10 điểm môn Vật lý vẫn trượt tốt nghiệp

21/07/2016 19:15 GMT+7

Dù đạt 10 điểm môn Vật lý nhưng lại bị điểm 0 môn Toán nên một thí sinh ở Nghệ An đã bị trượt tốt nghiệp THPT .

Đăng ký dự thi 5 môn tại cụm thi Vinh (Nghệ An) trong Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, thí sinh Nguyễn Sỹ H. (Trường THPT Tây Hiếu, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đạt kết quả khá cao nhưng lại bị rớt tốt nghiệp.
Riêng kết quả 3 môn dự thi khối A, H. đạt điểm 10 môn Vật lý, điểm 8 môn Hóa nhưng thí sinh này lại bị điểm 0 môn Toán. Với kết quả này, H. là 1 trong 4 thí sinh ở cụm thi Vinh bị điểm 0 môn Toán và cũng là 1 trong 4 thí sinh đạt điểm 10 môn Vật lý.
Thầy Phan Bá Nguyễn, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Hiếu cho biết, học lực của em H. chỉ ở mức trung bình khá. Trước đó, khi tham gia kỳ thi thử ở trường, H. cũng đạt được kết quả ở mức trung bình. “Chúng tôi đã hướng dẫn em H. làm các thủ tục phúc khảo bài thi", thầy Nguyễn nói. 

tin liên quan

Cô gái con chị phụ hồ đạt điểm 10 môn sử
Là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 trọn vẹn môn sử của 4 cụm thi do các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng chủ trì, Lê Thị Thanh Phương Thảo trở thành niềm hãnh diện của Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (Hội An, Quảng Nam).
Cô Phùng Thị Thu Hà, giáo viên chủ nhiệm của H. cho biết,  trong đợt thi thử trước khi diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, H. cũng không làm được bài môn Toán. Đề ra 10 câu thì em chỉ làm được 2 câu.
Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Vinh, phổ điểm trong kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi Vinh được đánh giá là khá cao và có sự phân hóa tốt.
Cụ thể, toàn cụm có 8 thí sinh đạt điểm 10. Trong đó có 3 điểm 10 môn Toán, 4 điểm 10 môn Vật lý  và 1 điểm 10 môn Sinh học. Có 6 thí sinh bị điểm 0, trong đó có 4 điểm 0 môn Toán, 1 điểm 0 môn Lịch sử và 1 điểm 0 môn Địa lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.