Lệ Gia Kỳ, Tất Văn Quân gây sốt khi nhận vai chính trong 'Tiểu Nữ Nghê Thường'

23/04/2021 08:30 GMT+7

Lệ Gia Kỳ và Tất Văn Quân vào vai chính trong bộ phim Tiểu Nữ Nghê Thường vừa ra mắt.

Tạo hình cổ trang của cả hai khiến không ít khán giả nhớ đến Lâm Y Thần và Trương Bân Bân trong Tiểu Nữ Hoa Bất Khí rất nổi danh trước đó.
Có cùng tuyến phát triển kịch bản, phong cách phục trang cũng như màu sắc phim tươi tắn, thậm chí tựa phim cũng có mẫu số chung với Tiểu Nữ Hoa Bất Khí, điều này dấy lên đồn đoán rằng đứa con mới của nhà sản xuất Mục Hiểu Tuệ và đạo diễn Tra Truyền Nghị là “em ruột” của tác phẩm thành công 2 năm trước đó, bộ phim cũng trình chiếu trên Truyền hình FPT.

Kịch bản báo thù, gặp nam chính ngược nhau tơi tả rồi yêu say đắm

Câu chuyện của Tiểu nữ Nghê Thường xoay quanh Tạ Tiểu Nghê (Lệ Giai Kỳ), truyền nhân của gia tộc họ Tạ kinh doanh vải lụa tơ tằm nhiều đời. Dự định nối nghiệp của cô cùng công việc làm ăn của gia đình bỗng chốc sụp đổ bởi âm mưu của nhà họ Tô - đối thủ thương trường của Tạ thị.
May mắn vượt qua kiếp nạn, Tiểu Nghê đành thay đổi danh phận, đổi tên thành Nghê Thường và tạm lẩn trốn ở Vân Cẩm Gia Trang chờ thời cơ trả mối thù gia đình. Cũng vào thời điểm này, cô tình cờ gặp Âu Dương Tử Ngu (Tất Văn Quân), Thái tử đương triều ẩn mình dưới thân phận một công tử có vẻ ngoài lạnh lùng.
Nhờ sự giúp đỡ của Tử Ngu, hết lần này đến lần khác Nghê Thường thoát chết. Thời gian qua đi, tình cảm giữa cả hai cũng biến chuyển, dần cảm mến nhau. Sau một năm ở Tây Vực, cô quyết định lấy lại tên họ cũ, trở về Trung Nguyên cùng Tử Ngu khôi phục nghề gia đình.
Tuy giống nhau ở một số tình tiết như nữ chủ bị truy đuổi, nam chính là Thái tử che giấu thân phận... Tiểu Nữ Nghê Thường lại sở hữu một tuyến kịch bản với nhiều điểm khác biệt. Trong khi Hoa Bất Khí từ thân phận ăn mày bước chân vào cửa quyền quý nhờ dòng máu thánh nữ, số phận của nhân vật Tạ Tiểu Nghê lại lao dốc từ hào môn, gia đình bị kẻ thù hãm hại. Tiểu Nữ Nghê Thường không chỉ chú trọng khắc họa quá trình trưởng thành và vượt qua nghịch cảnh của một tiểu thư con nhà phú gia, đồng thời còn lồng ghép thêm các yếu tố văn hóa, giúp khán giả hiểu thêm về các kỹ thuật thêu, dệt và nhuộm truyền thống của Trung Hoa.

Dàn cast tân binh nhưng khả năng chinh chiến không phải dạng vừa

Yếu tố khiến cho Tiểu Nữ Nghê Thường trở thành một bộ phim đầy hứa hẹn, ngoài kịch bản còn nằm ở dàn cast triển vọng và không khí mới mẻ. Thay vì chọn những cái tên nổi tiếng, đạo diễn Truyền Nghị nhắm đến những diễn viên có đủ thực lực, trên đà tỏa sáng để làm tròn vai mà vẫn tạo được tiếng vang cho phim.
Là một phim nữ chủ có màu sắc ngôn tình đậm nét, vai Tạ Tiểu Nghê do Lệ Gia Kỳ đảm nhận. Nữ diễn viên sinh năm 1997 là gương mặt tân binh của làng giải trí Hoa ngữ. Cô bắt đầu được khán giả chú ý khi tham gia tác phẩm Chờ chút, thanh xuân ơi năm 2019. Với lần trở lại màn ảnh nhỏ này, Tiểu Nghê là vai chính thứ hai mà Gia Kỳ thể hiện, sau bộ phim Không thể ôm lấy em (2017). Để nhận được sự tin tưởng này, Lệ Gia Kỳ đã phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thiện khả năng diễn xuất của mình. Rõ nét nhất phải kể đến là vai Mạnh Hồi, một thợ trang điểm mắc chứng rối loạn tâm lý trong Bạn gái 99 điểm (2020). Vai diễn này đã góp phần giúp tên tuổi của Tiểu Nghê tỏa sáng và khẳng định được sự thăng hạng vượt bậc trong khả năng diễn xuất của cô.
Con đường nổi tiếng của “tiểu thịt tươi” Tất Văn Quân có phần thuận lợi hơn so với bạn đồng trang lứa. Trước khi lấn sân sang phim ảnh, anh đã được biết đến khi tham gia chương trình “Idol Producer” với tư cách là thực tập sinh của công ty giải trí nổi tiếng Nhạc Hoa. Tất Văn Quân sở hữu chiều cao 1m87 ấn tượng, thân hình chuẩn người mẫu, khuôn mặt góc cạnh và làn da trắng cực kỳ ôn nhu. Âu Dương Tử Ngu là vai chính đầu tiên mà giọng ca chính của nhóm NEXT7 đảm nhận. Trước đó, anh đã từng tham gia diễn xuất trong Thư sinh xinh đẹp - phiên bản remake của Sungkyunkwan Scandal. Nhân vật Vũ Lạc Huyên mà anh thủ vai được đánh giá chiếm hết spotlight trong 12 tập đầu tiên, lấn át cả nhan sắc nam chính Tống Uy Long.
Ngoài Lệ Gia Kỳ và Tất Văn Quân, Tiểu Nữ Nghê Thường còn quy tụ dàn diễn viên trẻ triển vọng khác như Tôn Gia Lộ, Tống Văn Tác, Hình Ân và Tiêu Hướng Phi…
Bí kíp ”chọn mặt gửi vàng” này khá tương đồng với Tiểu Nữ Hoa Bất Khí, khi đạo diễn Nghị cũng từng đặt Lâm Y Thần và Trương Bân Bân vào vai chính. Năm 2019, Lâm Y Thần lúc này đã “ẩn cư” được gần 5 năm, đã qua thời kỳ đỉnh cao của Thơ ngây (2005) hay Lan Lăng Vương (2013); Trương Bân Bân cũng chỉ vừa “lên hương” với vai thứ trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (2017). Thế nhưng, sự kết hợp gây nhiều nghi ngờ này vẫn làm nên thành công Tiểu Nữ Hoa Bất Khí, cũng chính nhờ kinh nghiệm diễn xuất của cả hai.
Liệu với công thức cũ đi kèm nhiều gia vị mới, Tiểu Nữ Nghê Thường có lặp lại được thành công của Tiểu Nữ Hoa Bất Khí trước đó?
Tiểu Nữ Nghê Thường (tựa quốc tế: Ni Chang) được phát sóng tại Việt Nam trên mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT. Bộ phim gồm 40 tập, lên sóng mỗi ngày từ ngày 20.4.2021 với lựa chọn phụ đề và thuyết minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.