Thành Lộc đính chính việc 'kể khổ' trên sóng truyền hình

31/01/2021 09:52 GMT+7

Thành Lộc cho biết bản thân không thích kể khổ, thay vào đó ông muốn lan tỏa những năng lượng tích cực đến mọi người trong giai đoạn dịch Covid-19 .

Mở đầu chương trình, Thành Lộc bày tỏ quan điểm về chuyện nghệ sĩ trải lòng trên talkshow. Ông nêu ý kiến: "Trong cuộc sống này có những chuyện không phải người ta ngại nói mà là vì người ta không muốn nói, không thích nói. Đặc biệt, là người của công chúng, làm trong ngành giải trí này, có những chuyện mà khi mình nói sẽ khiến người này chịu nhưng người kia không ưng. Công chúng là muôn phần muôn vẻ, chúng ta cũng rút kinh nghiệm quá nhiều về chuyện này. Đôi khi có những chuyện người này nói nhưng đám đông khác lại cho là phô trương, đánh bóng tên tuổi, kêu gọi sự yêu thương của mọi người". 
Nghệ sĩ Thành Lộc cho biết gần đây, ông tham gia một talkshow và có những chia sẻ về cuộc sống của mình trong giai đoạn dịch. Tuy nhiên, chính điều đó lại khiến bản thân lo lắng việc bị công chúng hiểu lầm, cho rằng đang kể khổ trên sóng truyền hình. Diễn viên Phượng Khấu lý giải: “Khó khăn thì ai cũng có, nhưng tôi rất sợ bị hiểu lầm. Từ góc nhìn của truyền thông mà bị lệch hướng. Từ một talkshow có dòng chảy mạch lạc, nhưng khi tích góp lại thành một bài báo sẽ ra một nội dung khác, hoàn cảnh khác và người đọc nghĩ tôi đang kể khổ. Tôi không kể khổ, tôi chỉ đang kể về thực trạng của cá nhân tôi và của nhiều người nữa". 

Thành Lộc thán phục trước hình ảnh các đồng nghiệp kinh doanh online để trang trải cuộc sống trong mùa dịch

Ảnh: Chụp màn hình

“Trong talkshow đó, tôi đang trình bày thái độ phẫn uất của tôi với hiện trạng một số người vì tham đồng tiền mà đưa những người vượt biên trái phép. Khi người MC hỏi trong thời gian giãn cách xã hội lần một, tôi có gặp khó khăn gì không. Lúc đó tôi mới kể câu chuyện của tôi để mọi người thấy rằng một người như tôi còn gặp khó khăn như vậy thì nếu dịch bùng lên lần 2, lần 3 thì làm sao nền kinh tế của mình phát triển nổi", ông nói. Đồng thời, nam khách mời khẳng định trên trang cá nhân, ông cũng ít khi kể khổ. Thay vào đó, nghệ sĩ đăng tải hình ảnh, clip, câu chuyện hài hước với mục đích gây cười cho mọi người trong thời kỳ mà ai cũng căng thẳng. “Ngay thời điểm mà mọi người đều rất bi quan thì tôi chỉ muốn truyền năng lượng tích cực. Mình cứ lạc quan mà sống", ông nói.
Xuất hiện trong chương trình Chuyện ngại nói với Xuân Lannghệ sĩ Thành Lộc đã có những chia sẻ về cuộc sống của mình trong giai đoạn dịch Covid-19. Cụ thể, khi nữ siêu mẫu đề cập đến việc nhiều đồng nghiệp chuyển sang kinh doanh hàng online để trang trải, nam nghệ sĩ nói: “Riêng tôi rất thán phục các bạn ấy bởi vì tôi làm không được. Thật ra tôi không biết làm. Tôi lanh lợi ở trên sân khấu thôi chứ ở nhà bán hàng không phải ai làm cũng được”.

Theo Thành Lộc, điều tích cực trong mùa dịch chính là việc mọi người ở chung, quan tâm dành cho nhau

Ảnh: Chụp màn hình

Theo lời nam khách mời, khi nhìn thấy đồng nghiệp bán hàng online, ông được truyền nguồn cảm hứng tích cực về việc bươn chải để duy trì cuộc sống ổn định hơn. “Điều tôi nể các bạn là không xấu hổ. Tại vì đôi khi có những khán giả xấu hổ giùm chúng tôi. Và từ cái xấu hổ đó trở thành những lời chê bai, ví dụ như: nghệ sĩ mà đi bán khô, nghệ sĩ mà bán tạp hóa...”, ông nói. Theo lời diễn viên Phượng Khấu, nghệ sĩ cũng là con người, cũng cần phải mưu sinh để nuôi bản thân và các thành viên trong gia đình. Vì vậy, họ không tự ái về chuyện này bởi việc lao động trên sân khấu hay đi bán hàng online cũng chỉ là việc mang công sức của mình ra để kiếm tiền chân chính. “Tôi không làm được chuyện đó nên tôi rất ngưỡng mộ, rất nể và quý trọng những người bạn nghệ sĩ của tôi", ông nhấn mạnh.
Nhìn lại cuộc sống trong mùa dịch, Thành Lộc thừa nhận giá trị tích cực nhất chính là việc mọi người có cơ hội được ở chung một nhà và có thời gian quan tâm đến nhau nhiều hơn. Lý giải về phát ngôn này, ông nói: “Đôi khi có những người mẹ suốt ngày chỉ ở ngoài đường để lo cho con có tiền đi học, lo cho con cái ăn, cái mặc trong khi con rất cần bàn tay người mẹ quan tâm. Không phải vì người ta vô trách nhiệm mà vì không có thời gian. Nhưng khi giãn cách xã hội thì người ta có thời gian quan tâm đến nhau. Nói chi đâu xa, các chị lớn của tôi thì mỗi người một nơi, ở nước này nước kia nhưng trong thời gian này, nước nào cũng giãn cách xã hội hết. Cho nên chúng tôi có thời gian nói chuyện với nhau trong một nhóm chat. Nếu như không có dịch, chị em chúng tôi ít nói chuyện với nhau lắm, vì ai cũng lo bươn chải cuộc sống của mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.