Lễ trao giải Emmy 2020: HBO 'hạ gục' Netflix

21/09/2020 13:04 GMT+7

Tại Lễ trao giải Emmy lần thứ 72 diễn ra tối 20.9 (giờ Mỹ), HBO và Netflix khiến công chúng nghẹt thở theo dõi xem ai sẽ đem về nhiều chiến thắng nhất.

Vốn được mệnh danh là Oscar của lĩnh vực truyền hình Mỹ, Emmy nhận được quan tâm của đông đảo công chúng nhờ vinh danh hàng loạt tác phẩm, chương trình truyền hình, diễn viên, nhà làm phim xuất sắc nhất năm. Lễ trao giải năm nay tiếp tục là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa hai ông lớn HBO và Netflix. Tại sự kiện 72nd Primetime Creative Arts Emmy Awards diễn ra trước thềm lễ trao giải chính, hai đơn vị này đang tạm hòa với số giải thưởng đem về đều là 19. Đó là lý do khán giả rất ngóng đợi lễ trao giải tối 20.9 xem ai là kẻ chiến thắng. Xét ở bốn hạng mục chính: phim, diễn xuất, đạo diễn và kịch bản tại mỗi thể loại tương ứng, Netflix vượt mặt đối thủ với 37 đề cử trong khi HBO lại sở hữu 2 “ngựa chiến” chiếm số lượng đề cử cao nhất trong danh sách: Watchmen (11 đề cử), Succession (10 đề cử).

Eugene Levy rạng rỡ nhận tượng vàng Emmy cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong loạt phim hài

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ABC

Trong khi công chúng đang chăm chú dõi theo cuộc chiến trên sân khấu lễ trao giải danh giá giữa HBO và Netflix thì Pop TV nổi lên như một hiện tượng tại Emmy năm nay nhờ 7 chiến thắng ngoạn mục từ phim Schitt's Creek. Tác phẩm vượt mặt loạt ứng viên nặng ký đến từ 2 ông lớn nói trên để được xướng tên ở loạt hạng mục quan trọng: Loạt phim hài nổi bật, Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong loạt phim hài, Nam và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong loạt phim hài, Đạo diễn xuất sắc nhất trong loạt phim hài và Kịch bản phim hài xuất sắc nhất.
Với việc liên tục được xướng tên lên nhân giải, Shitt's Creek đã lập kỷ lục mới: loạt phim hài giành nhiều chiến thắng nhất trong một năm và trở thành series hài đầu tiên giành được 4 giải chính về diễn xuất trong cùng một đêm. Ở thành tựu cá nhân, siêu phẩm truyền hình này giúp Dan Levy trở thành người đầu tiên cùng lúc giành giải ở cả 4 hạng mục chính của thể loại series hài.

Dan Levy há hốc trước màn thắng đậm của Shitt's Creek

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ABC

Xét ở các hạng mục chính như đã kể trên, HBO dẫn đầu cuộc đua khi đem về tới 11 giải quan trọng trong đó phần lớn nhờ sở hữu hai ứng viên quá mạnh là Watchmen Succession. Mỗi siêu phẩm đều mang về cho ông lớn này 4 giải thưởng danh giá. Trong đó, Watchmen giành giải: Loạt phim giới hạn nổi bật, Nữ diễn viên chính xuất sắc trong loạt phim giới hạn hoặc phim truyền hình, Nam diễn viên phụ xuất sắc trong loạt phim giới hạn hoặc phim truyền hình, Kịch bản phim giới hạn hoặc phim truyền hình hay nhất. “Ngựa chiến” còn lại đem về cho HBO 4 tượng vàng: Phim chính kịch xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong loạt phim truyền hình dài tập, Đạo diễn xuất sắc nhất trong loạt phim truyền hình dài tập và Kịch bản loạt phim truyền hình dài tập hay nhất.

Watchmen - một trong hai siêu phẩm giúp HBO "hạ gục" Netflix

ẢNH: HBO

Dẫu áp đảo với số lượng đề cử tại Emmy năm nay song Netflix lại thua đậm trước đối thủ khi chỉ ra về cùng 2 giải thưởng tại lễ trao giải đêm 20.9. Gã khổng lồ này sở hữu giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong loạt phim truyền hình dài tập dành cho màn trình diễn của Julia Garner trong phim Ozark. Tượng vàng còn lại thuộc về Maria Schrader với giải Đạo diễn xuất sắc nhất trong loạt phim giới hạn, phim truyền hình hoặc tác phẩm đặc biệt thể loại chính kịch nhờ Unorthodox. Với chiến số lượng chiến thắng ít ỏi này, Netflix đành ngậm ngùi để HBO ra về với tư cách là đơn vị thắng nhiều giải nhất trong đêm 20.9.
Khép lại mùa Emmy 2020, HBO sở hữu tổng cộng 30 chiến thắng, nhiều hơn so với con số 21 mà Netflix giành được. Kết quả này không có quá nhiều thay đổi so với năm ngoái: HBO tiếp tục lấn át đối thủ mạnh nhất của mình bằng 34 tượng vàng trong khi Netflix sở hữu có 27 giải.

Zendaya và Regina King phấn khích nhận tượng vàng Emmy từ xa

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ABC

 
Giải Emmy 2020 ban đầu dự kiến diễn ra tại Nhà hát Microsoft ở Los Angeles (Mỹ) nhưng do đại dịch Covid-19, sự kiện được tổ chức từ Staples Center trong khi những người chiến thắng hầu hết đều nhận giải và phát biểu tại nhà. Lễ trao giải được phát sóng trên đài ABC của Mỹ.

Danh sách thắng giải tại Lễ trao giải Emmy lần thứ 72

1. Phim, chương trình truyền hình:
- Loạt phim hài nổi bật: Schitt's Creek (Pop TV)
- Loạt phim giới hạn nổi bật: Watchmen (HBO)
- Chương trình cạnh tranh nổi bật: RuPaul's Drag Race (VH1)
- Phim chính kịch xuất sắc nhất: Succession (HBO)
- Loạt chương trình tạp kỹ, đối thoại xuất sắc: Last Week Tonight with John Oliver (HBO)
2. Diễn xuất:
- Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong loạt phim hài: Eugene Levy trong phim Schitt's Creek (Pop TV)
- Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong loạt phim hài: Catherine O'Hara trong phim Schitt's Creek (Pop TV)
- Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong loạt phim truyền hình dài tập: Jeremy Strong trong phim Succession (HBO)
- Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong loạt phim truyền hình dài tập: Zendaya trong phim Euphoria (HBO)
- Nam diễn viên chính xuất sắc trong loạt phim giới hạn hoặc phim truyền hình: Mark Ruffalo trong phim I Know This Much Is True (HBO)
- Nữ diễn viên chính xuất sắc trong loạt phim giới hạn hoặc phim truyền hình: Regina King trong phim Watchmen (HBO)
- Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong loạt phim hài: Dan Levy trong phim Schitt's Creek (Pop TV)
- Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong loạt phim hài: Annie Murphy trong phim Schitt's Creek (Pop TV)
- Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong loạt phim truyền hình dài tập: Billy Crudup trong phim The morning show (Apple TV+)
- Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong loạt phim truyền hình dài tập: Julia Garner trong phim Ozark (Netflix)
- Nam diễn viên phụ xuất sắc trong loạt phim giới hạn hoặc phim truyền hình: Yahya Abdul-Mateen II trong phim Watchmen (HBO)
- Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong loạt phim giới hạn hoặc phim truyền hình: Uzo Aduba trong phim Mrs. America (FX)
3. Đạo diễn:
- Đạo diễn xuất sắc nhất trong loạt phim hài: Andrew Cividino và Dan Levy phim Schitt's Creek (Pop TV)
- Đạo diễn xuất sắc nhất trong loạt phim truyền hình dài tập: Andrij Parekh phim Succession (HBO)
- Đạo diễn xuất sắc nhất trong loạt phim giới hạn, phim truyền hình hoặc tác phẩm đặc biệt thể loại chính kịch: Maria Schrader phim Unorthodox (Netflix)
4. Kịch bản:
- Kịch bản phim hài hay nhất: Dan Levy phim Schitt's Creek (Pop TV)
- Kịch bản loạt phim truyền hình dài tập hay nhất: Jesse Armstrong phim Succession (HBO)
- Kịch bản phim giới hạn hoặc phim truyền hình hay nhất: Damon Lindelof phim Watchmen (HBO)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.