Ngọc Sơn thẳng thắn nhắc nhở 'bản sao' Lệ Quyên trong 'Solo cùng bolero'

03/07/2021 11:53 GMT+7

Ngọc Sơn cho rằng Lan Vy cần phải hoàn thiện mình hơn nữa để có thể tỏa sáng trên sân khấu chuyên nghiệp. Hiện tại cách xử lý bài hát của cô khiến nam danh ca không hài lòng.

Sau ba vòng thi gay cấn, Solo cùng bolero tìm ra được 12 giọng ca xuất sắc nhất. Trong tập 15, các thí sinh gồm Trường Sang, Bình Minh, Lan Vy, Thùy Trinh, Hàn Tuấn và Thế Hải sẽ có dịp nhìn lại của mình qua các chặng đường, đồng thời lắng nghe những ý kiến đóng góp từ ban cố vấn gồm danh ca Phương Dung, danh ca Ngọc Sơn và ca sĩ Lưu Ánh Loan để hoàn thiện hơn trong vòng thi sau.
Một trong những thí sinh được đánh giá cao từ đầu cuộc thi là Lan Vy. Ngoài nhan sắc xinh đẹp, cô còn ghi điểm bởi giọng hát dày, nội lực và giống với ca sĩ Lệ Quyên. Tuy nhiên, chính điều này cũng trở thành rào cản trong việc nữ thí sinh thể hiện chất riêng của mình bởi trước đó, cô từng bị Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung nhắc nhở vì hát giống đàn chị. Trong tập kết nối này, Lan Vy gây bất ngờ khi xin phép Ngọc Sơn thể hiện ca khúc Đêm cuối. Đây là bài hát vốn quen thuộc, từng làm nên tên tuổi của nam ca sĩ và được đông đảo khán giả yêu mến.

Lan Vy nỗ lực thoát khỏi danh xưng bản sao Lệ Quyên khi tham gia Solo cùng bolero

Ảnh: BTC

Theo dõi hành trình của Lan Vy, Ngọc Sơn thẳng thắn góp ý đàn em về cách xử lý bài hát. Ông nói: “Em hát chữ nào cũng bị nhốt trong đó. Giọng em rất sáng, khỏe, đẹp, có chất riêng và tình cảm. Nhưng vấn đề là cái tư duy". Trong khi đó, danh ca Phương Dung cho rằng khuyết điểm lớn nhất của Lan Vy chính là ở việc lấy hơi. Bà nhắc nhở: “Mình phải rất khéo khi giữ cột hơi và lấy để người ta đừng nghe. Trong một câu hát, em phải biết chia ra và biết lấy hơi lén ở chỗ nào. Với có nhiều đoạn em hát gào lên như đang gây gổ với ai".
Theo danh ca Ngọc Sơn, để bước ra khỏi hình ảnh một người livestream hát thông thường và trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp không phải là điều đơn giản. “Cho nên bây giờ chúng tôi đang dìu em đến một con đường chính thống. Để em không chỉ livestream hát mà ở ngoài, các bậc tiền bối hay đại gia đình khắp nơi đều phải công nhận giọng hát này hay. Bài mới của em thì tốt, còn các bài trước tôi nghe bị nặng quá. Giọng em đẹp, truyền cảm nhưng để nghe tốt ở ngoài thì phải từng bước”, giọng ca Đêm cuối thẳng thắn.

Hàn Tuấn gây ấn tượng với dàn cố vấn nhờ sở hữu chất giọng mộc mạc, giàu tình cảm

Ảnh: BTC

Ngoài Lan Vy thì Hàn Tuấn cũng là thí sinh gây chú ý khi sở hữu giọng hát giống với danh ca Trường Vũ. Được biết anh sinh ra và lớn lên tại Lâm Đồng. Với tình yêu dành cho âm nhạc, nam thí sinh nộp đơn casting trong chương trình Solo cùng bolero 2021 và may mắn được lọt vào vòng trong nhờ giọng hát chân chất và mộc mạc, dù chưa qua trường lớp đào tạo về kỹ năng thanh nhạc.
Trong chương trình, Hàn Tuấn cũng được các giám khảo đánh giá cao về chất giọng. Ca sĩ Lưu Ánh Loan bày tỏ: “Khi em cất tiếng hát khiến chị rất dễ chịu, nó rất cảm xúc”. “Giọng hát của con là giọng đặc trưng của bolero, tìm được giọng này cũng rất là khó, theo chú là đặc trưng nhất trong cuộc thi này đấy. Giọng hát của con sẽ còn tiến xa hơn nữa, chú tin chắc là vậy”, danh ca Ngọc Sơn khen ngợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.