Anh đau đầu vì sinh viên gian lận thi cử bằng mực vô hình

06/05/2017 19:34 GMT+7

Các chuyên gia giáo dục ở Anh mới đây đã cảnh báo sự xuất hiện của loại công nghệ gian lận thi cử mới đó là mực vô hình. Giám thị không thể dùng mắt thường phát hiện ra những ghi chép bằng mực vô hình.

Các sinh viên gian lận vì muốn có kết quả học tập tốt để dễ tìm việc sau khi tốt nghiệp - Ảnh: Shutterstock

Loại mực này hiện ra khi có tia cực tím (tia UV) chiếu vào. Khi vào phòng thi, thí sinh sẽ dùng một cây đèn nhỏ chiếu tia UV vào trang giấy để quay cóp. Công nghệ mới này thường do các sinh viên đại học áp dụng để qua mặt giám thị, theo The Telegraph.
Cảnh báo về công nghệ gian lận thi cử mới được đưa ra trong báo cáo của các chuyên gia tại Tổ chức giám sát giáo dục đại học (OIA) của Anh. Họ cho rằng tình trạng gian lận thi cử ngày càng tinh vi vì sinh viên đang muốn có kế quả học tập tốt hơn để có được việc làm tốt trong một thị trường lao động ngày càng cạnh tranh.
OIA đã tiết lộ một tình huống gian lận điển hình liên quan đến một nữ sinh viên ngành luật vào năm 2016. Cô đã ghi chép kiến thức vào một quyển sách có nội dung là một đạo luật của Anh.

Đối với sinh viên ngành luật, những quyển luật như thế được phép mang vào phòng thi để tham khảo làm bài. Tuy nhiên, họ phải nộp trước cho giám thị kiểm tra để đảm bảo không có ghi chép gì vào.
Nữ sinh đã dùng mực vô hình ghi 24 trang kiến thức vào sách và dùng một cây đèn nhỏ chiếu tia UV vào để quay cóp trong suốt buổi thi. Giám thị đã phát hiện hành vi gian lận sau đó.
Báo cáo không cho biết sinh viên này đang học trường nào và đã từng áp dụng cách gian lận này bao nhiêu lần. Phía trường đại học trừng phạt nữ sinh bằng cách hủy kết quả thi của tất cả các môn cô tham gia.
Giáo sư Alan Smithers tại Đại học Buckingham (Anh) cảnh báo các trường cần thận trọng hơn trong công tác giám sát thi cử vì những gì phát hiện có thể chỉ là phần nổi của tảng băng trôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.