10 trường đào tạo báo chí hàng đầu ở Mỹ

01/05/2016 10:54 GMT+7

Nếu bạn đang theo đuổi nghề báo và có giấc mơ du học, bạn nên tham khảo 10 trường đại học và cao đẳng đào tạo ngành báo chí tốt nhất nước Mỹ dưới đây.

College Factual, một nhóm chuyên viên phân tích dữ liệu đã tổng hợp 10 trường đại học và cao đẳng đào tạo ngành báo chí tốt nhất nước Mỹ, theo USA Today.
1. Cao đẳng Emerson
Ngành báo chí tại Emerson giúp sinh viên phát triển kỹ năng dẫn chuyện. Sinh viên được đào tạo về sử dụng từ ngữ, âm thanh, video và các trang mạng để tạo ra sản phẩm chất lượng. Tấm bằng cử nhân báo chí tại cao đẳng Emerson đảm bảo cho sinh viên kiếm được công việc với mức lương cao hơn sinh viên các trường khác.
Trường cũng đào tạo các chuyên ngành khác như làm phim, tiếp thị và truyền thông kỹ thuật số.
2. Đại học tổng hợp Texas-Austin
Đây là một trường công nổi tiếng ở Mỹ với mức học phí vừa phải. Các chuyên ngành nổi bật là thông tin và truyền thông học, truyền thông kỹ thuật số. Khoa báo chí ở trường này đã đạt được 18 giải Pulitzer.
Trường Đại học Texas ở thành phố Austin - Ảnh: Shutterstock
3. Đại học Northwestern
Báo chí là một trong những ngành top ở trường này. Trong quá trình học tập, trường sẽ tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận với các hãng truyền thông trong nước và nước ngoài trong vòng 3 tháng để có những kinh nghiệm thực tế trong ngành.
4. Đại học Nam California
Năm 2014 trường khánh thành tòa nhà Wallis Annenberg có phòng tin tức, kỹ thuật số rộng 1.858 mét vuông. Đại học Nam California cũng có nhiều sinh viên tốt nghiệp đã trở thành những chuyên gia với mức thu nhập khủng.
5. Đại học Boston
Sinh viên theo học trường này sẽ được đào tạo chuyên sâu về truyền thông, tạp chí, báo mạng và báo in. Đại học Boston đứng thứ 9 trong số những trường tốt nhất ở bang Massachusetts, chất lượng dạy và học ở đây được đánh giá rất cao.
Đại học Boston - Ảnh: Shutterstock
6. Đại học New York
Đại học New York xếp thứ 13 trong top những trường đại học ở Mỹ. Trường cung cấp kiến thức nền vững chắc cho tất cả các ngành. Sinh viên báo chí trường này không chỉ học tập trung vào 1 chuyên ngành nhất định, nếu muốn học làm báo trong một thành phố sôi động thì đây là lựa chọn đầy tiềm năng cho bạn.
7. Đại học Missouri-Columbia
Đây là một trường công chú trọng sự đổi mới trong phương pháp tiếp cận đa ngành. Bằng cấp của trường nói chung, ngành báo chí của trường nói riêng được cộng đồng đánh giá cao.
8. Đại học Maryland
Sinh viên theo học tại trường sẽ được học chuyên sâu về truyền thông, báo chí đa nền tảng... Trường đứng thứ 100 trên cả nước và là một trường công có mức học phí vừa phải.
9. Đại học Syracuse
Trường có 8 chuyên ngành khác nhau trong lĩnh vực truyền thông. Tuy là trường tư nhưng với sự đa dạng trong ngành học và chất lượng đào tạo tốt, Đại học Syracuse xứng đáng là một trong những trường tốt nhất bang New York.
Đại học Syracuse - Ảnh: Shutterstock
10. Đại học Washington and Lee
Là một trường nghệ thuật tự do với quy mô lớp học nhỏ, W&L cho phép sinh viên tìm hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau. Sinh viên báo chí theo học tại trường phải hoàn thành một đợt thực tập trước khi tốt nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.