Ngọc Sơn: Tôi muốn báo hiếu cha mẹ nhiều hơn nhưng không còn cơ hội

08/09/2021 13:24 GMT+7

Ngọc Sơn không kiềm được cảm xúc khi chia sẻ về cha mẹ. Nam ca sĩ cho biết mình vẫn nợ họ nhiều ân tình, chưa thể báo hiếu đủ.

Chương trình Người hát tình ca gây bất ngờ khi trở lại với phiên bản đặc biệt. Chương trình được ghi hình trực tuyến, là cầu nối giao lưu giữa các nghệ sĩ gạo cội với những giọng ca trẻ tiềm năng. Trong vai trò khách mời, ca sĩ Ngọc Sơn để lại nhiều ấn tượng khi trải lòng về chuyện đời, chuyện nghề.
Không chỉ nổi tiếng bởi giọng hát ngọt ngào, nam danh ca còn được biết đến khi sở hữu nhiều ca khúc ý nghĩa về bậc sinh thành. Giọng ca Lòng mẹ cho biết khả năng âm nhạc của mình được gieo mầm và nuôi dưỡng từ cha ruột. Cha nam danh ca vốn là Trưởng đoàn Văn công Quân khu 5, rất đam mê âm nhạc.

Ngọc Sơn có dịp trải lòng cùng MC Nguyên Khang, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận và ca sĩ Thúy Anh về chuyện đời, chuyện nghề

Ảnh: BTC

Chia sẻ về nguồn cảm hứng sáng tác, anh nói: "Tôi lớn lên trong thời kì nghe bom đạn nổ, nhà phải đi sơ tán. Lúc đó, tôi cũng dần nhận thức được nỗi lo mất cha mất mẹ. Nghĩ tới đó, lúc nào tôi cũng khóc và sợ lắm vì thấy bao gia đình tan nát rồi. May mắn sao, tôi theo gia đình vào miền Nam và được nuôi ăn học tới nơi tới chốn. Lúc nào, tôi cũng thương cha thương mẹ, có quà bánh gì cũng mang về cho cha mẹ hết".

Mẹ ca sĩ Ngọc Sơn qua đời khi người thân đang phải cách ly

Tại chương trình, danh ca Ngọc Sơn cũng hé lộ kỷ niệm khó quên về người cha quá cố của mình. Anh kể với Nguyên Khang: “Quê tôi ở xã Tam Hải, huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) ngay gần biển. Thời bé, đêm đêm, cha đều cởi áo măng tô khoác cho tôi. Lúc đó, tôi đã biết thương cha, lo cha bị lạnh. Lúc tôi theo cha vào miền Nam năm 1975, tôi rất nhớ mẹ và các em. Vì tôi và chị Thu Hiền vào trước nên rất nhớ các em Ngọc Hà, Ngọc Hải... Sau đó mẹ vào, ở chung với cha mẹ, tôi rất hạnh phúc vì được hướng dẫn, dìu dắt và răn dạy rất nhiều”.

Ngọc Sơn xúc động khi nhắc về cha mẹ, tiếc nuối khi không thể báo hiếu nhiều hơn cho đấng sinh thành

Ảnh: BTC

Chính vì những khoảnh khắc ấm áp đó, Ngọc Sơn cho biết mình rất giàu cảm xúc khi bắt tay vào sáng tác các ca khúc về đấng sinh thành. Thậm chí, chỉ trong thời gian ngắn, anh đã hoàn thành một bài hát thuộc đề tài này. “Viết về cha mẹ, tôi có thể sáng tác giữa đêm hay buổi sáng thức giấc hoặc trong vòng 15-20 phút”, anh chia sẻ.
Tuy nhiên, giọng ca Tình cha khiến không khí chương trình trầm lắng khi xúc động kể về tâm nguyện của mình lúc cha mẹ qua đời. Ngọc Sơn cho biết dù đã đối xử hết mực yêu thương nhưng anh vẫn thấy chưa là gì so với công dưỡng dục của họ. "Anh Ba" nghẹn ngào chia sẻ: "Cảm xúc và những điều dành cho cha mẹ, tôi cảm thấy là chưa đủ. Tôi luôn thấy thiếu, muốn báo hiếu cha mẹ nhiều hơn nhưng mà...".
Ngoài ra, nam danh ca còn cùng học trò - ca sĩ Thúy Anh dành tặng khán giả những ca khúc ý nghĩa với phần đệm đàn của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận. Tập 1 chương trình Người hát tình ca phiên bản đặc biệt sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ, chủ nhật ngày 12.9 trên kênh THVL1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.