Loki của phim Marvel công khai là người song tính

24/06/2021 14:48 GMT+7

Bản dạng giới của Thần lừa lọc vốn được Marvel úp mở ngay từ teaser của phim. Trong nguyên tác truyện tranh, Loki vốn là một nhân vật có giới tính linh hoạt.

Phát sóng tập đầu tiên vào ngày 9.6, mini series Loki đã đi được nửa chặng đường tính cho đến hiện tại. Ngoài hành trình trốn chạy khỏi Time Variant Authority (Cơ quan quản lý phương sai thời gian - viết tắt là TVA) của 2 biến thể Loki (Tom Hiddleston) và Lady Loki (Sophia Di Martino), khán giả còn hào hứng khi biết được xu hướng tính dục của Thần lừa lọc sẽ được xác nhận trong loạt phim này.
Trong tập 3 lên sóng ngày 23.6, khi bị lính của Time Variant Authority truy sát, Loki và Lady Loki đã dùng thiết bị dịch chuyển đến hành tinh Lamentis - nơi đang diễn ra tận thế vì bị mặt trăng va vào. Dù trong tình thế nguy cấp, cả hai vẫn có thời gian cãi cọ và động thủ với đối phương. Cụ thể, Loki xác nhận anh là người song tính khi được Lady Loki hỏi "Anh có công chúa, hay là hoàng tử trong mộng chưa?". "Mỗi bên một chút, tôi đoán cô cũng vậy", Thần lừa lọc đáp.

Phân đoạn Loki trò chuyện với Lady Loki khi cùng nhau chạy trốn trên hành tinh Lamentis.

Ảnh: chụp màn hình

Theo People, câu thoại này biến Loki trở thành nhân vật đầu tiên công khai song tính trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Chỉ vài giờ trước khi tập 3 công chiếu, đạo diễn Kate Herron cũng lên tiếng xác nhận xu hướng tính dục của Loki thông qua tài khoản Twitter cá nhân: "Giây phút đồng ý tham gia vào mini series Loki rất có ý nghĩa đối với tôi bởi mục tiêu của tôi là hiện thực hóa việc Loki là người song tính. Đó là một phần của anh ta và cả tôi nữa. Tôi biết đây chỉ là một bước tiến nhỏ nhưng tôi vô cùng hạnh phúc bởi giờ đây Loki song tính đã chính thức xuất hiện".
Loki công khai là người song tính đầu tiên trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Teaser phim tiết lộ giới tính của Loki.

Ảnh: chụp màn hình/Marvel

Bản dạng giới của Loki vốn được Marvel úp mở ngay từ teaser của phim, bắt đầu bằng một cảnh quay về hồ sơ Time Variant Authority ghi chép về Loki, trong đó giới tính của Thần lừa lọc được liệt kê là fluid (linh hoạt). Trước đó, cảnh quay Valkyrie (Tessa Thompson) nằm trên giường với một cô gái đã bị cắt bỏ khỏi Thor: Ragnarok (2017) vì nhà sản xuất sợ nhận về những bình luận tiêu cực khi tiết lộ Valkyrie là người đồng tính. Tuy nhiên tại Comic-Con 2019 tổ chức tại San Diego, Mỹ chủ tịch Marvel Kevin Feige cho biết rằng Valkyrie - với tư cách là vua mới của Asgard phải tìm nữ hoàng của mình trong Thor: Love and Thunder (2022).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.