James Cameron bóng gió về phần 2 "Avatar"

04/02/2010 15:29 GMT+7

(TNO) Đạo diễn người Canada James Cameron cho biết ông có thể sẽ bị thuyết phục làm tiếp phần hai Avatar, bộ phim khoa học viễn tưởng do James Cameron đạo diễn đã lập kỷ lục doanh thu phòng vé. >> Avatar, The Hurt Locker dẫn đầu đề cử Oscar 2010 / Siêu phẩm Avatar phá mốc 2 tỉ USD

 
Đạo diễn James Cameron - Ảnh: AFP

"Có thể chúng tôi sẽ bị thuyết phục. Nhưng trước hết, chúng tôi muốn thấy bộ phim này có thể kiếm được bao nhiêu", AFP trích lời Cameron trả lời phỏng vấn CNN hôm 3.2 khi ông được hỏi về khả năng sản xuất phần hai của siêu phẩm Avatar.

Tuy nhiên, tiền không phải là vấn đề đối với bộ phim này. Tính đến nay, Avatar đã thu về hơn 2 tỉ USD tiền vé trên khắp thế giới, trở thành bộ phim đạt doanh thu cao nhất từ trước tới nay trong lịch sử điện ảnh.

Nó cũng vừa nhận 9 đề cử Oscar 2010, bao gồm hai hạng mục quan trọng: phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và một số hạng mục về kỹ thuật, kỹ xảo.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn lần đầu tiên kể từ khi Avatar được công nhận thành công về mặt doanh thu, Cameron nói ông hoàn toàn bất ngờ trước kỷ lục mà bộ phim lập được.

"Đây không phải là sự khiêm tốn, mặc dù chúng tôi nghĩ Avatar là một bộ phim thương mại nhưng lại không nghĩ nó có thể đem về nhiều tiền đến như vậy", Cameron nói ê-kíp làm phim dự đoán doanh thu của Avatar chỉ đạt khoảng trên dưới 1 tỉ USD.

 
Cảnh trong phim Avatar - Ảnh: Reuters

Trước đó, ngày 2.2, hãng tin AFP dẫn lời Chủ tịch News Corp. Rupert Murdoch cho biết rằng hãng này có ý định sẽ làm tiếp phần hai Avatar.

Một cuộc thương thảo giữa đại diện hãng sản xuất và đạo diễn của bộ phim James Cameron đã diễn ra từ rất sớm. Cả hai phía đều đồng ý về việc sẽ phát hành tiếp một phần nữa của bộ phim khoa học viễn tưởng thành công về mặt doanh thu này.

Tuy nhiên, ông Murdoch không đưa ra các chi tiết về lịch bấm máy cũng như dự toán kinh phí của phần hai là bao nhiêu.

Trong buổi họp báo hôm 2.2, Chủ tịch News Corp. còn tiết lộ về kế hoạch phát hành bản DVD của Avatar. Theo đó, bản DVD của Avatar sẽ ra mắt khán giả trong thời gian sớm nhất và không bao gồm các hiệu ứng 3D giống như bản chiếu rạp.

Avatar là bộ phim có kinh phí sản xuất khổng lồ nhất từ trước tới nay với 500 triệu USD.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.