Sao kê bị soi có khoản mua nước hoa, vé máy bay, Trấn Thành nói gì?

08/09/2021 07:28 GMT+7

Sau khi vướng hàng loạt thắc mắc về sao kê từ thiện, Trấn Thành tiếp tục đăng tải một đoạn video giải đáp, trong đó có cả vấn đề về cột số dư và khoản chi mua nước hoa, vé máy bay.

Mới đây, Trấn Thành chia sẻ video dài hơn 12 phút để giải thích những thắc mắc của cộng đồng mạng sau khi anh đăng tải sao kê khoản tiền từ thiện đợt bão lũ miền Trung năm 2020. Cụ thể, nam MC cho biết lý do cột số dư bị trống, có xuất hiện khoản chi về nước hoa, máy bay cũng như sử dụng hai tài khoản. 

Trấn Thành lên tiếng giải thích thắc mắc của cộng đồng mạng về nội dung sao kê

Ảnh: Chụp màn hình

Đầu tiên, Trấn Thành nhấn mạnh theo tư vấn của luật sư, anh không thể công khai tất cả thông tin của các nhà hảo tâm vì muốn đảm bảo an toàn cá nhân cho họ. Anh còn phân tích nguồn tiền thu chi rõ ràng trong khoảng thời gian anh kêu gọi từ thiện. Song song đó, ông xã Hari Won cũng nói về cột số dư bị trống khiến nhiều người đặt câu hỏi, Trấn Thành chia sẻ: "Cái này là ngân hàng gửi, tôi cũng không biết phải trả lời như thế nào. Nhưng theo nghiên cứu của tôi, có lẽ một số người ít ra ngân hàng nên họ không biết. Cứ mỗi lần gửi vào lại không có cột số dư là vì người ta chỉ tổng kết số dư vào cuối ngày sau đó qua một ngày mới. Có lẽ chúng ta chưa bao giờ thấy trường hợp này nhưng thật sự là có...".

Trấn Thành tung clip giải đáp về bảng sao kê, tiền mua nước hoa, vé máy bay

Trấn Thành sẵn sàng nhờ đến pháp luật nếu tiếp tục bị vu khống

Ảnh: FBNV

Ngoài ra, Trấn Thành còn lên tiếng về việc xuất hiện khoản chi mua nước hoa và vé máy bay, anh chia sẻ trong video: “Xin phân biệt rõ giúp tôi. Tôi có hai tài khoản. Một tài khoản là tôi công khai kêu gọi từ thiện (Vietcombank). Còn lại là tài khoản của riêng tôi, tiền của tôi (SCB). Tôi sao kê tài khoản riêng của mình để quý vị thấy việc tôi chuyển tiền cho cô Hương (mẹ Hồ Ngọc Hà). Sao kê có dấu mộc đàng hoàng. Đây là tờ giấy sao kê khác đến từ tài khoản của riêng tôi, không liên quan đến tài khoản còn lại. Cho nên ai trách tôi là do không đọc rõ bài đăng của tôi”.

Trấn Thành lý giải việc sao kê tài khoản cá nhân (nơi phát sinh giao dịch mua nước hoa) là để làm rõ số tiền anh chuyển khoản cho mẹ Hồ Ngọc Hà

Ảnh: chụp màn hình

Anh nói thêm: “Ví dụ, tôi rút 2,2 tỉ đưa cho bố để chuyển cho cô Hương, nhưng cô nói tuần sau gửi. Không lẽ bố tôi phải ra ngân hàng gửi lại tiền cho tôi. Thế là tôi kêu bố tôi cứ giữ đó đi, tuần sau con sẽ dùng tiền của con. Đó là vào ngày 26.10.2020, tôi chuyển khoản 7 lần cho cô Hương, mỗi lần 300 triệu đồng, tổng cộng là 2,1 tỉ. Còn 100 triệu tôi chuyển vào quỹ trong tài khoản quyên góp. Còn chuyện tôi chuyển mua nước hoa là chuyện của tôi, tiền của tôi thì tôi xài chứ. Cho nên trách tôi như vậy là không được. Điều đó không hợp lý”.

Công khai 1.000 trang sao kê, Trấn Thành nói gì về 50 tỉ từ bà Phương Hằng?

Nam diễn viên khẳng định mình minh bạch với số tiền các nhà hảo tâm trao. Đồng thời, Trấn Thành cũng thẳng thắn cho biết sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp nếu tiếp tục bị vu khống như thời gian qua. Anh chia sẻ: “Tôi đã dám tung 1.000 bản sao kê thì nếu làm sai, tôi là người phải đối diện trước pháp luật. Khi tôi tung ra bằng chứng đã có sự hỗ trợ của luật sư và kế toán bên tôi rồi. Tôi không làm sai nên tôi không sợ. Cho nên những lời vu khống, bịa đặt tiếp theo gây ảnh hưởng đến danh dự, cuộc sống của chúng tôi... thì tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.