Ngành bảo hiểm vừa trải qua một "cuộc khủng hoảng niềm tin". Vậy với 20 năm kinh nghiệm trong ngành, theo anh, làm sao để các doanh nghiệp bảo hiểm có thể lấy lại niềm tin nơi khách hàng?
Đối với một ngành được xây dựng trên cơ sở niềm tin như bảo hiểm, thì cuộc khủng hoảng trong thời gian qua là một tổn thất rất lớn bởi niềm tin chỉ có thể được củng cố qua thời gian, bằng hành động chứ không chỉ là lời nói. Tôi cho rằng đây là một "tiếng chuông cảnh tỉnh" để các doanh nghiệp bảo hiểm cần nhanh chóng triển khai các chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng, đồng thời, chú trọng hơn vào công tác huấn luyện và đào tạo tư vấn viên để nâng cao kỹ năng kiến thức, trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp. Không chỉ là người bán hàng, tư vấn viên còn phải trở thành người đồng hành đáng tin cậy, luôn lấy khách hàng làm trọng tâm.
Động lực nào đã thúc đẩy anh xây dựng một thế hệ đại lý bảo hiểm mới, trẻ trung và mang đến những giá trị khác biệt?
Sau những khó khăn, tôi cũng thấy cơ hội cũng đang mở ra với ngành bảo hiểm. Với nhóm khách hàng trẻ đông đảo và khách hàng hiện tại có nhu cầu cao hơn về sản phẩm và dịch vụ, việc phát triển một đội ngũ tư vấn viên trẻ trung, năng động, bài bản về chuyên môn, kiến thức, đạo đức là hướng đi tất yếu mà BIDV MetLife muốn xây dựng.
Anh có thể chia sẻ thêm, kênh đại lý NexGEN có những điểm nổi bật và đổi mới gì so với các mô hình đại lý trước đó?
Là kênh phân phối mới của BIDV MetLife, NexGEN hướng tới phát triển đội ngũ đại lý mới năng động, chuyên nghiệp trên nền tảng huấn luyện thực chiến (practical training & coaching), không tham huấn mà tham luyện, quản lý hoạt động (activity management), và số hóa hệ sinh thái hỗ trợ. Với mục tiêu này, NexGEN chú trọng công tác thu hút, tuyển dụng các quản lý đại lý có chuyên môn, kinh nghiệm và tư duy kinh doanh chất lượng.
Về chính sách kinh doanh, NexGEN áp dụng chính sách hỗ trợ tối đa trong 24 tháng đầu tiên, giúp đội ngũ kinh doanh ổn định về tâm lý, có động lực và tâm thế tốt để duy trì nghề, mang tới dịch vụ vượt trội, từ đó không chỉ thể hiện trách nhiệm của NexGEN đối với lực lượng tư vấn viên, mà còn là trách nhiệm của BIDV MetLife với khách hàng.
Với vai trò Chief Agency Officer tại BIDV MetLife, anh có gặp phải những thách thức nào trong việc triển khai mô hình NexGEN hay không?
Có chứ (cười). Thách thức đầu tiên cũng là thách thức lớn nhất chính là tuyển dụng đội ngũ trẻ và toàn thời gian, đặc biệt khi tập trung tuyển chọn các ứng viên ngoài ngành bảo hiểm. Bên cạnh đó, còn có những khó khăn khác như thiếu hụt nguồn lực và việc chuyển đổi mô hình từ bán thời gian sang toàn thời gian.
Để vượt qua những thách thức này, chúng tôi đã cải tiến quy trình tuyển dụng, tập trung vào việc giới thiệu một lộ trình nghề nghiệp cụ thể, cơ hội phát triển dài hạn, bền vững, xây dựng hệ thống hỗ trợ, hệ sinh thái tuyển dụng giúp các tư vấn viên bán thời gian, ngoài ngành có cơ hội chuyển sang chuyên nghiệp nhanh chóng, thuận lợi.
Cơ chế hoạt động của NexGEN mang lại lợi ích gì cho các tư vấn viên tham gia vào đội ngũ?
Bộ máy hoạt động của NexGEN được thiết kế với cơ cấu tối giản, chỉ gồm 5 tầng báo cáo dưới Chief Agency Officer, nhằm tạo ra quá trình làm việc trực tiếp và hiệu quả hơn. Điều này giúp chúng tôi tập trung phát triển đội ngũ sản xuất, trong đó, Tư vấn viên là lực lượng nòng cốt. Nhờ vậy, các quản lý của NexGEN có thêm thời gian để xây dựng một hệ thống kinh doanh chất lượng và đúng định hướng.
Đặc biệt, NexGEN còn xây dựng lộ trình gia nhập full-time cho các tư vấn viên muốn gắn bó lâu dài với ngành, vừa giúp ổn định cơ hội nghề nghiệp, vừa đẩy mạnh chuyên môn đội ngũ, vừa gia tăng thời gian gắn bó, đồng hành với khách hàng.
NexGEN đóng vai trò gì trong hành trình cùng khách hàng xây dựng "một đời đáng sống" của BIDV MetLife?
Khi mua bảo hiểm thông qua NexGEN, khách hàng sẽ được tiếp cận với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, có kiến thức sâu rộng và đào tạo bài bản. Điều này đảm bảo rằng khách hàng nhận được thông tin đầy đủ và chính xác về sản phẩm bảo hiểm.
Cuối cùng, anh có thể chia sẻ thêm về chiến lược và kế hoạch phát triển của NexGEN trong thời gian tới không?
NexGEN chọn cách tiếp cận chắc chắn, bài bản, nhằm xây dựng đội ngũ bền vững, phát triển dài hạn và tăng trưởng đều đặn. Trong năm đầu tiên của NexGEN, chúng tôi tập trung xây dựng lực lượng Đại lý tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM,... - nơi tập trung lực lượng lao động trẻ, tri thức để kiến tạo hệ thống đại lý có trình độ, có khả năng ứng dụng công nghệ trong công tác tư vấn và chăm sóc khách hàng. Đây sẽ là lực lượng xây dựng văn hóa kinh doanh bảo hiểm nhân thọ mới, chuyên nghiệp và làm nền tảng cho sự lan tỏa để mở rộng thị phần tại nhiều tỉnh thành trên Toàn quốc.
Cảm ơn anh vì những chia sẻ quý giá!
Thông tin dịch vụ
Bình luận (0)