3 học sinh Hàn Quốc hầu tòa vì bắt cóc bạn thân để tống tiền

12/07/2017 10:01 GMT+7

Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt 3 học sinh trung học vì tổ chức bắt cóc và giam giữ một người bạn. Sau 10 ngày giam giữ, nhóm này đã thả cậu bạn ra để về nhà lấy tiền giao nộp.

 Cả ba học sinh này đã bị bắt và đang bị tòa án Hàn Quốc xét xử - Ảnh chụp màn hình Koreaboo

Truyền thông Hàn Quốc không nêu tên thật của học sinh bị bắt cóc, chỉ gọi cậu với tên giả là Kim Hyung Gun. Nạn nhân được cho là chơi thân với 3 kẻ bắt cóc mình, theo Koreaboo.
Hyung Gun bị nhóm bạn học ép phải bỏ nhà đi bụi. Trước khi đi, cậu còn viết một lời nhắn để lại cho mẹ. “Con rất bực bội và chán khi ở nhà nên sẽ ra ngoài. Con sẽ qua nhà bạn 2 hay 3 ngày rồi sau đó tự động về, vì vậy đừng lo lắng”, lời nhắn viết.
Ngoài ra, Hyung Gun còn viết rằng cậu sẽ thử làm thêm bằng việc dạy kèm và nhắc mẹ đừng gọi điện đến nhà những người bạn khác của cậu. Nguyên nhân là nơi mà cậu ở nhờ không phải là nhà bất kỳ người bạn nào mà mẹ cậu đã biết.
Tuy nhiên, đến tận 10 ngày sau Hyung Gun mới trở về nhà. Nam sinh đòi tiền mẹ lúc nửa đêm và nói phải trả cho ai đó.
Mẹ Hyung Gun biết con trai đang che giấu việc gì đó nên đã thuyết phục cậu học sinh nói ra. Sau đó, bà đã dẫn con đến thẳng đồn cảnh sát.
Tại đây, Khi Hyung Gun kể hết mọi chuyện. Từ việc bị ép phải bỏ nhà đi đến bị bắt cóc. Ba người bạn đã chọn một studio bỏ trống và nhốt Hyung Gun ở đó. Nhóm này đã ngược đãi và đánh cậu đến chảy máu.
Trước đó, trong 4 tháng, 3 học sinh trên đã bắt Hyung Gun nộp hơn 2 triệu won (khoảng 40 triệu đồng). Sau khi nghe câu chuyện, cảnh sát đã bắt giữ nhóm học sinh và đưa vào trại tạm giam.
Tại đó, chỉ trong vòng 1 tháng, 3 học sinh này đã gửi hơn 90 thư xin lỗi đến gia đình Hyung Gun. Trong các bức thư có đoạn viết: “Làm ơn hãy tha lỗi cho mình. Mình sẽ không làm điều gì xấu nữa. Mình vẫn muốn trở thành phi công”.
Truyền thông Hàn Quốc không tiết lộ danh tính hay tuổi tác nạn nhân cũng như các nghi phạm. Nhóm học sinh đang bị xét xử và gia đình đang mong chờ bản án thích đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.