Trang phục dân tộc Bánh mì của H'Hen Niê được báo chí quốc tế khen ngợi

21/05/2021 13:04 GMT+7

Tờ Spot của Philippines đánh giá cao trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam những năm gần đây, đặc biệt là Bánh mì từng được H'Hen Niê trình diễn.

Mới đây, tờ Spot gây chú ý khi đăng tải bài viết chia sẻ về 10 trang phục dân tộc gây bất ngờ nhất tại Miss Universe. Trong danh sách được cập nhật, đáng chú ý là sự xuất hiện của H'Hen Niê cùng bộ trang phục Bánh mì từng “gây bão” vào năm 2018. Ngoài ra, tác giả bài viết còn đánh giá cao thiết kế lấy cảm hứng từ xe tuktuk của đại diện Thái Lan năm 2015, trang phục dân tộc của Lào năm 2018, trang phục dân tộc của Trung Quốc năm 2012...

Dù gây không ít tranh cãi song trang phục của H'Hen Niê vẫn tạo được ấn tượng với bạn bè quốc tế

Ảnh: TL

Trong bài viết, tác giả dành lời khen ngợi cho các đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc Miss Universe: “Thí sinh của Việt Nam luôn biết cách tỏa sáng trong cuộc thi. Mới đây, ứng cử viên của nước này đã “nở" trên sân khấu trong một bộ trang phục màu trắng tinh xảo giống như một quả trứng. Vào năm 2019, đại diện của họ đã đeo một phiên bản lớn của bộ lọc cà phê, bạn có thể nhận ra ngay lập tức nhờ một chiếc mũ đội đầu. Trước đó, H'Hen Niê đã thả dáng đầy ấn tượng trên sân khấu trong bộ váy Bánh mì".
Thông tin này được H'Hen Niê chia sẻ trên fanpage khiến nhiều người hâm mộ không khỏi vỡ oà. Một tài khoản bình luận: “Thấy H'Hen mang trang phục Bánh mì đẹp, thu hút dễ sợ luôn. Thích cô ấy thật sự". Người xem khác chia sẻ: “Vẫn còn nhớ hình ảnh H'Hen sải bước trên sân khấu ở Thái Lan trong trang phục này. Lúc đó mình thấy rất tự hào", người xem khác chia sẻ. Một cư dân mạng bày tỏ: “Cô ấy là hoa hậu quốc dân trong lòng mình, cũng là hoa hậu đầu tiên mà mình yêu quý. Cô ấy chân chất, thật thà, không màu mè và có nét đẹp không ai so sánh được".

Ngoài Bánh mì thì trang phục dân tộc của Hoàng Thùy, Khánh Vân cũng được khen ngợi

Ảnh: TL

Chia sẻ thêm với Thanh Niên, H'Hen Niê cho biết bản thân rất vui vì đến thời điểm hiện tại, trang phục Bánh mì vẫn được khán giả nhớ và nhắc đến. Người đẹp sinh năm 1992 tâm sự: “Tại cuộc thi Miss Universe 2018, nhiều thí sinh và quản lý thí sinh hay gọi H'Hen là Miss Bánh mì. H'Hen nghĩ Bánh mì đã trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình của mình ở Hoa hậu Hoàn vũ năm đó. Với bộ trang phục này, H'Hen nhớ lại những kỷ niệm ngày bé, ước ao sau này mình có một xe để bán. Lớn lên thì H'Hen diện luôn bộ Bánh mì lên người”.
Còn nhớ vào năm 2018, H'Hen Niê từng gây tranh cãi khi mang trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ bánh mì lên sân khấu Miss Universe. Nhiều người khen ngợi ý tưởng độc đáo, góp phần quảng bá ẩm thực Việt nhưng cũng có cư dân mạng cho rằng bánh mì không phù hợp để trở thành biểu tượng giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Dù vậy, sau đêm thi, hình ảnh của H'Hen Niê xuất hiện trên nhiều trang báo quốc tế. Missosology cũng từng bình chọn Bánh mì là một trong 10 trang phục dân tộc ấn tượng nhất tại cuộc thi năm đó, cùng với các đại diện Brazil, El Salvador, Canada, Ấn Độ, Ecuador, Mexico, Nhật Bản, Lào và Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.