Báo Thanh Niên phát hành Cẩm nang tuyển sinh 2016

23/02/2016 07:23 GMT+7

Cẩm nang tư vấn tuyển sinh 2016 do Báo Thanh Niên thực hiện đã chính thức phát hành trên toàn quốc từ ngày 19.2 với giá bìa 24.500 đồng, có mặt trên các sạp báo.

Cẩm nang tư vấn tuyển sinh 2016 do Báo Thanh Niên thực hiện đã chính thức phát hành trên toàn quốc từ ngày 19.2 với giá bìa 24.500 đồng, có mặt trên các sạp báo.

Báo Thanh Niên phát hành Cẩm nang tuyển sinh 2016
Dày hơn 200 trang, ấn phẩm cung cấp thông tin đầy đủ nhất về kỳ thi THPT quốc gia, đặc biệt là cách thức để trúng tuyển vào ĐH như ý.
Cẩm nang không chỉ dừng lại ở việc thông tin cơ bản về những quy định, quy chế liên quan đến kỳ thi mà rộng hơn còn có những bài viết khai thác chi tiết và toàn cảnh về những điều chỉnh trong quy chế thi và xét tuyển năm 2016. Đó là việc điều chỉnh cụm thi do trường ĐH chủ trì tổ chức tại địa phương, thay đổi ngưỡng điểm sàn xét tuyển vào bậc CĐ theo hình thức xét tuyển học bạ, điều chỉnh chính sách ưu tiên tuyển sinh theo hướng hợp lý hơn... Đặc biệt, quy trình xét tuyển đổi mới cho phép mỗi thí sinh trong đợt đầu tiên được đăng ký vào 2 trường (mỗi trường không quá 2 ngành) qua bưu điện hoặc trực tuyến. Chỉ trong 12 ngày của đợt xét này, thí sinh không được điều chỉnh ngành và trường đã đăng ký. Điều này đòi hỏi thí sinh phải có lựa chọn chính xác ngay từ ban đầu về ngành nghề yêu thích và phù hợp với năng lực bản thân.
Cẩm nang còn thông tin chi tiết về đặc thù tuyển sinh khối ngành công an, quân đội và năng khiếu, ngành học yêu cầu sơ tuyển, cơ hội cho thí sinh giỏi ngoại ngữ…
Để thí sinh có thêm thông tin tham khảo, cẩm nang tập hợp một hệ thống điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 năm 2015 của hầu hết các trường ĐH, CĐ thí sinh quan tâm trên toàn quốc. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để thí sinh xác định, lựa chọn trường và ngành thi phù hợp với năng lực học tập.
Ấn phẩm này còn nhiều nội dung dành cho các bài viết về xu hướng nhân lực trong 5 năm tới.
Thông qua bài viết của các chuyên gia ở từng môn học, cẩm nang sẽ giúp thí sinh tìm thấy những lời khuyên hữu ích về cách thức ôn tập và làm bài thi hiệu quả theo xu hướng mới của đề thi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.