Vĩnh biệt ngôi sao Alida Valli

23/04/2006 22:48 GMT+7

Nữ hoàng điện ảnh Ý thập niên 40 thế kỷ trước, ngôi sao các phim The Third Man, The Paradine Case đã qua đời tại Rome ở tuổi 84. Valli có hơn 60 năm gắn bó với điện ảnh Ý, cộng tác cùng những tài năng vĩ đại như Luchino Visconti, Michelangelo Antonioni. Alida Valli từng được so sánh với Greta Garbo và Ingrid Bergman.

Sau khi nổi tiếng ở Ý, bà đến Hollywood tham gia đóng phim của đạo diễn lừng danh Alfred Hitchcock. Ngoài đóng phim, bà còn là ngôi sao trên sân khấu kịch nghệ. (AP, Reuters)

Liên hoan phim nhân kỷ niệm sinh nhật của Freud. Nhân kỷ niệm 150 năm ngày sinh của nhà phân tâm học Sigmund Freud (ảnh), nước Áo tổ chức những ngày hội phim có liên quan đến lý thuyết của cha đẻ ngành phân tâm học. Liên hoan đã chọn  38 phim  với chủ đề Phân tâm học và điện ảnh. Các phim sẽ được chiếu suốt tuần lễ cuối tháng 4.2006. Trong đó có một số phim kinh điển như The Cabinet of Dr.Caligari của đạo diễn Đức Robert Wiene, An Andalusian Dog của đạo diễn Tây Ban Nha Luis Bunuel, một số phim kinh dị của Alfred Hitchcock và Jonathan Demme. (AFP)

Scary Movie 4 đứng đầu phòng vé khu vực Bắc Mỹ. Bộ phim "nhái" hài hước của đạo diễn David Zucker với doanh thu 41 triệu USD đã đẩy phim hoạt hình  Ice Age: The Meltdown xuống vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực Bắc Mỹ trong tuần qua. Scary Movie 4 có kinh phí thực hiện 45 triệu USD, sau 8 ngày chiếu ở 3.674 rạp trên toàn thế giới đã thu về tổng cộng 66.033.000 USD. Đây là một kỷ lục đáng nể trong tình hình Hollywood đã và đang thất bát về doanh thu. (MSN)

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.