“Contraband” công phá phòng vé Bắc Mỹ

16/01/2012 16:33 GMT+7

(TNO) Sau ba ngày công chiếu, bộ phim hành động mạo hiểm có sự góp mặt của tài tử Mark Wahlberg - Contraband - đã leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực Bắc Mỹ, khi thu về 24,1 triệu USD.

(TNO) Tuần qua, Bắc Mỹ chứng kiến màn công phá của Contraband - bộ phim hành động mạo hiểm có sự góp mặt của tài tử Mark Wahlberg.

Sau ba ngày công chiếu, bộ phim này đã leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực Bắc Mỹ, khi thu về 24,1 triệu USD.

Theo Reuters, Contraband được thực hiện dưới bàn tay của đạo diễn tài ba người Iceland Baltasar Kormakur. Ngoài sự góp mặt của Mark Wahlberg, phim còn quy tụ dàn diễn viên trẻ triển vọng của Hollywood như: Kate Beckinsale, Ben Foster, Giovanni Ribisi, J.K. Simmons và Lukas Hass.


Tài tử Mark Wahlberg trong Contraband - Ảnh: Universal 

Chuyện phim Contraband  tập trung vào nhân vật chính Chris Farrady (Mark Wahlberg thủ vai), một tay trùm buôn lậu đã gác kiếm nhiều năm. Cho đến một ngày, sự cố của cậu em rể trong một phi vụ “hàng trắng” đã đột ngột đem bóng đen quá khứ ùa về, buộc Chris Farrady phải trở lại con đường tội lỗi.

Mặc dù thuộc dòng phim hành động, nhưng Contraband tỏ ra rất có sức hấp dẫn với các khán giả nữ. Bằng chứng là tại 2.863 rạp chiếu Bắc Mỹ, tỷ lệ khán giả nam và nữ tới xem ở mức ngang bằng: 51% nam giới và 49% nữ giới.

Bộ phim đã thu về thêm 1,5 triệu USD tại 7 thị trường khác ngoài Bắc Mỹ, nâng tổng doanh thu tuần đầu ra mắt của Contraband lên mức 25,6 triệu USD.

"Hạ cánh" ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng tuần qua là phiên bản 3D của bộ phim hoạt hình đầy tính nhân văn Beauty and Beast, với 18,5 triệu USD tiền vé.


Một cảnh trong Beauty and Beast phiên bản 3D - Ảnh: Disney

Beauty and Beast (phát hành năm 1991) từng gặt hái thành công vang dội khi trở thành bộ phim hoạt hình đầu tiên trong lịch sử điện ảnh thế giới nhận đề cử Oscar ở hạng mục Phim hay nhất.

Với phiên bản 3D vừa được ra mắt, Beauty and Beast đã chính thức mở màn cho chiến dịch “3D hóa” hàng loạt các tác phẩm hoạt hình kinh điển của Walt Disney, bao gồm Finding Nemo, Monsters, Inc.Little Mermaid, dự kiến sẽ ra mắt khán giả từ đầu năm 2012 cho tới hết năm 2013.

Bắc Mỹ tuần qua cũng đón chào thêm một bộ phim thuộc thể loại hài mới ra rạp, đó là Joyful Noise do Warner Bros. phát hành, đứng ở vị trí thứ 4 với 11,3 triệu USD tiền vé.

 
Dolly Parton (trái) và Queen Latifah (phải) thủ hai vai nữ chính trong Joyful Noise - Ảnh: Warner Bros.

Trong khi đó, quán quân của tuần trước The Devil Inside “trượt dốc không phanh” xuống vị trí thứ 6 với doanh thu 7,9 triệu USD.

So với doanh thu tuần đầu ra mắt ở mức 33,7 triệu USD, thì doanh thu của tác phẩm kinh dị này trong tuần qua đã sụt giảm tới 77%.

 
Quán quân của tuần trước The Devil Inside trượt dốc thảm hại - Ảnh: Paramount Pictures

Kết thúc tuần thứ hai của năm 2012, tổng doanh thu của các bộ phim đang công chiếu tại Bắc Mỹ đạt mức 130 triệu USD, khá ngang bằng với mức doanh thu cùng kỳ năm ngoái, ở mức 130,1 triệu USD.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

  1. Contraband: 24 triệu USD
  2. Beauty and the Beast: 18,5 triệu USD
  3. Mission: Impossible - Ghost Protocol: 11,5 triệu USD
  4. Joyful Noise: 11,3 triệu USD
  5. Sherlock Holmes: A Game of Shadows: 8,4 triệu USD
  6. The Devil Inside: 7,9 triệu USD
  7. The Girl with the Dragon Tattoo: 6,8 triệu USD
  8. Alvin and the Chipmunks: Chipwrecked: 5,8 triệu USD
  9. War Horse: 5,6 triệu USD
  10. The Iron Lady: 5,3 triệu USD

Phạm Hải

>> “The Devil Inside” ra mắt ấn tượng tại Bắc Mỹ
>> “Mission Impossible 4” tiếp tục ăn khách nhất Bắc Mỹ
>> Tom Cruise tiết lộ tựa phim "Nhiệm vụ bất khả thi 4
>> “New Year’s Eve” chinh phục khán giả Bắc Mỹ
>> Tom Cruise 15 năm nhìn lại
>> Sherlock Holmes" tái ngộ khán giả Bắc Mỹ
>> Spielberg làm phim "War Horse  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.