Báo chí Trung Quốc ca ngợi "Dòng máu anh hùng"

08/05/2009 22:56 GMT+7

Bắt đầu công chiếu toàn Trung Quốc từ ngày 3.4, bộ phim Việt Nam Dòng máu anh hùng - tên tiếng Hoa là Mạt lộ lôi đình (tên cũ là Quyền giới) - được báo chí nước này ngợi khen là vượt lên đỉnh điểm của điện ảnh võ thuật châu Á.

Nữ diễn viên Ngô Thanh Vân được báo chí Trung Quốc ưu ái gọi là “tiểu Chương Tử Di” của điện ảnh châu Á, được đánh giá rất thành công với vai diễn. Mạng sina.com.cn nhận xét bộ phim có tiết tấu nhanh với nhiều tình tiết lên xuống rất hấp dẫn, các cảnh hành động được thực hiện với độ khó cao. Mạng này cũng tìm hiểu thêm rằng để chuẩn bị vào vai diễn này, Ngô Thanh Vân - vốn không biết võ công - đã phải vất vả luyện tập. Diễn xuất của cô trong các cảnh hành động và các cảnh tình cảm với nam diễn viên chính được khán giả nước này thích thú. Chưa hết, sina.com.cn còn bám sát nhất cử nhất động của hai diễn viên chính ở ngoài đời và đưa tin thêm sau khi đóng xong phim, Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn đã “phim giả tình thật”.

Mạng Tin tức Phúc Kiến cũng nhận xét bộ phim đánh nhau từ đầu tới cuối, có rất nhiều cảnh hành động võ thuật rất xuất sắc. Bộ phim đã kết hợp được những ưu điểm của cả phim võ thuật Trung Quốc lẫn phim hành động của Mỹ, phối hợp hài hòa cùng kỹ xảo điện ảnh và diễn xuất tuyệt vời của diễn viên, khiến khán giả cảm thấy rất “đã”. Mtime.com lại cho rằng Dòng máu anh hùng là một câu chuyện kết hợp giữa chàng ngốc và người đẹp.

Nhiều khán giả Trung Quốc cũng tỏ ra kinh ngạc sau khi xem bộ phim này. Nhiều người cho biết đã nhiều năm qua, họ không có cơ hội xem phim Việt Nam và Dòng máu anh hùng thực sự là một phim hành động hấp dẫn, vượt xa mức họ mong đợi. Có khán giả lại cho rằng ban đầu họ không định xem phim, song khi xem đã thực sự bất ngờ bởi các cảnh chiến đấu rất hay và khác hẳn phong cách phim võ thuật Trung Hoa.

Tuy nhiên, họ cho rằng nam diễn viên chính quá giống người Hàn Quốc, thoạt đầu cứ ngỡ diễn viên Hàn Quốc thủ vai! Trên các diễn đàn của Trung Quốc, khán giả nước này cũng thi nhau bày tỏ cảm xúc của mình về bộ phim. Có người đã comment rằng phim dù không có phụ đề tiếng Hoa nhưng tình tiết phim lôi cuốn nên xem vẫn hiểu và họ đặc biệt thích thú các pha hành động.

Nguyễn Lệ Chi (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.