Lý Y Hiểu quay lại màn ảnh vai hiền lành sau bao năm chuyên trị ác nữ

06/05/2021 13:30 GMT+7

Mỹ nhân vạn người ghét - Lý Y Hiểu - đột ngột chuyển mình, vào vài thợ thêu đệ nhất sau bao năm chuyên trị vai ác trên màn ảnh Hoa ngữ.

Nếu nhắc đến mỹ nhân Hoa ngữ có sự nghiệp lận đận không thể không nhắc đến Lý Y Hiểu. Cô sinh năm 1983 tại Liêu Ninh (Trung Quốc). Mỹ nhân họ Lý tham gia hoạt động nghệ thuật từ những năm 2000 với các vai diễn nhỏ trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng như: Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Tân bến Thượng Hải, Võ thập lang, Điềm mật mật, Lục Trinh truyền kỳ và Tân Tam Quốc...
Đến năm 2014, Lý Y Hiểu gây chấn động màn ảnh Hoa ngữ với vai diễn Đát Kỷ trong bộ phim Tân Phong Thần Bảng. Nhờ nhan sắc xinh đẹp và diễn xuất trời phú, Lý Y Hiểu mang đến hình tượng Đát Kỷ quyến rũ và huyền bí bậc nhất màn ảnh Hoa ngữ thời điểm đó. Thậm chí, cô còn được khán giả tung hô là “nàng Đát Kỷ quyến rũ nhất màn ảnh”. Những tưởng sự nghiệp sẽ đi lên nhưng tai nạn xảy ra khiến mỹ nhân bỏ lỡ cơ hội phát triển.

Từ “Nàng Đát Kỷ xinh đẹp” hóa “ác nữ”

Sau tiếng tăm vang dội của Tân Phong Thần Bảng, Lý Y Hiểu được đạo diễn chọn mặt gửi vàng đóng vai chính trong tác phẩm Tiêu Thập Nhất Lang. Tuy nhiên, trong một sự kiện tại phim trường, nữ diễn viên bị cún cưng của đồng nghiệp Diệp Tuyền tấn công và xô ngã. Tai nạn này khiến gương mặt cô chịu gần 20 mũi khâu, đồng thời sưng tấy do phải tiêm thuốc trong thời gian dài. Từ một ngôi sao được truyền thông săn đón, sự nghiệp của Y Hiểu bỗng chốc tụt dốc đến đáng thương. Cô phải chật vật thích nghi với những tổn thương trong tâm lý, tạm chấp nhận lùi về phía sau cho đàn em tỏa sáng.
Vai Chu Mạn Nương của Lý Y Hiểu trong Minh Lan Truyện để lại nhiều ấn tượng

Vai Chu Mạn Nương của Lý Y Hiểu trong Minh Lan Truyện để lại nhiều ấn tượng

Trong giai đoạn này, Lý Y Hiểu không ngần ngại nhận các vai nhỏ, vai cực điểm phản diện, không phải người thứ 3 thì cũng là vợ lẽ tâm địa độc ác hay nữ nhân thảo mai, khẩu phật tâm xà. Khó khăn không làm lu mờ được thực lực, mỹ nhân họ Lý lại một lần nữa được khán giả nhớ đến với vai diễn ấn tượng Chu Mạn Nương - người vợ đầu của Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong) trong Minh Lan Truyện. Bề ngoài ả tỏ ra là người vợ hiền lương thục đức, bên trong che giấu âm mưu chiếm đoạt tài sản của chồng. Không những thế, Mạn Nương còn gián tiếp gây ra cái chết của con trai Xương Nhi và ra mặt vu cáo Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong) ngay tại triều đình. Lý Y Hiểu diễn vai này xuất thần đến nỗi, nhân vật Mạn Nương của cô “được” khán giả căm ghét hơn cả Lâm Cầm Sương (Cao Lộ) và “trùm cuối” Tiểu Tần thị (Vương Nhất Nam).
Mỹ nhân họ Lý trong vai Vai Độc Cô Mạn Đà, phim Độc Cô Thiên Hạ

Mỹ nhân họ Lý trong vai Vai Độc Cô Mạn Đà, phim Độc Cô Thiên Hạ

Trong sự nghiệp của mình, Lý Y Hiểu mang đến cho khán giả những nhân vật với nội tâm phức tạp bằng khả năng nhập vai xuất sắc. Những cú liếc mắt, điệu bộ ngúng nguẩy, miệng lưỡi chua ngoa, trả treo đanh đá giúp Y Hiểu có biệt danh “đệ nhất hồ ly tinh” qua hàng loạt các vai mà cô đảm nhận, như Độc Cô Mạn Đà (Độc Cô Thiên Hạ), Lý Vị Ương (Cẩm Tú Vị Ương), Bùi Viện (Phù Dao Hoàng Hậu), Dương phu nhân (Ỷ Thiên Đồ Long Ký - 2019) và gần đây nhất là Ngải Tộc trong Tư Đằng

Chuyển mình với vai chính diện đầu tiên

Sau bao năm miệt mài “chơi hệ” phản diện, Lý Y Hiểu cuối cùng cũng thử sức với vai chính diện lần đầu tiên trong bộ phim mới có tên Tiểu Nữ Nghê Thường cùng hai đàn em Lệ Gia Kỳ và Tất Văn Quân. Lần này, Lý Y Hiểu đảm nhận nhân vật Vân Nương, chủ nhân của Vân Cẩm Sơn Trang, một người phụ nữ lương thiện, có tài thêu thùa may vá nổi tiếng khắp Hoan Châu. Tuy dáng vẻ lạnh lùng, nghiêm khắc nhưng ẩn sâu bên trong Vân Nương là tấm lòng nhân hậu, dịu dàng mà không kém phần quyết liệt của một thương nhân.
Sau bao năm mặc chiếc áo “ác nữ”, Lý Y Hiểu đột ngột “hoàn lương” trong Tiểu Nữ Nghê Thường

Sau bao năm mặc chiếc áo “ác nữ”, Lý Y Hiểu đột ngột “hoàn lương” trong Tiểu Nữ Nghê Thường

Vân Nương chính là người cứu mạng Tiểu Nghê (Lệ Gia Kỳ) và truyền dạy cho cô các kỹ thuật của nghề vải. Lúc này Tiểu Nghê đang che giấu thân phận và trốn chạy đến sơn trang mà Vân Nương đang quán xuyến. Cô từng là tiểu thư của gia tộc họ Tạ kinh doanh vải lụa tơ tằm nhiều đời. Dự định nối nghiệp của Tiểu Nghê cùng công việc làm ăn của gia đình bỗng chốc sụp đổ bởi âm mưu của nhà họ Tô. Nhờ sự chỉ dạy tận tình của Vân Nương, Tiểu Nghê dần trưởng thành và trở thành một thiếu nữ đủ sức gánh vác vận mệnh phục hưng gia tộc, cùng Âu Dương Tử Ngu (Tất Văn Quân) đánh bại âm mưu của Tôn gia.
Tiểu Nữ Nghê Thường với vai Vân Nương liệu rằng có giúp Lý Y Hiểu thoát được chiếc áo “ác nữ” đã trở nên vừa vặn với cô bao năm qua? Vốn dĩ đã là một diễn viên kinh qua nhiều khổ ải, thích nghi nhanh chóng với những vai gai góc nhất, chắc rằng con đường “hoàn lương” trên màn ảnh của Lý Y Hiểu cũng sẽ dễ dàng thuyết phục được khán giả như lúc cô “hóa ác” thời gian trước đây.
Tiểu Nữ Nghê Thường (tựa quốc tế: Ni Chang) được phát sóng tại Việt Nam trên mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT. Bộ phim gồm 40 tập, hiện lên sóng hằng ngày với lựa chọn phụ đề và thuyết minh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.