Những ca khúc gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Phi Nhung

28/09/2021 20:00 GMT+7

Dù ở thị trường Việt Nam hay hải ngoại, tiếng hát của ca sĩ Phi Nhung vẫn luôn chạm đến trái tim của khán giả.

Trong suốt những năm tháng mang tiếng hát đến cho cuộc đời, Phi Nhung không ít lần gây xúc động với các ca khúc bolero trữ tình về tình yêu, nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương... Những ngày đầu đi hát, cô nhận được sự giúp đỡ của ca sĩ Trizzie Phương Trinh và bắt đầu chinh phục khán giả ở thị trường hải ngoại. Những năm gần đây, Phi Nhung trở về Việt Nam hoạt động nhiều hơn và tham gia nhiều chương trình về ca nhạc. Sự ra đi của Phi Nhung là một nỗi mất mát không thể bù đắp đối với các khán giả yêu mến giọng ca ngọt ngào, đầy tâm sự của cô.

Ca khúc Phải lòng con gái Bến Tre tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng với giọng hát của Phi Nhung

Chụp màn hình

Phải lòng con gái Bến Tre
Là một trong những ca khúc đình đám do nhạc sĩ Phan Ni Tấn sáng tác, Phải lòng con gái Bến Tre được nhiều ca sĩ thể hiện thành công. Đáng chú ý, Phi Nhung là giọng ca hiếm hoi tạo dấu ấn riêng, khiến khán giả phải nhớ tên cô mỗi nhắc khi đến ca khúc này.
Nữ ca sĩ từng phát hành MV, hóa thân thành thiếu nữ thời kỳ trước. Đóng cặp cùng diễn viên Cao Minh Đạt, Phi Nhung gây ấn tượng bởi nét đẹp thanh thoát cùng gương mặt khả ái. Thời điểm này, giọng hát của nữ ca sĩ được công chúng yêu mến và đánh giá cao.
Căn nhà màu tím
Đây là một bài hát trữ tình được Phi Nhung và Mạnh Quỳnh song ca vô cùng thành công ở thị trường hải ngoại. Giọng ca ngọt ngào, sâu lắng cùng sự ăn ý với "người tình sân khấu" giúp cả hai truyền tải nỗi lòng của nhạc sĩ Hoài Linh, Loan Thảo khi nhắc về ngôi nhà màu tím đầy hoài niệm. 

Phi Nhung đầy tâm tư khi hát Con gái của mẹ

Chụp màn hình

Con gái của mẹ
“Mẹ thường bảo con thân gái đục trong. Mai kia mốt nọ con đi lấy chồng…”, là những ca từ xúc động khi Phi Nhung cất tiếng hát đầu tiên. Không chỉ trình diễn đơn ca thành công, nữ ca sĩ còn kết hợp với nhiều nghệ sĩ và gây được tiếng vang. Điển hình, Phi Nhung và nghệ sĩ Phượng Liên từng lấy nước mắt khán giả khi thể hiện trọn vẹn tâm sự mẹ con trước những bước đường trọng đại của đời người.
Với chất giọng rất riêng cùng cách luyến láy đặc trưng, Phi Nhung chiếm trọn tình cảm của khán giả. Nghe nhạc Phi Nhung, khán giả không chỉ cảm được vẻ đẹp của giai điệu, của giọng hát mà ẩn sau đó là những tâm tình, những lời thủ thỉ nghẹn ngào của người hát.
Bông điên điển
Gần 30 năm đứng trên sân khấu, Phi Nhung nhận được rất nhiều tình yêu thương của khán giả. Đặc biệt, ca khúc Bông điên điển được xem là một trong những ca khúc hay nhất của Phi Nhung. Qua giọng ca của nữ ca sĩ, sáng tác của nhạc sĩ Hà Phương khiến người nghe không khỏi chạnh lòng với nỗi nhớ quê, nhớ cha mẹ... nhưng bị ngăn cách. Cô từng khiến các nghệ sĩ xúc động khi trình diễn ca khúc này trong chương trình Ký ức vui vẻ

Mạnh Quỳnh và Phi Nhung tình tứ khi trình diễn ca khúc Sầu tím thiệp hồng

Chụp màn hình

Sầu tím thiệp hồng
Đây là một ca khúc quen thuộc với những người yêu nhạc bolero, từng được Phi Nhung và Mạnh Quỳnh thể hiện rất thành công. Cả hai từng gây chú ý và nhận được sự yêu thích của khán giả khi cùng song ca sáng tác này của nhạc sĩ Hoài Linh cách đây 3 năm trong chương trình Solo cùng Bolero.  

Ca sĩ Phi Nhung qua đời sau hơn 1 tháng điều trị Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.