Nghệ sĩ Thanh Thủy: Từng để chồng ra đi chứ quyết không bỏ nghề

02/12/2020 14:54 GMT+7

Nghệ sĩ Thanh Thủy gây chú ý khi trở thành khách mời trong chương trình Hẹn cuối tuần . Tại đây, cô có dịp chia sẻ về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình với công chúng.

Trong chương trình, khi được hỏi về lý do quyết định theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật, Thanh Thủy thừa nhận vì cô yêu nghề. Nữ nghệ sĩ kể từ bé, khi đi học, cô thường tham gia minh họa cho các tác phẩm văn học. Tuy nhiên, gia đình diễn viên Bỗng dưng muốn khóc lại không muốn con gái theo đuổi nghề. Cô kể: “Lúc đó tôi chiều ý ba mình đi thi trường khác, nhưng tôi có thi đâu. Tôi học trường sân khấu, đến khi cắt hộ khẩu thì nhà mới biết. Coi như tôi mua cây đàn nào là ba đập cây đàn đó, vậy mà tôi vẫn lén theo. Tôi gan lắm. Lúc đó còn khổ nhưng tôi vẫn cứ mê và theo".
Nữ nghệ sĩ tiết lộ thêm thời điểm đó, cô thi vào đạo diễn vì bản thân tự ti về chiều cao. Tuy nhiên, khi ra nghề, Thanh Thủy lại có cơ duyên bén nghiệp với công việc của một diễn viên. Từ công việc hậu đài, tham gia vai quần chúng... cô bắt đầu có cơ hội phát triển. “Lúc đó chỉ cần một vai diễn bên đài truyền hình thôi là sáng hôm sau nổi tiếng liền. Chúng tôi lên một loạt từ đó luôn”, cô chia sẻ. Nói thêm về việc tham gia Ngày xửa ngày xưa cùng Thành Lộc, Tú Trinh... nữ diễn viên nói: “Tôi không ngờ là nó bùng lên, trở thành một sự kiện lớn”.

Nghệ sĩ Thanh Thủy từng giấu gia đình theo đuổi nghệ thuật vì bị bố cấm cản

Ảnh: Chụp màn hình

Nói thêm về việc có thể tách bạch khi diễn các vai hài hước và những vai bi kịch, Thanh Thủy thừa nhận điều đó xuất phát từ tư duy, cảm xúc, quan điểm sống khác nhau. “Nó rõ ràng ở lý lịch nhân vật. Đừng có lấy cảm xúc của mình, phải là cảm xúc, bi kịch của họ. Hãy tách mình ra đi. Khi hiểu rồi, lên sân khấu tập thì giữa mình với họ mới là một", cô kể. Thanh Thủy khẳng định nếu để lý trí lấn át con tim thì người nghệ sĩ không thể diễn được. Vì vậy, ở nhiều tình huống, cô chấp nhận bị ghét để có thể hoàn thành tốt vai diễn. Cô tự hào rằng khi bước ra đời sống, mình lại là một người khác hoàn toàn so với nhân vật.
Trong Hẹn cuối tuần, nghệ sĩ Thanh Thủy có dịp ôn lại những vai diễn làm nên tên tuổi của mình trong hành trình hoạt động nghệ thuật. Trong đó, đáng chú ý là Nguyễn Thị Anh trong vở Bí mật vườn Lệ Chi. Trải lòng thêm về nhân vật này, cô nói: “Vì con, người này có thể sẵn sàng làm mọi thứ. Sai đúng gì không biết, có thể lịch sử sẽ lên án nhưng trong hoàn cảnh đó không thể làm khác được. Tôi phải đặt tôi vào nhân vật đó. Tôi diễn xong một đoạn mà có thể nói rằng đó là niềm hạnh phúc trong đời tôi. Sau đoạn đánh trống, tôi té lăn đùng xuống dưới, không thở được. Tôi không hiểu luôn vì tôi không đói, rất tỉnh táo. Anh hậu đài thấy vậy nên bưng tôi vào phòng hóa trang. Suất sau bị nữa, đến suất thứ 15 thì tôi mới quen, cho nên không bị xỉu nữa, rớt xuống tôi chỉ tự động lết vô trong".

Thanh Thủy khẳng định bản thân thấy mình không sai khi rời sân khấu kịch IDECAF

Ảnh: TL

Nghệ sĩ Thanh Thủy từng có thời gian hoạt động tại IDECAF. Song sau đó, quyết định rời sân khấu kịch của cô khiến nhiều người bất ngờ. Khi nói về điều này, diễn viên Bỗng dưng muốn khóc cho biết có nhiều nguyên do. “Tôi không thanh minh cho mình. Nhưng đã đến lúc tôi không được ích kỷ nữa, tôi phải lo cho gia đình. Bao nhiêu năm tôi làm nghề, tóc tôi vẫn như vậy, móng tay vẫn không sơn. Cả tuổi thanh xuân của tôi, tôi không thể đi xem ca nhạc, không đi với gia đình luôn vì cuối tuần tôi phải diễn. Đến mức con tôi nói rằng: “Sau này con không làm nghề như mẹ đâu, vì không có thời giờ cho gia đình và con cái". Tôi nghĩ mình ích kỷ, cứ sống cho mình thôi, hết vai diễn này đến vai diễn khác. Nhưng con cái lớn rồi phải có nhu cầu, tôi phải lao ra để đi kiếm cơm”, cô nói.
Thanh Thủy khẳng định khi nhìn lại quyết định đó, cô thấy mình đúng chứ không sai, song bản thân vẫn tiếc. “Bây giờ nhìn lại thời vàng son đó, tôi nói với anh Lộc rằng sẵn sàng về làm. Tôi nói với Hồng Vân tập trung lại, nhưng rất khó. Phải có một cuộc cách mạng rất lớn, phải có người nào đó hoặc vận may nào đó có thể kéo mọi người lại chỉ để diễn một vài suất, gói lại để làm kỷ niệm thì được. Nhưng để có một sân khấu như vậy thì khó lắm", cô giãi bày. Nữ nghệ sĩ nói thêm từng có thời gian cô muốn bỏ nghề vì thất vọng với chính mình.  
“Đó là năm 1995, tôi sinh bé đầu tiên. Tôi không dám nhìn kịch bản luôn, nhưng trong lòng cứ cồn cào, bị căng thẳng. Ông xã tôi cương quyết nói không. Trong cuộc đời tôi có hai người đàn ông, một là ba tôi, tôi cũng bước ngang qua. Hai là ông xã tôi. Ông xã nói rằng: “Nếu tôi muốn làm nghề, chỉ có hai điều thôi. Một là có nghề và không có chồng con. Hai là không có nghề nhưng có chồng con". Lúc đó tôi hiền lắm, nhưng không hiểu sao tôi vẫn trả lời: “Có nghề, có con nhưng không có chồng và có nghề, có cả chồng con". Ông xã nghe xong xách đồ ra khỏi nhà, nhưng tuần sau ông ấy lại quay về. Đến bây giờ tôi vẫn dạ thưa với chồng, rất nể và rất sợ. Nhưng đó là quyết định đúng của tôi. Tôi nuôi con bằng sân khấu, khán giả. Và con tôi cũng biết ơn điều đó", Thanh Thủy bộc bạch. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.