5 trường đại học dạy âm nhạc tốt nhất nước Anh

18/06/2016 19:00 GMT+7

Bảng xếp hạng giáo dục nổi tiếng The Complete University Guide (CUG), chuyên công bố danh sách các trường đại học tốt nhất ở Anh , vừa công bố top 5 trường đào tạo âm nhạc tốt nhất nước này.

Trường Đại học Durham ở Anh - Ảnh chụp màn hình The Telegraph

Bảng xếp hạng được công bố nhằm mang lại thông tin cho phụ huynh và học sinh để chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh năm học mới ở Anh, bắt đầu từ tháng 9.2016, theo The Telegraph. 5 trường đào tạo âm nhạc tốt nhất nước Anh gồm:
1. Đại học Oxford
Không chỉ riêng âm nhạc, Oxford được xem là nơi đào tạo hàng đầu nhiều ngành khác ở Anh. Đây là ngôi trường đã có 800 năm dạy âm nhạc, gắn liền với nhiều trường thành viên khác nhau.
Oxford sở hữu một bộ sưu tập nhạc cụ đồ sộ. Do trường có bề dày 800 năm nên sinh viên có điều kiện thuận lợi để nghiên cứu thành tựu 800 năm nền âm nhạc hiện đại.

2. Đại học Durham
Sinh viên tốt nghiệp trường Durham không chỉ có kỹ năng chơi nhạc mà còn phân tích âm nhạc rất tốt. Vì họ không chỉ được học mà còn tham gia các chương trình nghiên cứu của trường.
Durham cũng thu hút rất nhiều chuyên gia âm nhạc xuất sắc của nước Anh. Thậm chí, sinh viên có thể học theo kiểu một thầy dạy một trò, tùy theo gói học phí.
3. Đại học Manchester
Các khóa đào tạo âm nhạc của Đại học Manchester được đánh giá rất cao vì từng cho ra lò những nghệ sĩ giỏi nhất ở Anh. Thông qua các chương trình liên kết, sinh viên còn có nhiều cơ hội làm việc, học tập với các chuyên gia từ những ngôi trường chuyên dạy nhạc giỏi nhất của Anh.

tin liên quan

5 trường đại học tốt nhất ở Vương quốc Anh

Tạp chí giáo dục Times Higher Education (Anh) vừa công bố bảng xếp hạng các trường đại học, cao đẳng tốt nhất nước này trong năm 2016. Theo đó, dẫn đầu vẫn là các trường nổi tiếng và có truyền thống.


4. Đại học Cambridge
Các khóa học âm nhạc của Cambridge có thể thỏa mãn cho cả những người muốn học dòng nhạc phổ thông lẫn nâng cao. Do đó, sinh viên có nhiều cơ hội để lựa chọn những mảng mà họ thực sự muốn học.
Khóa học kéo dài 3 năm. Hai năm đầu sẽ có 6 bài thi, nhưng năm thứ 3 một số chuyên ngành sẽ không bắt buộc thi.
5. Học viện Hoàng gia London (ICL)
ICL có vị trí rất thuận lợi là nằm ở thủ đô London (Anh), một trong những trung tâm của âm nhạc thế giới. Sinh viên có thể kết nối với rất nhiều tổ chức, nhạc viện lớn.
Với các khóa học đa dạng và được tự do lựa chọn, sinh viên có thể tìm ra thế mạnh và đam mê của mình để theo đuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.