530 thí sinh lần đầu tiên dự phỏng vấn tuyển thẳng vào ĐH Bách khoa Hà Nội

Quý Hiên
Quý Hiên
30/07/2020 20:47 GMT+7

Hôm nay, 30.7, Trường đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức phỏng vấn để xét tuyển tuyển thẳng thí sinh vào trường.

Hôm nay 30.7, Trường đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức xét tuyển đại hoc chính quy với diện thí sinh được xét tuyển thẳng dựa trên xét hồ sơ năng lực và phỏng vấn. Đây là lần đầu tiên, Trường đại học Bách khoa Hà Nội thực hiện phương thức xét tuyển này.
Đối tượng thí sinh được xét tuyển gồm những em được tuyển thẳng nhưng không dự tuyển hoặc không trúng tuyển vào các ngành theo quy định. Hoặc những em được chọn tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, hoặc đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố các môn toán, lý, hóa, sinh, tin học, tiếng Anh (lớp 10, 11, 12). Hoặc là những em được chọn tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức. Hoặc là học sinh học hệ chuyên toán, lý, hóa, sinh, tin học và tiếng Anh của các trường THPT chuyên trên toàn quốc. Hoặc là những em được chọn tham dự cuộc thi đường lên đỉnh Olympia vòng thi tháng, quý, năm.
Riêng với những em đăng ký xét tuyển vào các ngành ngôn ngữ Anh, nếu có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 6.0 trở lên, hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương cũng được xét hồ sơ năng lực, sau đó được phỏng vấn để xét tuyển thẳng.
Trao đổi với báo Thanh Niên, PGS Huỳnh Quyết Thắng, Phó hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, sau khi xét hồ sơ của các em, khoảng 670 em được nhà trường thông báo được tham gia phỏng vấn. Do có diễn biến bất thường của dịch Covid-19, nhà trường cho phép những em ở xa có thể đăng ký phỏng vấn trực tuyến. Những em đến dự phỏng vấn trực tiếp tại trường đều phải đeo khẩu trang trong quá trình trả lời phỏng vấn các giảm khảo (các giám khảo cũng phải đeo khẩu trang). Một số giám khảo, do thuộc diện phải tự cách ly thì ngồi ở vị trí cách ly tham gia phỏng vấn trục tuyến thí sinh.  
Trên thực tế, ngày 30.7, có 530 thí sinh đã đến trường để tham gia phỏng vấn trực tiếp bởi 52 hội đồng tuyển sinh. Số còn lại, các hội đồng tuyển sinh sẽ phỏng vấn các em bằng hình thức trực tuyến trong một vài ngày tới.
Để thực hiện việc phỏng vấn thí sinh, Trường đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức 52 hội đồng, mỗi hội đồng có 3 giám khảo, làm việc xuyên trưa. Mỗi em được giám khảo phỏng vấn trong khoảng 15 phút. Nội dung phỏng vấn chủ yếu là hỏi về mong muốn hoặc hình dung của các em về ngành mà mình có nguyện vọng ứng tuyển. Qua đó giám khảo sẽ đánh giá, thậm chí tư vấn để các em có lựa chọn ngành học phù hợp.
Chỉ tiêu tuyển thẳng căn cứ vào hồ sơ năng lực và kết hợp phỏng vấn của mỗi ngành chiếm 15% - 20% chỉ tiêu của từng ngành. Sẽ có những ngành mà số thí sinh đăng ký xét tuyển nhiều hơn chỉ tiêu, một số ngành thì con số này ít hơn chỉ tiêu. Vì thế, khi phỏng vấn thí sinh, giám khảo cũng sẽ tư vấn để các em lựa chọn các nguyện vọng tiếp theo phù hợp hơn”, PGS Huỳnh Quyết Thắng cho biết.
Dự kiến, trong một vài ngày tới Trường đại học Bách khoa Hà Nội sẽ công bố kết quả những thí sinh trúng tuyển vào trường diện xét tuyển thẳng căn cứ vào hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn. Những em được thông báo trúng tuyển phải làm thủ tục xác nhận nhập học vào ngày 5.8. Sau khi xác nhận nhập học, các em mới được chính thức công nhận trúng tuyển vào Trường đại học Bách khoa Hà Nội.
Ngoài diện xét tuyển thẳng, năm nay Trường đại học Bách khoa Hà Nội sẽ xét tuyển khoảng 80 - 85% tổng chỉ tiêu còn lại dựa vào điểm thi, gồm:
Dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 (50 - 60%) cho các ngành/chương trình đào tạo có tổ hợp xét tuyển A00, A01, B00, D01, D07, D26, D28 và D29.
Xét tuyển kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm bài kiểm tra tư duy (30 - 35%) cho các ngành/chương trình đào tạo có tổ hợp xét tuyển A19 và A20.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.