Xuân Lan bức xúc người mẹ bêu xấu con trai ở tuổi dậy thì

07/11/2020 11:25 GMT+7

Người mẫu Xuân Lan và chuyên gia tâm lý Tô Nhi A mong muốn các bậc phu huynh hãy thấu hiểu và tâm sự với các con khi các bé bước vào tuổi dậy thì.

Trong chương trình Chuyện ngại nói với Xuân Lan, nữ siêu mẫu và tiến sĩ Tô Nhi A đã thẳng thắn đề cập đến các vấn đề sinh lý của các bé trai khi bước vào tuổi dậy thì. Thông qua những câu chuyện thực tế và những kiến thức khoa học, chuyên gia tâm lý Tô Nhi A và Xuân Lan hi vọng các bậc phu huynh hãy quan tâm, chia sẻ và hướng dẫn cho các con khi các bé bắt đầu bước vào giai đoạn trưởng thành.
Sau khi chia sẻ những câu chuyện cũng như kiến thức về tuổi dậy thì của các bé gái, Xuân Lan tiếp tục mang đến cho khán giả chủ đề tuổi dậy thì ở các bé trai. Theo nữ siêu mẫu và chuyên gia tâm lý, đây là chủ đề hiếm được đề cập rộng rãi vì những quan niệm, định kiến xã hội rằng con trai phải mạnh mẽ, không cần chia sẻ các vấn đề về tâm sinh lý. Chính vì thế, những câu chuyện này thường bị bỏ qua và các bạn trai không tìm được phương pháp để ứng xử với sự phát triển của cơ thể.

Xuân Lan và tiến sĩ Tô Nhi A bức xúc vì người mẹ kể xấu con trai

Ảnh: BTC

Ngay sau đó, Xuân Lan đưa ra một ví dụ về trường hợp một bé trai bị chính mẹ ruột của mình bêu xấu khi bé bước vào tuổi dậy thì. Nữ siêu mẫu bức xúc: "Một người mẹ đơn thân có con trai đến tuổi dậy thì. Một buổi sáng, người mẹ vào gọi con mình thức dậy và phát hiện con mình mộng tinh. Trong lúc người con đang xấu hổ, chưa biết phải giải thích như thế nào với mẹ thì người mẹ lại nghĩ đứa con là hư hỏng, xem phim đồi trụy rồi thủ dâm. Người mẹ lại phản ứng thái quá khiến người con vừa xấu hổ, vừa ức chế dẫn đến việc hai người cãi nhau, cuối cùng, người con bỏ nhà ra đi. Thay vì bình tĩnh, tâm sự với con trai, người mẹ này đi đâu cũng kể câu chuyện đó và cảm thấy xấu hổ, nhục nhã vì con trai trở nên hư hỏng".
Sau khi lắng nghe câu chuyện, tiến sĩ Tô Nhi A cũng cảm thấy không hài lòng với cách xử lý của người mẹ. Bên cạnh đó, cô còn cho biết nếu các bậc phụ huynh không bình tĩnh xử lý, giải đáp thắc mắc cho con thì sẽ dẫn đến những hệ lụy. 

Chuyên gia tâm lý Tô Nhi A mong muốn các bậc phụ huynh hãy quan tâm các bé trai giống như các bé gái để các bé không có định hướng lệch lạc trong quá trình trưởng thành

Ảnh: BTC

"Phản ứng của ba mẹ như thế khiến các bé lo lắng rằng liệu mình có bị gì không. Như vậy sẽ có một đặc điểm tâm lý dậy thì ở các bạn trai, đó là vai trò của nhóm bạn bè trở nên siêu quan trọng. Khi ba mẹ khước từ thì các con sẽ mang những câu chuyện đó đến với nhau và có những hướng dẫn vô cùng lệch lạc... Có nhiều bi kịch mà phụ huynh nghĩ rằng làm gì tồi tệ đến mức độ đó nhưng thật sự không phải không có. Quan trọng nhất là hãy thừa nhận, đó là một điều bình thường để hành động kịp lúc cho sự trưởng thành của các con", chuyên gia tâm lý Tô Nhi A chia sẻ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.