70 tuổi nhận bằng đại học loại giỏi

Hà Ánh
Hà Ánh
24/04/2019 14:23 GMT+7

Năm nay 70 tuổi nhưng ông Trần Xuân Thanh (Khánh Hòa) vừa nhận bằng tốt nghiệp ĐH loại giỏi. Đây là tấm bằng ĐH thứ 2 ông nhận được trong vòng 8 năm.

Trường ĐH Mở TP.HCM vừa tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho 83 cử nhân, kỹ sư hình thức đào tạo từ xa và vừa làm vừa học (niên khóa 2014-2018). Đáng chú ý trong lễ này, ông Trần Xuân Thanh là một sinh viên được trao bằng tốt nghiệp loại giỏi dù ở tuổi 70.

Ông Trần Xuân Thanh sinh năm 1949, nhận bằng kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng chuyên ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp (hình thức đào tạo học từ xa).

Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên về việc đi học này, ông Thanh cho biết cách đây khoảng 10 năm khi đi hỏi thăm chỗ học cho con trai mình, ông đã theo học ngành luật kinh tế hình thức đào tạo từ xa (khóa 2010-2014).

Ông Thanh kể năm 1967, sau khi đỗ tú tài, vì nhiều lý do, ông không có điều kiện theo học ĐH. Sau đó, ông mở tiệm lắp kính nhôm tại nhà. Tuy nhiên ông vẫn mong muốn tiếp tục việc học. 

“Mục tiêu của việc học chỉ đơn giản nhằm mở mang trí tuệ cho bản thân và noi gương học hành cho con cháu”, ông Thanh tâm sự.

Hiện 2 người con của ông cũng hoàn tất việc học và đi làm, trong đó một người tốt nghiệp chương trình thạc sĩ tại Úc và một người tốt nghiệp ĐH trong nước.

Nhưng sau khi hoàn thành tấm bằng cử nhân luật kinh tế, ông tiếp tục theo học thêm ngành công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng để chuẩn bị cho dự án thi công khách sạn của gia đình.

Từ đề tài luận văn tốt nghiệp ĐH của mình, ông Thanh cho biết sẽ thực hiện dự án khách sạn trên mảnh đất của gia đình trong vài tháng tới.

Phát biểu trong lễ tốt nghiệp, ông Thanh nhắn nhủ: “Chúng ta hãy làm tốt hơn nữa để không chỉ có lợi cho bản thân mà còn gia đình và xã hội trong tương lai. Chúng ta đừng tự mãn với tấm bằng có trong tay mà hãy học nữa, học tiếp, học mãi, học suốt đời. Chúng ta cố gắng làm gương học tập cho con cháu”.

Với phương châm ấy, ông Thanh cho biết tương lai bản thân ông sẽ tiếp tục sẽ đăng ký học lớp cao học chuyên ngành xây dựng.

Trước đó, Trường ĐH Mở TP.HCM cũng đã trao bằng tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh cho ông Đoàn Minh Tuấn (Cà Mau) ở tuổi 68. Trong số tám bằng ĐH đã nhận được, ông Đoàn Minh Tuấn tốt nghiệp bảy ngành văn bằng một và một ngành văn bằng hai.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.