Nghệ sĩ Tuấn Anh bị đột quỵ nằm một chỗ

10/04/2021 10:52 GMT+7

Sau cơn xuất huyết não, nghệ sĩ Tuấn Anh hiện nằm một chỗ, chỉ một bên người có thể cử động. Trở thành trụ cột gia đình, vợ ông là nghệ sĩ Kim Lợi phải đi bán vé số kiếm tiền lo cho chồng.

Nhóm Ngũ Long du ký (diễn viên Phi Phụng, Phương Dung, Thụy Mười, Năm Chà và Hoa hậu Diễm Hương) vừa đến thăm nghệ sĩ Tuấn Anh. Tại đây, các diễn viên xúc động chứng kiến cuộc sống hiện tại của đồng nghiệp khi trải qua nhiều biến cố.
Được biết, vợ chồng nam nghệ sĩ hiện đang ở nhờ tại đình Tân Đông (Thủ Đức). Trước đây, ông kiếm sống bằng nghề chạy xe ôm, tuy nhiên, khi đi làm về thì bị đột quỵ và được đưa vào nhập viện gấp. Bà xã ông là nghệ sĩ Kim Lợi nghẹn ngào kể: “Tôi bán vé số về thì thấy chồng ngồi trước nhà, cứ ngồi vò đầu hoài. Cháu ngoại tôi ở nhà nói ông ngoại cầm gì cũng rớt, đến điện thoại cũng không cầm được. Tôi sợ quá mới nhờ người xung quanh đưa chồng vào bệnh viện…”.

Các nghệ sĩ đến thăm nghệ sĩ cải lương Tuấn Anh

Ảnh: Chụp màn hình

“Bác sĩ khám và chẩn đoán chồng tôi bị xuất huyết não. Bác sĩ nói nếu đưa vào bệnh viện trễ 2 tiếng thì máu dồn lên não, rất nguy hiểm”, nghệ sĩ Kim Lợi nói thêm. Hiện tại, giọng ca gốc Bến Tre khá tỉnh táo, có thể nói chuyện nhưng phát âm không rõ. Tuy nhiên, do di chứng từ cơn xuất huyết não, ông phải nằm một chỗ, chân phù nề, chỉ có một bên người có thể chuyển động được.
Trước đó, bà Kim Lợi cũng cho biết từng khuyên chồng hạn chế làm việc, cả hai làm mỗi người một ít miễn đủ sống. Nhưng ông Tuấn Anh vẫn cố gắng kiếm tiền để cải thiện cuộc sống. Bà kể: “Tôi thấy ổng lớn tuổi rồi nên khuyên có nhiêu ăn nhiêu, hạn chế chạy xe vì 2 ngày trước khi xảy ra chuyện thì ông ấy hay choáng váng mặt mày, lên tăng xông. Tôi kêu chồng nghỉ ngơi đi, vì nếu lỡ có chuyện gì, té dọc đường thì không ai cứu. Thà là để tôi đi bán vé số kiếm tiền”. 

Bà Kim Lợi xúc động khi nhận được tiền hỗ trợ chữa bệnh cho chồng

Ảnh: Chụp màn hình

Được biết, bà xã giọng ca đoàn Minh Tơ hiện là trụ cột gia đình, hằng ngày đi bán vé số cũng như dọn dẹp, vệ sinh đình để trang trải cuộc sống và nuôi chồng. Nữ nghệ sĩ cho biết đáng lẽ chồng bà không xuất viện sớm như vậy nhưng do kinh tế eo hẹp nên ông nhất quyết đòi về. “Chồng tôi nằm viện một ngày 800.000 đồng, tôi không có bảo hiểm. Lối xóm xung quanh mỗi người phụ chút ít, ai thương thì cho. Đúng ra là phải nằm viện tiếp nhưng ổng sợ nằm trong đó tốn tiền nên đòi về. Bây giờ, chồng tôi về nhà, kết hợp uống thuốc với châm cứu”, bà xúc động tâm sự.
Đến thăm vợ chồng nghệ sĩ Tuấn Anh, diễn viên Phương Dung đại diện nhóm gửi tiền hỗ trợ cũng như thông báo đã vận động được 44 triệu đồng giúp ông chữa bệnh. Trước sự việc, diễn viên Kim Lợi bật khóc, chồng bà cũng không kiềm được xúc động vì nhận được sự ủng hộ và quan tâm của đồng nghiệp. Sau khi đăng tải, video nhận về sự chú ý của đông đảo khán giả. Nhiều người bày tỏ xót xa cũng như gửi lời động viên đến nam danh ca, sớm vượt qua bạo bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.