Lệ Quyên: Nếu không thể dữ dằn như antifan thì hãy im lặng

27/10/2020 09:45 GMT+7

Chia sẻ với chúng tôi, Lệ Quyên thẳng thắn bày tỏ quan điểm về vấn đề làm từ thiện trong showbiz. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ còn lên tiếng trước những bàn tán, soi mói của dư luận về chuyện đời tư.

* Xin chào Lệ Quyên, sau khi tình hình dịch đã ổn định, công việc của chị thế nào?
- Ca sĩ Lệ Quyên: Không ổn! Bản thân tôi rất may mắn sau hai lần bị gián đoạn bởi dịch bệnh, công việc của tôi không ổn. Ngay khi dịch được kiểm soát, mọi thứ đang trở lại bình thường.
* Gần đây, hàng loạt nghệ sĩ bị tấn công, chỉ trích đến vô lý về chuyện làm từ thiện, ủng hộ miền Trung. Chị nghĩ tại sao họ lại phải nhận sự cay nghiệt như vậy từ phía dư luận?
- Cá nhân tôi mong rằng bạn làm việc thiện, dù một hạt thóc hay một hạt muối thì mọi người nên ghi nhận điều đó. Từ tâm, ai cũng mong cầu, chia sẻ hạnh phúc của mình dù là rất nhỏ. Họ chia sẻ một cách tự nguyện, đem điều may mắn của mình đến những người kém may mắn. Vậy thì chúng ta nên mở lòng, động viên, khích lệ để mọi người có tinh thần, chia sẻ yêu thương nhiều hơn. Bất kỳ lời nói nào không mang tính khích lệ, dù là nhỏ nhất thì không nên nói.

Lệ Quyên khẳng định dù đóng góp ít hay nhiều, người có lòng thiện đều xứng đáng được công nhận

Ảnh: NVCC

* Để bảo vệ mình trước điều tiếng của dư luận, theo Lệ Quyên, nghệ sĩ nên đóng góp công khai hay thầm lặng?
- Không cần phải suy nghĩ nhiều như vậy. Các anh chị em nghệ sĩ nói riêng cũng như tất cả mạnh thường quân, tấm lòng vàng nói chung, thích làm thì cứ làm. Từ thiện công khai hay âm thầm thì tốt hơn những người không làm rất nhiều rồi. Đừng quá bận tâm đến những ý kiến trái chiều như vậy. Tôi không khuyên gì cả, miễn mọi người thích, có làm từ thiện là được.
* Tham gia đêm nhạc gây quỹ Vì miền Trung yêu thương mang về gần 300 triệu qua các hoạt động đấu giá. Chị cảm thấy thế nào?
- Những chương trình này tôi thực hiện rất nhiều lần rồi. Nhưng mỗi lần cảm xúc đều khác nhau. Mặc dù không phải nhiều nhưng số tiền 279 triệu thì đó là cả tấm lòng của anh chị em nghệ sĩ, chung tay ngay lập tức, được dàn dựng rất nhanh, chưa đến một tuần. Khán giả đã quen và tin tưởng nên họ đến đây ủng hộ… Con số gần 300 triệu dù nhỏ nhưng đó là sự quan tâm rất lớn với đồng bào miền Trung.

Xuất hiện tại đêm nhạc gây quỹ Hướng về miền Trung, Vy Oanh và Lệ Quyên đã hỗ trợ đấu giá các vật phẩm, thu về gần 300 triệu đồng

Ảnh: FBNV

* Có ý kiến cho rằng đã là nghệ sĩ thì phải chấp nhận thị phi, bị ném đá. Trước bùa rìu dư luận, chị nghĩ bản thân nên phản kháng hay phớt lờ cho qua chuyện?
- Thôi, tôi lại nói luôn. Chuyện này tùy theo cảm xúc của những người đồng nghiệp của tôi. Trong ngành nghề nào, miễn là nghệ sĩ thì là đồng nghiệp rồi. Tùy theo cảm xúc thôi, nếu không thích thì không nói. Nếu ai có đủ thẳng thắn và cảm thấy khó chịu thì cứ nói. Bản thân tôi nghĩ vậy, tất nhiên mỗi người mỗi khác. Tôi muốn lắng nghe cảm xúc của mình và bộc lộ nó một cách tự nhiên. Không cần nặng nề hay gì cả, vì suy cho cùng mình đang làm việc tốt mà, đâu cần phải suy nghĩ quá nhiều.
* Chị có khó chịu không khi chuyện riêng tư suốt ngày bị đem ra nói, đặc biệt chuyện tình cảm, hôn nhân gần đây?
- Không ai có thể tránh được những điều mà nó xảy ra ngoài ý muốn. Bản thân tôi không lảng tránh, nhiều khi tôi cho rằng mình không cần đáp lại. Tính của tôi mọi người nhìn vào thấy sự sôi nổi nhưng thực ra tôi rất trầm lặng. Tôi không thích đối đáp nhiều, mình có quyền tránh xa họ ra nếu họ làm mình buồn. Nếu ai đó làm tôi tổn thương, tôi sẽ tránh xa họ ra. Cách tốt nhất là im lặng bởi vì… Tôi có nói một câu trên Facebook của mình rằng những người hay công kích người khác một cách tàn nhẫn bằng lời nói dù không thù oán gì thì nếu mình lao vào họ như cách họ lao vào mình, nếu mình không thể dữ dằn, khát máu được như họ thì hãy im lặng. Sự im lặng của mình có chăng làm người ta thức tỉnh một điều gì đó. Giống như bạn tát một người, tát một phát mà người ta ngồi yên thì cùng lắm bạn chỉ tát thêm cái thứ hai là bỏ đi. Không ai ngồi yên mà mình nhảy vào đánh bầm tím cả, trừ khi phản kháng lại sẽ bị thương rất nhiều. Cách của tôi là vậy, thích cứ nói, không thì im.

Lệ Quyên chọn cách im lặng trước điều tiếng

Ảnh: FBNV

* Bản lĩnh trên sân khấu, Lệ Quyên với vai trò một người vợ, người mẹ sẽ thế nào?
- Bình thường tôi là một người cởi mở, vui vẻ. Nhưng khi có biến cố, mọi người thường nghĩ kiểu người sôi nổi như tôi sẽ nổi giận. Tôi chỉ im lặng và trở nên lạnh lùng hơn khi đối diện với nhiều áp lực. Càng tiết chế thì tôi giải quyết mọi thứ tốt hơn. Đấy cá tính tôi từ nhỏ, mẹ tôi bảo rằng từ bé tôi rất ít nói, trầm tính. Bây giờ lớn lên vẫn như thế.
* Ở độ tuổi này, qua bao thăng trầm, sự nghiệp hay mái ấm là quan trọng nhất với chị?
- Tất nhiên, ai cũng hướng về cuộc sống bình yên. Cố gắng bằng mọi cách để giữ được sự bình yên đó. Bởi vậy, tôi cũng như bao người phụ nữ khác mong cầu một mái ấm thực sự hạnh phúc. Sự nghiệp cũng là một trong những thứ rất quan trọng. Có sự nghiệp vững chắc thì mới có thể nuôi dưỡng mái ấm đấy. Để mà nói, nên cân đối cả hai một cách uyển chuyển thì sẽ dễ chịu.
* Sắp tới, chị có dự án gì đặc biệt?
- Ôi nhiều lắm! Đầu tiên là ra mắt DVD Q Show 2, sau đó là MV mà tôi đã giới thiệu với báo giới, một bài hát độc quyền hay nhức nhối sẽ bật mí cho mọi người từ từ. Mọi thứ đã lên khuôn hết rồi chỉ chờ khởi quay thôi. Hai bài hát độc quyền trong năm nay của tôi sẽ được công bố, hi vọng gây ấn tượng với khán giả. Đến đâu thì tôi sẽ giới thiệu đến đó.
* Xin cảm ơn Lệ Quyên đã dành thời gian chia sẻ! 
Lệ Quyên, Quang Lê hát gây quỹ, quyên góp được 279 triệu đồng
Tối 25.10, đêm nhạc Vì miền Trung thương yêu được tổ chức với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ: Lệ Quyên, Quang Lê, Phạm Quỳnh Anh, Nguyễn Hồng Nhung, Vy Oanh, nhóm hài Nam Thư, MC Thanh Vân Hugo. Không chỉ mang đến những bài tình ca bất hủ, chương trình còn gây xúc động với loạt ca khúc nói về miền Trung trong thiên tai. Cùng với các tiết mục âm nhạc, đêm diễn còn quyên góp được 279 triệu đồng, tất cả số tiền này sẽ dành gửi tặng đồng bào miền Trung tái thiết lại cuộc sống sau lũ. Được biết, một trong những vật phẩm được bán đấu giá cao nhất tại chương trình là cặp tỳ hưu bằng ngọc của Quang Lê. Người yêu của MC Thanh Vân Hugo đã đấu giá thành công với 80 triệu đồng.
Sau chương trình, nhóm hài Nam Thư sẽ đại diện các nghệ sĩ có chuyến từ thiện ở miền Trung vào ngày 4.11 để đưa tiền tận tay đến người nghèo. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ cũng quyết định trích tiền quyên góp để ủng hộ cho dự án tổ chức phi lợi nhuận Nhà Chống Lũ nhằm giúp người dân vùng lũ có thêm những căn nhà an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.