Lệ Thủy: Khán giả giận, chửi rủa Thanh Điền khi ‘đánh’ tôi bầm dập trên sân khấu

03/08/2021 13:27 GMT+7

NSƯT Thanh Điền từng bị khán giả chửi rủa trên sân khấu vì diễn cảnh đánh Lệ Thủy. Sau bao năm làm nghề, ông vẫn không quên được phản ứng quá khích của người hâm mộ năm nào.

Nổi tiếng với vai trò diễn viên nhưng ít ai biết rằng NSƯT Thanh Điền từng có thời gian bén duyên với bộ môn cải lương. Tuy nhiên, do cảm thấy kĩ năng chưa phù hợp với lĩnh vực này nên ông đã nhanh chóng chuyển hướng. Dù vậy, những ký ức tươi đẹp cùng đoàn hát Kim Chung với NSND Lệ Thủy vẫn còn sống mãi với ông xã Thanh Kim Huệ.
Kể lại thuở hàn vi, nghệ sĩ Thanh Điền bật cười tâm sự trong Hồi ký Lệ Thủy: “Trong vở Lỡ bước sang ngang, tôi trong vai một kỹ sư “đào mỏ”, còn Lệ Thủy đóng vai con gái ông chủ tiệm vàng. Sau thời gian lấy lòng cha mẹ vợ, tôi đã lấy được con gái họ dù cô này đã có người yêu. Tuy nhiên, khi nhân vật này đạt được mục đích thì trở mặt, vòi vĩnh tiền bạc và ruồng bỏ vợ. Trong một cảnh tranh cãi, tôi dọn đồ rời khỏi nhà thì Lệ Thủy ngăn lại. Thế là tôi ra tay đánh người vợ của mình một cách tàn nhẫn. Lệ Thủy diễn theo, té sõng soài trên sân khấu”.

NSƯT Thanh Điền kể kỉ niệm nhớ đời khi diễn cùng Lệ Thủy

Ảnh: Chụp màn hình

Mặc dù đây là kịch bản sân khấu nhưng khán giả không khỏi bất ngờ, phản ứng gay gắt trước sự việc. Diễn viên Thanh Điền cho biết ông từng “choáng” khi bị nhiều người mắng nhiếc, phản đối vì cho rằng đang “hành hùng” thần tượng của họ. “Khán giả lúc đó toàn những người trung niên. Họ thấy tôi đánh quá thì chửi thề, réo tên tôi. Nghe tiếng chửi, nhiều người cười quá trời. Tôi biết mình đang diễn nên không sợ, diễn tiếp theo mạch kịch bản, đánh Lệ Thủy thêm cái nữa. Thế là khán giả chửi nữa”, ông nhớ lại.
Về phía NSND Lệ Thủy, bà cũng bày tỏ bất ngờ trước phản ứng quá khích của một số người hâm mộ. Nữ nghệ sĩ cải lương cũng cho biết bà từng bật cười không ngớt khi chứng kiến kỉ niệm tương tự. Mẹ ca sĩ Dương Đình Trí dí dỏm kể: “Có một ông bác nhận tôi làm con nuôi vì quá mê và thương tôi. Ổng mở ti vi coi cải lương thì thấy cảnh Thanh Điền đánh tôi. Ổng liền chửi: “Đồ khốn nạn, làm gì đánh con tôi dữ vậy. Xách đồ về ba nuôi!”. Thực sự, bác ấy coi quá say mê đến nhập tâm, quên rằng tôi đang diễn trong ti vi”.

NSND Lệ Thủy 'trách' đồng nghiệp vì làm hỏng chiếc vòng của bà khi diễn

Ảnh: Chụp màn hình

Cũng theo NSND Lệ Thủy, các cảnh mâu thuẫn, đánh nhau trên sân khấu đều có kĩ xảo để tránh tổn thương diễn viên. Tuy nhiên, với nghệ sĩ chuyên nghiệp, cách diễn của họ không hề “đo ni đóng giày”. “Những người hát hay thì diễn tùy hứng lắm. Ví dụ, đánh cái bốp, thấy khán giả thế nào mà canh phản ứng của họ diễn theo. Nhớ lại, tôi còn chưa bắt đền Thanh Điền vì đánh méo chiếc vòng mấy triệu bạc của tôi (cười)”, bà nói. Dù nhiều lần chạm mặt gay gắt, diễn cảnh đánh đấm trên sân khấu nhưng các nghệ sĩ rất biết giữ hòa khí, luôn hỏi han nhau sau mỗi vở tuồng.

NSND Lệ Thủy từng hát một đêm mua được 2 cây vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.