Triệu Vy bị xóa tên khỏi hàng loạt giải thưởng phim ảnh danh giá

29/08/2021 12:06 GMT+7

Hết bị xóa tên khỏi các tác phẩm gắn liền với sự nghiệp diễn xuất, thông tin về việc Triệu Vy giành các giải thưởng danh giá như: Hoa Biểu, Bách Hoa hay Kim Tượng cũng “bốc hơi” trên cổng thông tin tìm kiếm xứ Trung.

Triệu Vy đã giành được nhiều giải thưởng phim ảnh lớn trong những năm qua. Tuy nhiên, theo 163 hôm 29.8, dân mạng vừa phát hiện trang thông tin về các giải thưởng này trên Baidu (dịch vụ tìm kiếm dữ liệu trên mạng lớn nhất Trung Quốc đại lục) đã xóa tên cô khỏi danh sách những người đoạt giải.
Năm 2005, màn thể hiện trong phim Tình nhân kết đã giúp minh tinh họ Triệu giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải lần thứ 8. Tuy nhiên, khi người dùng nhấp vào thông tin về giải thưởng này trên Baidu, tên của Triệu Vy đã bị xóa khỏi mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, chỉ còn lại tên tác phẩm. Trong khi ở các hạng mục khác, nghệ sĩ đoạt giải và tên tác phẩm giúp họ đoạt giải vẫn được giữ nguyên.

Sao phim Hoàn Châu cách cách từng nhận nhiều giải thưởng phim ảnh danh giá nhưng giờ đây những thành tựu đáng tự hào đó đã "bốc hơi" khỏi internet

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH BAIDU

Cùng năm đó, Tình nhân kết đã giúp “Én nhỏ” nhận được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Hoa Biểu lần thứ 11. Cô được vinh danh và lên sân khấu nhận giải cùng với Chương Tử Di nhưng khi nhấp vào thông tin của mùa giải này, tên Triệu Vy cũng hoàn toàn biến mất, chỉ còn lại thông tin về minh tinh họ Chương dù ảnh nhận giải của hai sao nữ này vẫn còn hiển thị.

Dân mạng xôn xao trước tin đồn Triệu Vy, Dương Mịch bị 'phong sát'

Hồi 2010, Triệu Vy được xướng tên ở giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Bách Hoa lần thứ 30 nhờ bộ phim Hoa Mộc Lan. Tuy nhiên, khi tìm kiếm thông tin về giải thưởng này trên Baidu, tên của minh tinh 45 tuổi đã “bốc hơi” khỏi lời tựa cũng như danh sách nghệ sĩ đoạt giải.
Năm 2015, bộ phim Dearest (Con yêu quý) đã giúp Triệu Vy chinh phục giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông (hay còn gọi là giải Kim Tượng) lần thứ 34. Tuy nhiên, theo 163, thông tin về việc cô giành giải thưởng này đã bị xóa sạch trong phần mở đầu cũng như trong bảng thống kê các nghệ sĩ và tác phẩm đoạt giải.

Triệu Vy trở thành mục tiêu của một cuộc "xóa sổ" trên mạng xứ Trung đồng thời cô được đồn đoán là nghệ sĩ tiếp theo bị "phong sát"

ẢNH: WEIBO NV

Trước đó, tên của nghệ sĩ sinh năm 1976 cũng “bốc hơi” khỏi danh sách diễn viên của hai phần phim Hoàn Châu cách cách. Trên mạng, thông tin về các bộ phim từng gắn liền với danh tiếng của người đẹp gốc An Huy như: Tân dòng sông ly biệt, Họa bì 1 2, Kinh hoa yên vân, Mẹ hổ bố mèo… cũng không còn hiện tên cô. Cùng với đó, hàng loạt thông tin không hay về Triệu Vy xuất hiện ồ ạt trên mạng xã hội xứ Trung cũng như các phương tiện truyền thông khiến dư luận một phen xôn xao.
Có thể thấy chỉ sau ít ngày, những “dấu vết” của Triệu Vy đã dần bị “xóa sổ” khỏi các cổng thông tin xứ Trung. Nhiều người không khỏi hoang mang, rối loạn vì đến nay vẫn chưa thực sự biết được lý do tại sao nữ diễn viên 45 tuổi lại hứng chịu đợt “xóa sổ” quy mô đến vậy. Theo 163, để biết được minh tinh phim Họa bì đã làm gì mà dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như hiện tại, công chúng chỉ có thể chờ đợi câu trả lời chính thức từ cơ quan chức năng. Tuy nhiên đến nay, các cơ quan có thẩm quyền vẫn chưa lên tiếng về trường hợp của nàng “Tiểu Yến Tử”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.