Bạo hành tình dục học sinh, một giáo viên bị cấm dạy suốt đời

Văn Khoa
Văn Khoa
09/09/2020 16:31 GMT+7

Một giáo viên ở Canada mới đây bị cấm dạy suốt đời sau khi bị kết tội bạo hành tình dục một học sinh, theo trang Alaska Highway News .

Hồi tháng 5.2018, một học khu đã báo tình trạng của giáo viên nói trên, không nêu tên, cho Ủy viên về quy định giáo viên tỉnh bang British Columbia (B.C) sau khi giáo viên bị khởi tố về tội bạo hành tình dục.
Đến tháng 2.2019, giáo viên bị khởi tố nhận tội với nhiều tội danh, trong đó có bạo hành tình dục, và bị tuyên án hồi tháng 2.2020. Giáo viên này nghỉ dạy một tháng sau đó.
Đến tháng 7, Ủy viên về quy định giáo viên B.C bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra sau khi biết tin giáo viên nói trên vi phạm các quy định sau khi được tại ngoại. Giáo viên đó cũng thừa nhận mình đã có hành vi sai trái.
Đến ngày 8.9, văn phòng của ủy viên nói trên ra quyết định cấm giáo viên đó suốt đời không được đến lớp dạy, với lập luận giáo viên có hành vi sai trái liên quan bạo hành tình dục đối với một học sinh và cố tình cản trở học khu điều tra.
Quyết định không nêu danh tính của giáo viên bị cấm dạy suốt đời.
Trong khi đó, cựu giáo viên Bradley Furman ở thành phố Kelowna thuộc B.C bị tuyên xử 38 tháng tù giam vào ngày 11.2.2020 về nhiều tội danh liên quan vụ thầy giáo này có quan hệ tình dục với một học sinh tại trường trung học Mount Boucherie, theo Alaska Highway News. Các tội danh gồm có bạo hành tình dục và cản trở công lý. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.