7 loại học bổng ‘độc, lạ’ nhất thế giới

14/04/2017 05:08 GMT+7

Các chương trình cấp học bổng thường dành cho những ngành chuyên môn, học thuật. Tuy nhiên, cũng có những loại học bổng kỳ lạ thuộc những lĩnh vực rất đặc thù mà ít ai nghĩ rằng chúng cũng cần đến học bổng.

Lặn biển cũng được cấp học bổng ở Mỹ - Ảnh: Shutterstock

1. Thiết kế thời trang bằng băng keo
Số lượng 10 suất, mỗi suất 10.000 USD.
Học bổng được cấp nguồn kinh phí từ tập đoàn Henkel của Mỹ, chuyên sản xuất các loại keo dính cũng như hàng tiêu dùng gia đình. Người nhận học bổng sẽ tham gia các khóa học dạy thiết kết các bộ trang phục dạ hội được làm bằng băng keo, theo Business Insider.
2. Học bổng gọi vịt
Số lượng 4 suất, mỗi suất 2.000 USD.
Loại học bổng này cấp cho bất kỳ học sinh trung học phổ thông nào “có khả năng gọi vịt” ở Mỹ. Người hoàn thành khóa học có thể tham gia Cuộc thi vô địch gọi vịt thế giới.

3. Nghiên cứu về luân hồi, thần giao cách cảm
Số lượng 1 suất, trị giá 3.000 USD.
Học bổng Eileen J. Garrett về lĩnh vực cận tâm lý dành cho sinh viên đại học và sau đại học đang nghiên cứu những vấn đề tâm thần học như thần giao cách cảm, luân hồi hay trạng thái con người cận kề giây phút chết.
4. Học bổng đào tạo nhân viên phục vụ sân golf
Tên loại học bổng này là Chick Evans. Số lượng phụ thuộc vào số người đăng ký, hiện có khoảng 935 người đã nhận được học bổng. Trị giá học bổng là 4 năm học phí và chi phí thuê trọ.
5. Học bổng trong ngành công nghiệp thịt bò
Số lượng 10 suất, mỗi suất 1.500 USD.
Học bổng sẽ được trao cho những sinh viên xuất sắc đang theo đuổi sự nghiệp trong ngành công nghiệp nuôi bò. Kinh phí học bổng được tài trợ từ Hiệp hội các nhà chăn nuôi bò thịt Mỹ (NCBA) và công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính CME Group.

6. Học bổng làm kẹo
Số lượng 1 suất, trị giá 5.000 USD.
Đối tượng học bổng là những sinh viên quan tâm đến công nghệ làm bánh kẹo và chuyên ngành khoa học thực phẩm cũng như những lĩnh vực liên quan.
7. Học bổng thợ lặn
Số lượng 2 suất, mỗi suất 25.000 USD.
Kinh phí học bổng do tổ chức Our World-Underwater Scholarship Society có trụ sở ở bang Illinois, Mỹ, cung cấp. Mục tiêu của tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động giáo dục dưới nước như lặn biển. Các ứng viên phải có sự xác nhận của một thợ lặn trước khi ứng tuyển học bổng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.