12 tuổi và IELTS 8.0: ‘Quan trọng hơn hết chính là dám bắt đầu!’

18/09/2020 16:14 GMT+7

Câu chuyện sau đây của cậu bạn Doãn Bá Khánh Nguyên - người vừa chinh phục thành công IELTS 8.0 ở độ tuổi 12 sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về thời điểm thích hợp để học và luyện chứng chỉ nổi tiếng này.

Thân hình cao gầy, gương mặt điềm tĩnh với chiếc kính cận, trông Khánh Nguyên có vẻ trưởng thành hơn các bạn đồng trang lứa. Bắt đầu học tiếng Anh từ năm 6 tuổi, Khánh Nguyên giờ đây đã có thể giao tiếp tự tin gần như người bản xứ. Trong suốt quá trình học và luyện thi IELTS tại VUS, cậu bạn đã tích lũy cho mình những bí quyết đặc biệt góp phần tạo nên thành công ngày hôm nay.

Khi nào thì nên học và thi IELTS?

IELTS là một chứng chỉ phổ biến toàn cầu và ngày càng quen thuộc với người Việt Nam khi muốn đi du học, phục vụ cho yêu cầu công việc hay đơn giản chỉ là các bạn trẻ muốn thử sức mình.
Độ tuổi để có thể học và thi IELTS cũng không có quy định cụ thể nào. Một số nguồn tin cho rằng bạn không thể dự thi IELTS nếu dưới 16 tuổi nhưng thực tế thì đây chỉ là khuyến nghị của các tổ chức thi IELTS. Thông thường, ngoại trừ những trường hợp tham gia chương trình trao đổi học sinh ở cấp phổ thông trung học (cấp 3), các trường cấp 3 song ngữ và các trường quốc tế yêu cầu học sinh có chứng chỉ IELTS thì hầu hết mọi lựa chọn khác đều bắt đầu ở tuổi 18. Do đó, nếu bạn thi quá sớm, chứng chỉ của bạn sẽ hết hạn, bạn sẽ mất nhiều thời gian thi lại từ đầu.
Trở lại câu chuyện của Khánh Nguyên, em chọn thi IELTS khi mới 12 tuổi xuất phát từ mong muốn thử sức với chứng chỉ được xem là “khó nhằn" cũng như khát khao chinh phục đỉnh cao trong Anh ngữ. Kết quả có được hôm nay khiến em ngày càng tự tin hơn vào sự lựa chọn của mình.
Trong suốt quá trình học và luyện thi IELTS tại VUS, cậu bạn đã tích lũy cho mình những bí quyết đặc biệt góp phần tạo nên thành công ngày hôm nay.

Luyện tập, luyện tập và luyện tập

“Tận dụng mọi môi trường để luyện tập tiếng Anh nhiều nhất có thể chính là yếu tố quan trọng nhất. Em dành thời gian thực hành tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, tận dụng tất cả các cơ hội khi nói chuyện với giáo viên tiếng Anh hoặc khi trò chuyện với bạn bè, nhờ vậy mà theo thời gian, em xây dựng được cho mình khả năng phản xạ và tạo bước đệm để tăng tốc Anh ngữ một cách tự nhiên nhất. Ngoài ra, một môi trường học tương tác cao cùng với các thầy cô chuyên nghiệp, vui tính luôn đồng hành như những người bạn đã tạo động lực và niềm vui cho em mỗi ngày đến lớp” - Khánh Nguyên chia sẻ.
“Kỳ thi IELTS không khó như nhiều bạn nghĩ đâu. Hãy giữ tâm lý thoải mái khi thực hiện bài thi và đừng quá áp lực với bản thân. Ban đầu, em chỉ đặt mục tiêu 7.5 nhưng chính sự tự tin, thoải mái trong lúc thi đã đem lại kết quả ngoài mong đợi cho em”, Nguyên cho biết thêm.
Thực hành tiếng Anh liên tục chính là bí quyết của Khánh Nguyên

Thực hành tiếng Anh liên tục chính là bí quyết của Khánh Nguyên

Quan trọng hơn hết chính là dám bắt đầu

Hành trình chinh phục IELTS của Khánh Nguyên luôn có bóng dáng người mẹ bên cạnh. Theo như chia sẻ của chị Ái Vân - mẹ của Khánh Nguyên, thì khi Nguyên vừa vào lớp 1, chị đã bắt đầu muốn con làm quen với tiếng Anh vì chị hiểu rằng làm chủ được ngôn ngữ phổ biến toàn cầu này sẽ giúp con chị có một tương lai tốt đẹp hơn. Qua lời giới thiệu của một người bạn, chị Vân đã đưa con đến với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS và chính thức bắt đầu chặng đường theo học tiếng Anh 6 năm tại đây.
Chị Ái Vân rất tự hào về thành quả mà Khánh Nguyên đạt được

Chị Ái Vân rất tự hào về thành quả mà Khánh Nguyên đạt được

Nếu được đầu tư tiếng Anh từ sớm thì việc chinh phục điểm cao IELTS sẽ không còn là điều quá khó khăn.

Hãy tìm cho mình một người bạn đồng hành đáng tin cậy

Khi bắt đầu bước vào con đường học tiếng Anh nói chung và luyện IELTS nói riêng, đa phần các bạn dễ gặp rào cản tâm lý khi sợ rằng chứng chỉ đó hay chương trình học đó quá khó với mình. Do đó, hãy tìm cho bản thân một “người bạn" đồng hành đáng tin cậy! Bên cạnh người mà bạn thân thiết nhất thì một nơi giảng dạy Anh ngữ uy tín với môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế cũng sẽ là điểm khởi đầu tuyệt vời cho bạn.
Lễ trao chứng chỉ quốc tế cho học viên VUS

Lễ trao chứng chỉ quốc tế cho học viên VUS

Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS với kinh nghiệm và uy tín trên lĩnh vực đào tạo Anh ngữ hơn 20 năm qua với hơn 39 cơ sở hiện đại trải dài khắp Việt Nam.
Số lượng học viên đạt chứng chỉ Anh ngữ quốc tế của VUS lên đến 138.330 em - đạt Kỷ lục Việt Nam, qua đó trung tâm đã chứng minh uy tín của mình và được sự tin chọn của hơn 2.672.000 gia đình Việt.
Hiện tại, VUS đang mang đến nhiều khóa học tiếng Anh chuẩn quốc tế (tiếng Anh trẻ em, tiếng Anh người lớn và luyện thi IELTS) cùng những ưu đãi hấp dẫn nhân mùa tựu trường.
Thông tin chi tiết bạn vui lòng xem thêm tại đây hoặc liên hệ Hotline (028) 7308 3333.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.