Nhà sản xuất bất lực khi phim 18+ 'Gái ngàn đô' bị chiếu lậu

13/10/2020 11:05 GMT+7

Nhà phát hành đau đầu vì không ngăn nổi nạn Gái ngàn đô bị dân mạng phát tán và 'xem chùa' trên các web phim lậu.

Gái ngàn đô là dự án phim do Galaxy Play đầu tư sản xuất, đi sâu vào việc bóc trần những bí mật “thâm cung bí sử” trong giới mại dâm cao cấp. Ngoài ra, tác phẩm còn gây sốc khi chia sẻ những mánh lới khiến các đường dây này lách luật và tồn tại lâu dài mặc dù liên tiếp bị lực lượng chức năng xử lý.
Ngay thời điểm vừa trình làng, phim đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, chỉ sau ba tập phát sóng, nhà sản xuất đã nhận về hàng loạt phản ánh về việc các tập trong Gái ngàn đô bị sao chép lậu và tung lên mạng. Trước sự việc, đơn vị phát hành Galaxy Play đã lập tức nhờ cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý các trang web phát tán phim. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại nhà phát hành bộ phim cho hay họ vẫn không thể giải quyết dứt điểm được tình trạng trên.

Nhà sản xuất bất lực trước việc phim 18+ Gái ngàn đô bị phát tán lậu

Ảnh: ĐPCC

Mặc dù liên tục báo cáo, yêu cầu phía các web phim lậu gỡ bỏ nhưng sau đó không lâu, tình trạng vẫn tái diễn như "nấm mọc sau mưa". Đại diện đơn vị Galaxy Play chia sẻ: “Trung bình mỗi tuần chúng tôi xử lý không dưới 20 đường link website lậu. Thế nhưng chặn đầu này lại mọc đầu khác, các trang web lại hoạt động trở lại dưới tên miền mới”.
Được biết, chi phí sản xuất 1 tập phim truyền hình hiện tại không dưới 300 triệu. Với trường hợp phim bị sao chép lậu, doanh nghiệp không chỉ mất vài tỉ đồng mà cả việc yêu cầu gỡ bỏ, ngăn chặn tốn rất nhiều thời gian, công sức của ê-kíp. Vì thế, con số thiệt hại đến hiện tại khó ước tính được.

Theo đại diện Galaxy Play, mức độ thiệt hại khi bị sao chép phim lậu hiện tại quá lớn, khó ước tính được

Ảnh: ĐPCC

Dù thời gian qua đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, kêu gọi xem phim có bản quyền nhưng nhiều khán giả dường như vẫn chưa thể thay đổi thói quen thích "xem chùa”. Vấn đề này không chỉ gây ảnh hưởng đến hành vi của của người xem, mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào các dự án phim ảnh của các nhà sản xuất. Việc  tôn trọng bản quyền của khán giả có ý nghĩa lớn trong việc xây dựng ý thức cộng đồng cũng như khiến các trang website lậu không còn đất “sống”.
Trước đó, vấn nạn livestream tại rạp chiếu cũng từng khiến giới làm phim phải ngán ngẫm, lo sợ mỗi khi đưa phim ra rạp. Ngô Thanh Vân từng thể hiện thái độ mạnh mẽ trước các "đứa con tinh thần" của mình bị quay lén: "Tôi tự hứa với bản thân mình sẽ không nương tay với bất kỳ hành vi vi phạm về luật bản quyền lần này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.