làm hại ai và cũng chẳng bao giờ đụng chạm hay làm ảnh hưởng đến ai. Nên mọi người thương em thì hãy hỗ trợ cho em ở đoạn đường phía trước".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.