Hồ Quang Hiếu, Châu Khải Phong... và những ca khúc về người yêu cũ cuốn người nghe

12/06/2021 10:00 GMT+7

Cảm xúc về người yêu cũ, những mối tình đã qua đôi khi thật khó nói ra. Vì thế, những ca khúc viết về người yêu cũ trên NhacCuaTui có lượt nghe rất cao, được nhiều bạn trẻ yêu thích và chia sẻ để nói hộ lòng mình.

Nhạc Việt cũng đã có rất nhiều bản hit nói về “người xưa”, được các ca sĩ tên tuổi thể hiện như Hồ Ngọc Hà da diết và yếu đuối với Gửi người yêu cũ hay chơi vơi như Đình Dũng trong Câu hẹn câu thề.
5 năm trước, Hồ Quang Hiếu cũng từng gây chú ý với ca khúc Đổi thay nói về chuyện tình trong quá khứ và người con trai quyết định dừng lại, không muốn người thương phải khổ đau. Năm 2021, trở lại đường đua V-pop sau thời gian dài vắng bóng, Hồ Quang Hiếu tiếp tục khiến khán giả bất ngờ với bản ballad đầy cảm xúc mang tên Nước mắt đóng băng.
Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Tường Quân kể về câu chuyện buồn trong tình yêu và khi hết thương, cô gái đã ra đi tìm đến bến bờ hạnh phúc khác, chàng trai đau khổ với những ký ức xưa: Nhìn nước mắt rơi trong lòng anh đóng băng/ Em bước đi thật rồi và ta mất nhau thật rồi người ơi.
Nước mắt đóng băng với giai điệu nhẹ nhàng cùng giọng hát truyền cảm, da diết của Hồ Quang Hiếu đã nhanh chóng chạm đến trái tim người nghe. Phát hành độc quyền trên NCT - NhacCuaTui, ca khúc được nhiều khán giả yêu thích với lượt nghe tăng cao từng giờ. Trước đó, ca khúc Người khóc cùng anh của giọng ca sinh năm 1986 cũng đạt gần 1 triệu lượt nghe trên NCT - NhacCuaTui.
Từng “làm mưa làm gió” trên BXH #NCTChart trong một thời gian dài với bản hit đình đám Ngắm hoa lệ rơi, Châu Khải Phong là cái tên ca sĩ luôn tạo nhiều bất ngờ mỗi khi anh ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Minh chứng rõ nhất là mới đây, ca khúc Hết duyên tình tan phát hành trên NCT - NhacCuaTui mang đến màn “lột xác” ngoạn mục của nam ca sĩ gốc Nghệ An trong lần trở lại này.
Không còn là một bản ballad buồn quen thuộc, Hết duyên tình tan với bản phối bắt tai, sử dụng khéo léo nhạc cụ dân tộc đan xen với âm nhạc điện tử do producer K-ICM sản xuất rất phù hợp với không khí mùa hè hiện nay.
Bên cạnh đó, Hết duyên tình tan còn đánh dấu sự hợp tác của Châu Khải Phong với rapper Pháo giúp ca khúc thêm phần bắt tai và thịnh hành. Nhờ vậy, chỉ sau thời gian ngắn phát hành độc quyền trên NCT - NhacCuaTui, Hết duyên tình tan là ca khúc có lượt streaming mỗi ngày rất cao, đạt gần 1 triệu lượt nghe ở thời điểm hiện tại.
Tối 10.6, X2X chính thức ra mắt ca khúc mới mang tên Người còn thương ta. Trong lần tái xuất này, X2X thử nghiệm đưa chất liệu pop ballad trữ tình để truyền tải đến khán giả cảm xúc về một câu chuyện tình yêu tan vỡ, chàng trai hoài niệm về người yêu cũ với những dĩ vãng đã xa: Từ bao lâu chúng ta không còn bên nhau/ Đã không còn được nhìn thấy em kề bên từng giây mỗi sáng.
Sau vài giờ lên sóng độc quyền trên NCT - NhacCuaTui, ca khúc Người còn thương ta của X2X đã nhanh chóng lọt Top 1 ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.
Vốn thành công và ghi dấu ấn trong lòng khán giả trẻ với dòng nhạc mang âm hưởng dân gian hòa trộn giữa truyền thống và hiện đại. Chất nhạc của X2X mang đậm phong cách miền Tây Nam bộ, kết hợp với nhạc cụ dân tộc và phần rap bắt tai. Trước Người còn thương ta, X2X được khán giả yêu thích qua các bản hit hàng chục triệu lượt nghe như Cô Thắm không về đạt hơn 32 triệu lượt nghe trên NCT - NhacCuaTui.
Cao Nam Thành đang là nghệ sĩ mới thu hút sự chú ý ở Vpop. Năm 2020, chàng ca sĩ sinh năm 1994 gây sốt trên nền tảng âm nhạc trực tuyến NCT - NhacCuaTui với loạt ca khúc có lượt nghe khủng như Xin em đừng yêu anh, Tạm yêu, Ừ thì em cứ đi…
Thừa thắng xông lên, Cao Nam Thành tiếp tục trình làng ca khúc mới mang tên Hết yêu vừa ra mắt độc quyền trên NCT - NhacCuaTui, Hết yêu do Cao Nam Thành sáng tác và thể hiện diễn tả nổi lòng của chàng trai đau khổ khi tình yêu kết thúc và cô gái cất bước ra đi: Thời gian sẽ bôi xóa hết những kỷ niệm ngày trước kia/ Cuộc sống mới sẽ khiến em đổi thay nhiều hơn.
Với giai điệu nhẹ nhàng và giọng hát đầy ngọt ngào của Cao Nam Thành, Hết yêu nhận được sự đón nhận tích cực của nhiều bạn trẻ, hứa hẹn trở thành bản hit mới của chàng ca sĩ điển trai trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.