Thái Châu thẳng thắn 'chê' đàn em trên sóng truyền hình

09/04/2021 10:47 GMT+7

Tuấn Hoàng, thí sinh của Hãy nghe tôi hát nhận những góp ý thẳng thắn của Thái Châu khi trình diễn ca khúc Trở lại Bạc Liêu.

Tập 1 Hãy nghe tôi hát lên sóng ngày 8.4 với ca sĩ chủ đề Phi Nhung. Đêm thi là màn tranh tài của ba thí sinh Thái Bảo, Tuấn Hoàng và Quân Pino. Đảm nhận vai trò giám khảo là danh ca Thái Châu, ca sĩ Phi Nhung và ca sĩ Quốc Đại.
Thí sinh Tuấn Hoàng lựa chọn ca khúc Trở lại Bạc Liêu (nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển) để trình diễn. Đây là một trong những tác phẩm ghi dấu ấn sâu đậm khiến khán giả không thể nào quên trong sự nghiệp ca hát của Phi Nhung. Tuấn Hoàng tự nhận đây là thử thách mà anh dành riêng cho bản thân khi phải tập hát giọng Nam, luyện cách luyến láy và đặt thật nhiều tình cảm cho tác phẩm.

Tuấn Hoàng nỗ lực hát giọng Nam và được Phi Nhung khen ngợi

Ảnh: BTC

Phần thể hiện của nam thí sinh nhận nhiều lời nhận xét, góp ý của giám khảo. Quốc Đại nhắn nhủ Tuấn Hoàng rằng: “Sau tiết mục này, bạn cần phải quyết liệt hơn trong cách chọn bài, đừng quá an toàn mà cần phải phá cách nhiều hơn”. Phi Nhung bày tỏ sự ngạc nhiên dù đàn em nói giọng Bắc nhưng khi hát bằng giọng miền Nam lại khá thuyết phục. Nữ ca sĩ cũng tinh tế nhận ra những ca từ mà anh đã biến tấu trong phiên bản Trở lại Bạc Liêu này khác với cô cũng như các ca sĩ trước đây.
Đồng quan điểm, danh ca Thái Châu khen ngợi đàn em khi nỗ lực hát giọng Nam. Tuy nhiên, ông thẳng thắn đưa ra những góp ý cho Tuấn Hoàng: “Em vào đầu bài chưa có thấm. Một bài hát có ba đoạn, điều quan trọng là mình phải suy nghĩ để hát ba đoạn đó khác nhau. Và ý của tác giả lúc nào cũng như thế. Sau giang tấu, em hát tốt hơn rất nhiều. Câu kết hồi nãy em hát gấp rút quá. Em cứ thong thả cho làn hơi của mình dạt dào và cái kết của mình ấn tượng". Kết quả, Quốc Đại và danh ca Thái Châu cho Tuấn Hoàng 9,5 điểm.

Thái Châu nhận xét hình ảnh thủ lĩnh mà Thái Bảo mang đến còn hơi hiền

Ảnh: BTC

Thái Bảo thể hiện Ngựa ô thương nhớ được hòa âm phối khí sôi động và trẻ trung. Nữ thí sinh hóa thân thành thủ lĩnh của một bộ tộc thổ dân đầy hoang dã, khoe giọng hát nội lực. Với Quốc Đại, anh đánh giá ca khúc này vẫn quá an toàn. Nam ca sĩ cho rằng với khả năng của Thái Bảo còn có thể làm tốt hơn thế. Danh ca Thái Châu hài hước nhận xét hình ảnh thủ lĩnh mà Thái Bảo mang đến còn hơi hiền, mặc dù giọng hát có sự máu lửa nhưng cần tận dụng thêm vũ đạo để tạo sự kịch tính. Riêng Phi Nhung thể hiện sự khâm phục với phiên bản Ngựa ô thương nhớ “có một không hai” này. Số điểm mà Thái Bảo nhận được từ giám khảo Thái Châu và Quốc Đại đều là 9,75 điểm.

Phi Nhung nhớ lại hình ảnh “thuở mới vào nghề” khi xem Quân Pino trình diễn

Ảnh: BTC

Khép lại tập 1, Quân Pino mang đến bài hát quen thuộc của ca sĩ Phi Nhung là Áo mới Cà Mau thông qua khung cảnh đám cưới miền Tây đầy ấn tượng. Giống với Tuấn Hoàng, việc hát giọng Nam sẽ là thách thức lớn nhất mà thí sinh phải đối mặt. Thái Châu đánh giá bản phối hay, tuy nhiên ông nhận ra phần nhịp hơi nhanh so với giọng hát. Trong khi đó, Quốc Đại lại thích “sự nhanh” này. Nam giám khảo cho rằng đây là điểm khác biệt so với phiên bản gốc mà Phi Nhung thể hiện. Số điểm 9,5 và 9,75 được giám khảo Thái Châu và Quốc Đại lần lượt dành cho Quân Pino.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.