Bắt đầu phát giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh qua đường bưu điện

Bích Thanh
Bích Thanh
23/06/2021 17:58 GMT+7

Ngày 23.6, các trường THPT tại TP.HCM bắt đầu phát giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT đến học sinh lớp 12 để chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra vào ngày 7- 8.7.

Theo chỉ đạo khẩn của Sở GD- ĐT TP.HCM ngày 22.6, các trường THPT phải hoàn tất việc gửi giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT đến thí sinh trước ngày 27.6.
Do đó, bắt đầu từ sáng nay (23.6), các trường đã tiến hành những công đoạn để thí sinh được nhận giấy báo thi bằng hình thức gửi thư đảm bảo qua đường bưu điện.

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trường Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM), thông tin sáng nay nhà trường đã làm việc với Bưu điện quận 10 để chuyển phát giấy báo dự thi theo hình thức gửi thư bảo đảm cho thí sinh. Đơn vị chuyển phát thu phí 10.000 đồng lệ phí cho mỗi giấy báo.

Ngoài ra, Trường THPT Nguyễn Du cũng lên kế hoạch và xây dựng cẩm nang “đi thi phải phòng chống dịch” bao gồm những lưu ý nên và không nên thực hiện trong kỳ thi. Hiệu trường nhà trường cho biết sẽ gửi nội dung này đến từng học sinh trước ngày thi khoảng một tuần để các em nắm bắt thông tin.

Tương tự, ông Nguyễn Sĩ Trung, phụ trách học vụ Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM), cho biết nhà trường đã phát phiếu báo dự thi cho thí sinh theo đường bưu điện.

Bên cạnh đó, bộ phận học vụ của Trường THPT Bùi Thị Xuân đang soạn thông tin hướng dẫn học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT bao gồm những quy định về phòng, chống dịch, những lưu ý về quy chế khi đến điểm thi…

Ông Sĩ Trung cho hay, để tránh việc thí sinh quên quy định, nhà trường sẽ gửi thông báo đến giáo viên chủ nhiệm và thầy cô sẽ gửi đến từng học sinh lớp mình trước thi khoảng 5 ngày.

Được biết, TP.HCM có 88.700 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, Sở GD- ĐT thành lập 155 điểm thi.

Ngoài việc yêu cầu các trường gửi giấy báo dự thi đến thí sinh theo quy định, bắt đầu từ tuần này Sở GD- ĐT TP.HCM sẽ tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất các trường THCS, THPT được lựa chọn làm điểm thi.

Sở GD- ĐT TP.HCM đồng thời huy động hơn 10.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi vào ngày 7- 8.7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.