5 lợi ích của đọc sách

20/05/2017 15:08 GMT+7

Đọc sách thường xuyên và đọc nhiều thể loại sẽ khiến bạn trở nên có giá trị hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn càng đọc nhiều sách, bạn càng có tiềm năng trở thành người xuất sắc.

Đọc sách có thể giúp bạn rèn luyện được tính kiên nhẫn Ảnh Shutterstock
Người đọc sách biết cảm thông hơn
Nghiên cứu của Đại học Kingston (Anh) cho thấy những người đọc nhiều sách, đặc biệt là sách văn học, thì có khả năng thấu hiểu và biết cảm thông với người khác hơn, theo Business Insider.
Khả năng này sẽ giúp bạn có thể hiểu đồng nghiệp tốt hơn. Bạn cũng trở thành người biết quan tâm và cư xử đúng mực với mọi người xung quanh. Đây là một trong những phẩm chất tốt, được đánh giá cao ở nhiều vị trí công việc.
Có vốn từ vựng phong phú
Bạn sẽ có lượng từ vựng phong phú khi đọc nhiều sách ở nhiều thể loại khác nhau. Khả năng từ ngữ dồi dào sẽ giúp bạn tự tin trong giao tiếp cũng như trình bày các vấn đề mạch lạc. Chúng được đánh giá là một lợi thế quan trọng khi làm việc.
Rèn luyện tính kiên nhẫn
Đọc hết được một quyển sách sẽ giúp bạn rèn luyện sự kiên nhận, một đức tính mà mọi nhà tuyển dụng đều trông đợi từ nhân viên của mình.
Đọc sách giúp chúng ta điềm tĩnh hơn
Tập trung vào nội dung sách và động tác lật nhẹ nhàng từng trang sẽ giúp người đọc thư giãn và thoát ra được những căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày, theo Business Insider. Nhờ đó, sách giúp người đọc có thể điềm tĩnh hơn. 
Người đọc nhiều sách sẽ tư duy phản biện tốt
Trong quá trình đọc, bạn cũng sẽ làm một việc là tự đặt các câu hỏi và tư duy vấn đề theo hướng hợp lý, từ đó có thể phân tích thông tin hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.